24h
Yeah1 News

Cậu bé tiểu học viết đơn xin nghỉ phép với lý do có 1-0-2, đọc xong thầy giáo phê "phục em luôn"

Thứ tư, 24/01/2024 | 13:47 (GMT+7)

Trẻ em luôn có đầu óc tưởng tượng phong phú. Giống như câu chuyện của cậu bé tiểu học Trung Quốc nộp đơn xin nghỉ phép với lý do thầy giáo bái phục.

Trí tưởng tượng của trẻ em luôn khiến nhiều người lớn cảm thấy buồn cười nhưng cũng vô cùng nể phục. Đặc biệt là những tờ đơn xin phép nghỉ học với lý do độc đáo, có 1-0-2 khiến không chỉ các bậc phụ huynh mà thầy cô cũng phải chịu thua. Nhiều học sinh tiểu học đã viết đơn xin nghỉ học với các lý do "trời ơi đất hỡi" như bị "bà dì" đến thăm hoặc vì bầy chó nhà hàng xóm vừa đẻ con rất xinh nên muốn đi thăm...

Nhiều đứa trẻ dù còn rất nhỏ đã khiến người lớn cười ngất vì những chiêu trò lém lỉnh của mình
Nhiều đứa trẻ dù còn rất nhỏ đã khiến người lớn cười ngất vì những chiêu trò lém lỉnh của mình

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung chia sẻ lá đơn xin nghỉ học của một cậu bé tiểu học khiến ai cũng phải phì cười. Tờ đơn xin phép của cậu bé vô cùng ngắn gọn, trình bày lý do cũng không dài dòng, phức tạp. Mặc dù thầy giáo cho rằng lá đơn xin nghỉ phép này rất vô lý và không thể duyệt được nhưng đồng thời cũng bày tỏ sự thán phục trước đầu óc lanh lợi, mưu mẹo của cậu bé cấp 1.

Nội dung của lá đơn xin nghỉ phép khiến mạng xã hội xứ Trung xôn xao:

"Đơn xin nghỉ phép,

Thầy Vương thân mến, em vừa vào lớp vào thấy đói bụng. Thầy cho em xin nghỉ 3 ngày để về nhà ăn no bụng rồi sẽ quay trở lại lớp học nhé".

Xin nghỉ ở nhà để ăn cho no khiến thầy giáo cũng phải nể phục
Xin nghỉ ở nhà để ăn cho no khiến thầy giáo cũng phải nể phục

Đáp lại bên dưới lá đơn xin nghỉ phép của cậu học trò lém lỉnh, thầy giáo của cậu bé đã phê thẳng một câu: "Phục em rồi". Nhiều người bình luận, có lẽ thầy Vương cũng cười chảy nước mắt khi thấy lý do nghỉ học lạ kỳ của cậu bé trong câu chuyện. Xin nghỉ ở nhà 3 ngày để ăn cho no thì đúng là không phải đói bụng bình thường.

Nhiều netizen để lại bình luận khen ngợi trí khôn của cậu bé: "Nếu tôi mà là thầy Vương thì tôi sẽ gọi phụ huynh đến giao cơm cho em học sinh này mỗi ngày ở trường để cho em vẫn đi học được nhưng không sợ bị bỏ đói", "Một lớp mà có khoảng 5 em học sinh giống thế này thì thầy Vương không chỉ 'phục em rồi' mà phải là 'sợ các em rồi"...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục