24h
Yeah1 News

Cậu bé người Việt cùng bố đạp xe 2800km qua 4 quốc gia khi mới 10 tuổi

Thứ năm, 03/08/2023 | 19:55 (GMT+7)

Ngay khi vừa nghỉ hè, hai bố con người Việt đã cùng nhau bắt đầu chuyến hành trình khám phá thế giới bằng xe đạp.

Theo đó, anh Quang Duy và con trai Quang Anh đã cùng nhau bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị của mình qua nhiều quốc gia khi con vừa bắt đầu kỳ nghỉ hè. Cả hai bố con đã cùng nhau đạp xe 2800km từ Lạng Sơn xuống Hà Nội rồi đi Viêng Chăn, Bangkok, Phnom Penh rồi cuối cùng quay trở lại TP HCM.

Chia sẻ về chuyến đi này, anh Quang Duy cho biết đây chính là cơ hội để anh giúp con trai đối diện với những khó khăn, quyết không bỏ cuộc hoặc từ bỏ trước khó khăn, thử thách.

Hai bố con đã cùng nhau đạp xe 2800 từ Lạng Sơn xuống Hà Nội rồi đi Viêng Chăn, Bangkok, Phnom Penh rồi trở lại TP.HCM
Hai bố con đã cùng nhau đạp xe 2800 từ Lạng Sơn xuống Hà Nội rồi đi Viêng Chăn, Bangkok, Phnom Penh rồi trở lại TP.HCM

Ý tưởng của chuyến đi bắt nguồn từ việc một người bạn trong chuyến đạp xe xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Cà Mau vào năm 2022 của hai bố con. Sau đó, anh Quang Duy đã dành thời gian để tìm hiểu về cung đường di chuyển qua 3 nước Lào, Campuchia và Thái Lan. Khi đã tìm hiểu xong, anh bàn với con trai mình. Thật không ngờ, bé Quang Anh cũng vô cùng hào hứng. Vì vậy, hai bố con đã quyết định cùng nhau chinh phục chặng đường này.

Ngay sau đó, cả hai bố con đã cùng nhau lên kế hoạch mua xe, tập luyện thể lực bằng cách cùng nhau đạp xe quanh thành phố Lạng Sơn hàng ngày. Bên cạnh đó, cả hai bố con cùng dành thời gian để tìm hiểu về phong tục, tập quán ở những nơi mình sẽ đi qua đồng thời học thêm tiếng Anh, tiếng Lào, tiếng Thái để có thể giao tiếp cơ bản với người bản địa.

Đến ngày 1/6, hai bố con bắt đầu khởi hành từ Lạng Sơn xuống Hà Nội. Họ đặt chân đến Hà Tĩnh rồi sang Lào. Để đến được Lào , cả hai bố con Quang Anh đã mất 6 ngày và mất 6 ngày tiếp theo để đến được thủ đô Viêng Chăn. Sau đó, cả hai tiếp tục đến Thái Lan và Campuchia. Chuyến hành trình kết thúc vào ngày 30/6 ở TP.HCM.

Để đảm bảo an toàn chung cũng như cho con trai, anh Duy luôn theo sát con đồng thời cũng thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần mỗi khi con bắt đầu có dấu hiệu mệt. Anh chia sẻ rằng: “Dù chậm nhưng cứ tiến lên, chắc chắn sẽ đến đích”.

Anh Duy thường xuyên động viên con trai mỗi khi thấy con có dấu hiệu mệt
Anh Duy thường xuyên động viên con trai mỗi khi thấy con có dấu hiệu mệt

Để có thể di chuyển trên một chặng đường dài với nhiều yếu tố ảnh hưởng như địa hình, thời tiết, anh Duy đã sắp xếp thời gian nghỉ ngơi thật hợp lý đồng thời kiểm soát cả tốc độ di chuyển. Mỗi ngày, cả hai bố con đạp xe khoảng 100km. Nếu đi qua những vùng đồng bằng, đường đẹp thì tốc độ có thể tăng lên 120 - 130km.

Anh Duy tiết lộ: “Suốt chuyến đi, tôi nghiên cứu kỹ cung đường, địa hình để lên kế hoạch về tốc độ, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, mục đích là giữ được thể trạng tốt nhất, hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Hai bố con ghé thăm nhiều địa điểm trên đường di chuyển
Hai bố con ghé thăm nhiều địa điểm trên đường di chuyển

Với anh, sau mỗi chuyến đi, điều mà anh có được chính là đã cùng con trai vượt qua được những giới hạn của bản thân. Anh không khuyến khích các bậc phụ huynh làm điều giống mình nhưng anh nhận ra sau những lần đồng hành cùng con, anh nhận thêm được nhiều bài học ý nghĩa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục