24h
Yeah1 News

Cha chúc con “Con trai, cha chúc con bất hạnh và đau đớn” nghe lạ lùng nhưng lại khiến nhiều người thán phục

Thứ hai, 29/05/2023 | 20:15 (GMT+7)

Khác với những bậc phụ huynh khác, người cha này mong con bị xã hội đối xử bất công, xui xẻo, thất bại để có thể nếm trải đủ đau đớn trong cuộc sống.

Có lẽ, trên đời này, rất nhiều bậc cha mẹ mong muốn con có thể trải qua cuộc đời bình an, tốt đẹp. Thế nhưng, người cha trong bài phát biểu dưới đây lại không như vậy. Ông thể hiện tình yêu sâu sắc dành cho con qua cách vô cùng đặc biệt.

Cụ thể, vào ngày 3/7/2017, tại Mỹ, khi được mời phát biểu trong lễ tốt nghiệp của trường trung học Cardigan Hill, Chánh án trẻ tuổi John Roberts lấy tư cách là một người cha phát biểu rằng:

Chánh án trẻ tuổi John Roberts lấy tư cách là một người cha phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp trung học của con
Chánh án trẻ tuổi John Roberts lấy tư cách là một người cha phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp trung học của con

“Ta rất tiếc khi phải nói với các con rằng, thời khắc hạnh phúc nhất, thư giãn nhất của các con sắp trở thành dĩ vãng rồi…”

Nghe những lời này, toàn thể học sinh trong trường đều im lặng. Bởi lẽ, trước đây, mọi người đều nói với các con rằng, sau khoảng thời gian này, chờ đón các em chính là những hy vọng và cả tương lai tốt đẹp đang chờ ở phía trước.

Tiếp tục bài phát biểu, John nói: “Ta hy vọng thỉnh thoảng các con nhận được một chút bất công vì chỉ bằng cách này, con mới có thể nhận ra giá trị của sự công bằng.

Ta muốn các con nếm trải sự phản bội một vài lần, chỉ khi đó con mới có thể nhận ra tầm quan trọng của sự chân thành.

Ta hy vọng các con thường xuyên cảm thấy cô đơn, chỉ bằng cách này, con mới có thể biết rằng bạn bè đối xử tốt với con không phải là điều hiển nhiên và họ không có trách nhiệm phải làm như vậy.

Ta hy vọng các con sẽ gặp xui xẻo một vài lần, chỉ bằng cách này, con mới có thể biết ý nghĩa của cơ hội và may mắn. Mình thành công có thể là do may mắn, người khác thất bại không phải vì họ đáng đời

Ta hy vọng rằng khi các con thất bại, đối thủ của con có thể chế nhạo và hả hê trên nỗi đau khổ của con, chỉ khi đó con mới biết tầm quan trọng của việc cạnh tranh phong độ.

Ta muốn các con đôi khi bị khinh thường, chỉ khi đó con mới biết được tầm quan trọng của việc học cách tôn trọng và lắng nghe.

Những điều ta đã nói ở trên, sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra trong cuộc đời các con, các con có thể rút ra được bài học gì phụ thuộc vào việc các con có nghe hiểu những gì ta đang nói hay không”. 

Mọi người đều dành lời khen cho bài phát biểu của John Roberts
Mọi người đều dành lời khen cho bài phát biểu của John Roberts

Bài phát biểu ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Ai nấy đều vô cùng thán phục cách dạy con trẻ của người đàn ông tài ba này. Bên cạnh đó, mọi người còn cho rằng, những đứa trẻ được nghe bài phát biểu này thực sự vô cùng may mắn. Bởi qua đó, chúng sẽ có cách nhìn đúng đắn nhất về cuộc sống, từ đó chuẩn bị tâm lý và cách ứng xử đúng đắn để đối mặt với những sóng gió ngoài kia. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dạy con  

Cùng chuyên mục