24h
Yeah1 News

Chàng trai mang họ hiếm nhất Việt Nam, 99% chưa từng nghe qua

Thứ bảy, 15/07/2023 | 09:13 (GMT+7)

Chàng trai sau khi khoe lên mạng họ hiếm của mình, nhiều người mang họ lạ cũng vào bình luận sôi nổi.

Ở Việt Nam, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp những họ phổ biến như họ Nguyễn, Trần, Lê, Phạm…Thế nên, những người mang họ hiếm lại được chú ý hơn.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng, một chàng trai đã chia sẻ về họ hiếm của mình. Anh cho biết, từ khi sinh ra cho đến giờ chưa gặp người nào có họ trùng với mình.

Theo đó, chàng trai này viết: “Chưa .ai flex (khoe) độ hiếm họ mình thì phải. Thôi giờ bài Post này để flex về độ hiếm của họ mình! Mình trước, 21 năm cuộc đời chưa gặp ai cùng họ với mình mà không phải huyết thống!”.

Bài đăng của chàng trai khoe họ hiếm của mình
Bài đăng của chàng trai khoe họ hiếm của mình

Được biết, chàng trai này mang họ Khưu. Mặc dù là một họ hiếm ở Việt Nam nhưng đây lại là một họ phổ biến, đứng thứ 65 ở Trung Quốc theo thống kê năm 2006 và đứng thứ 151 trên thế giới.

Bài đăng của chàng trai ngay lập tức đã nhận về sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Mọi người đều lên tiếng công nhận rằng đúng là lần đầu tiên họ nghe về cái họ này ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có không ít người mang họ hiếm cũng vào bình luận thể hiện sự đồng cảm đồng thời tiện thể tìm “anh em” cùng họ với mình.

Dân tình cũng đồng loạt khoe họ hiếm của mình và tiện thể tìm luôn 'anh em' cùng họ
Dân tình cũng đồng loạt khoe họ hiếm của mình và tiện thể tìm luôn "anh em" cùng họ

Một số họ hiếm xuất hiện ở phần bình luận có thể kể đến đó là: Ca, Quãng, Ma, Ông…Thậm chí, có người còn mang họ Hỏ.

Được biết, ở Việt Nam, 90% người Việt mang 14 họ phổ biến và chỉ có 14% còn lại là mang họ hiếm. Một số họ hiếm ở Việt Nam đó là: Hạch, Sơn, Trương,họ Liêng, Bạc, Bế, Bua, Bun, Cà, Cầm, Chẩu, Chiêu, Đèo (hay Điêu), Hoàng, Khằm, Leo, Lỡ, Lềm, Lý, Lò, Lô, La, Lộc, Lự, Lừ…..…...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục