24h
Yeah1 News

Cậu bé tiểu học được bố mẹ đặt tên "Thống Cái" nhưng đến trường cô giáo chẳng dám gọi vì sợ xấu hổ

Thứ tư, 06/12/2023 | 13:55 (GMT+7)

Cậu bé trong câu chuyện dưới đây đã phải trải qua khoảng thời gian khủng hoảng vì bị bố mẹ đặt tên không giống ai. Đây cũng là bài học cho các vị phụ huynh.

Đặt tên cho con là vấn đề đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần quan tâm. Từ xưa, người ta quan niệm, cái tên đã theo một người, gắn bó với cuộc đời của họ cho đến lúc nằm xuống. Nhiều người có được sự tự tin, vui vẻ nhờ cái tên của mình nhưng cũng không ít trường hợp phải rơi vào lúng túng, khó xử cũng vì bị đặt tên không giống ai. Những câu chuyện "dở khóc dở cười" xoay quanh cái tên của trẻ luôn nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Cậu bé phải đối diện với sự cười chê của bạn bè, bị cô giáo né tránh chỉ vì cái tên đặc biệt của mình
Cậu bé phải đối diện với sự cười chê của bạn bè, bị cô giáo né tránh chỉ vì cái tên đặc biệt của mình

Mới đây, một câu chuyện hài hước được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn mạng của Trung Quốc. Người đăng tải cho biết có một trường hợp là cậu bé sinh sống ở Trung Quốc được bố mẹ đặt tên vừa hay vừa ý nghĩa nhưng không hiểu sao đi học lúc nào cũng bị cô giáo "ngó lơ".

Tên Mã Thống Cái được đặt tên tên bố mẹ là Mã Thống và Mã Lan Hoa
Tên Mã Thống Cái được đặt tên tên bố mẹ là Mã Thống và Mã Lan Hoa

Được biết, bố mẹ cậu bé đặt tên cho cậu là Mã Thống Cái. Cái tên của cậu được bắt nguồn từ họ và tên của phụ huynh với bố tên Mã Thống và mẹ tên Mã Lan Hoa. Thực tế, nếu tách riêng từng chữ từ cái tên Thống Cái vốn không mang ý nghĩa xấu. Tuy nhiên, khi ghép lại với nhau, tên Mã Thống Cái (trong tiếng Trung viết là 马 统 钙) có phiên âm là /ma tong gai/, đồng âm với từ 马 桶 盖 (có nghĩa là "nắp bồn cầu").

Chính vì sự đồng âm éo le này đã khiến cậu bé mỗi lần vào lớp là bị mọi người trêu chọc. Thậm chí, ngay cả cô giáo cũng không dám gọi tên cậu bé lên phát biểu vì mỗi lần phát âm tên Mã Thống Cái lại khiến cả lớp cười rần. Lâu ngày, cô giáo sợ cậu bé cảm thấy xấu hổ và mặc cảm, tự ti nên không còn gọi tên của cậu nữa.

Nếu không sớm đổi tên cho cậu bé, tương lai cậu sẽ rơi vào mặc cảm, tự ti
Nếu không sớm đổi tên cho cậu bé, tương lai cậu sẽ rơi vào mặc cảm, tự ti

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã tạo nên cuộc tranh cãi gay gắt giữa nhiều người. Phần lớn các phụ huynh đều cho rằng bố mẹ cậu bé thiếu tinh tế khi đặt tên cho con nhưng không suy xét toàn diện. Một số người khuyên gia đình nên đổi tên cho cậu bé càng sớm càng tốt. Nếu tiếp tục kéo dài thì tương lai cậu bé sẽ bị gánh nặng tâm lý, mặc cảm và không dám đi học khi bị bạn bè trêu chọc về cái tên lạ lùng của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục