24h
Yeah1 News

Chàng trai Cà Mau được bố đặt tên ai cũng nghĩ là nhớ về cô gái nào đó, lý do đằng sau quá xúc động

Thứ ba, 02/01/2024 | 10:54 (GMT+7)

Chàng trai ở Cà Mau với cái tên "độc lạ" khiến ai cũng liên tưởng đến chuyện tình cảm đặc biệt. Lý do đằng sau quá ý nghĩa không phải ai cũng làm được.

Cái tên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Không chỉ là tên gọi theo ta suốt quãng đời, nó còn chứa đựng những ước vọng, tình cảm của bậc phụ huynh gửi gắm kỷ niệm đẹp trong cuộc sống của người làm cha làm mẹ.

Vừa qua, cư dân mạng được phen ngỡ ngàng trước chàng trai sở hữu cái tên có phần "độc lạ". Đó là Nguyễn Nhớ Em (SN 1994, quê Cà Mau), hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh làm nghề kiến trúc sư, quản lý một trung tâm đào tạo và thiết kế kiến trúc nội thất.

chang-trai-ca-mau-duoc-bo-dat-ten-ai-cung-nghi-nho-ve-co-gai-nao-do-ly-do-dang-sau-qua-xuc-dong (3)
Chàng trai Cà Mau được bố đặt tên ai cũng nghĩ là nhớ về cô gái nào đó, lý do đằng sau quá xúc động

Chàng trai Cà Mau sở hữu cái tên Nhớ Em tiết lộ: "Tên này do ba của tôi đặt cho. Tôi từng nghi ngờ ba đặt tên Nhớ Em là để ghi nhớ cô gái nào đó. Sau đó, tôi thẳng thắn hỏi ba vì sao lại đặt tên con độc lạ và khác biệt như thế. Ba bảo từng đi lính, gắn bó với bom bay đạn lạc và những người đồng đội. Chiến tranh kết thúc, đồng đội vốn xem nhau như người nhà đã rơi vào cảnh người mất người ở lại. Và để tưởng nhớ quãng thời gian ấy, ba đã đặt tên cho 2 anh em tôi lần lượt là Nhớ Anh và Nhớ Em - những cái tên tưởng "đáng cười" nhưng đầy ý nghĩa".

chang-trai-ca-mau-duoc-bo-dat-ten-ai-cung-nghi-nho-ve-co-gai-nao-do-ly-do-dang-sau-qua-xuc-dong (5)
Cha của chàng trai giải thích, ông từng đi lính, gắn bó với chiến trường. Khi chiến tranh kết thúc, để tưởng nhớ khoảng thời gian đặc biệt đó, ông đặt tên 2 con trai là Nhớ Anh và Nhớ Em.

Sở hữu cái tên gây ấn tượng, Nhớ Em cho biết gặp phải nhiều tình huống "dở khóc dở cười". Cụ thể, thời còn đi học cái tên lạ của Nhớ Em trở thành trò đùa của các bạn cùng lớp bạn. Anh chàng điển trai nên thường bị nữ sinh khác ghé vào lớp, gọi to: “Cô ơi, cô cho em gặp anh Nhớ Em”. Cô giáo tưởng thật, quay vào gọi: “Cô mời Nhớ Em ra có bạn gặp kìa”, Nhớ Em kể lại.

Chàng trai Cà Mau cũng nói thêm “Thực ra, tôi không gặp nhiều rắc rối với cái tên Nhớ Em. Tôi thấy chủ yếu là mọi người cảm thấy mắc cười khi nghe ai đó gọi thôi. Bởi vậy, những lần thầy cô điểm danh đọc tên tôi là cả lớp im phăng phắc. Mọi người đổ dồn sự tập trung, chờ xem ai là người trả lời. Biết nhiều ánh mắt đang dõi tìm, tôi chọn im lặng, không điểm danh”.

chang-trai-ca-mau-duoc-bo-dat-ten-ai-cung-nghi-nho-ve-co-gai-nao-do-ly-do-dang-sau-qua-xuc-dong (2)
chang-trai-ca-mau-duoc-bo-dat-ten-ai-cung-nghi-nho-ve-co-gai-nao-do-ly-do-dang-sau-qua-xuc-dong (4)

Dẫu vậy, hồi nhỏ Nhớ Em đã không ít lần trách cứ cha tại sao lại đặt tên cho mình cái tên kỳ cục đến vậy. Thậm chí, anh có ý định đổi sang tên khác đẹp và hiện tại hơn. Chàng trai Cà Mau cho biết: “Nguyễn Nhớ Em là tên thật trên giấy tờ của tôi. Hồi nhỏ, tôi có trách cha đặt tên kỳ cục, cũng có ý muốn thay đổi tên. Lớn lên, tôi biết ý nghĩa thực sự mới dần học cách yêu nó như yêu chính bản thân. Song tôi không tránh khỏi những lần bị bạn bè trêu chọc khi có cái tên Nhớ Em", chàng trai tâm sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI  

Cùng chuyên mục