24h
Yeah1 News

Cậu bé gây “chấn động” thế giới khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Nay xuống “đáy vực” bằng tờ xét nghiệm không ngờ

Thứ bảy, 16/12/2023 | 16:57 (GMT+7)

Cậu bé từng gây hoang mang truyền thông toàn cầu khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13, nay trượt dài không lối thoát vì lý do không ngờ.

Alfie Patten (SN 1997) từng gây sốc truyền thông toàn cầu vì tuyên bố làm cha ở tuổi 13. Cụ thể, vào năm 2010, Alfie mới 13 tuổi nhưng đã nổi tiếng khắp nước Anh sau khi phát hiện có con với bạn gái. Đáng chú ý, bạn gái của cậu cũng ở độ tuổi thiếu niên khi mới 15 tuổi. Cậu bé thừa nhận đã đi quá giới hạn với Chantelle Steadman. Truyền thông thời điểm đó gọi Alfie là "ông bố trẻ nhất nước Anh".

Cậu bé gây “chấn động” thế giới khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13
Cậu bé gây “chấn động” thế giới khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13
Alfie Patten và bạn gái
Alfie Patten và bạn gái

Cuộc đời của Alfie đã hoàn toàn chệch hướng sau sự kiện gây chấn động dư luận toàn cầu. Câu chuyện của "ông bố trẻ" trở thành chủ đề được bán tán khắp mọi nơi và được các hãng truyền thông liên tục khai thác. Thời điểm ấy, Alfie chỉ là một học sinh cấp hai, ở độ tuổi mà đôi khi việc tự chăm sóc cho bản thân còn khá khó khăn. Thay vì từ chối trách nhiệm không nhận con, anh chàng này đã thể hiện sự trách nhiệm và chia sẻ niềm hạnh phúc của mình khi trở thành người cha.

Cậu bé gây “chấn động” thế giới khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Nay xuống “đáy vực” bằng tờ xét nghiệm không ngờ - ảnh 3

Alfie Patten tự mình gánh vác trách nhiệm làm cha. Thời điểm sự kiện ồn ào xảy ra, gia đình Alfie không hề giàu có, chỉ thuộc dạng kinh tế trung bình. Gia đình có nhiều con nên khi xảy ra sự việc, Alfie phải gánh toàn bộ trách nhiệm làm "phụ huynh" chứ nhận được rất ít sự giúp đỡ. Cậu tự học cách chăm sóc và thay tã cho con, thậm chí còn trốn học để ở nhà chăm sóc cho bé.

Cậu bé gây “chấn động” thế giới khi tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Nay xuống “đáy vực” bằng tờ xét nghiệm không ngờ - ảnh 4

Tuy nhiên, chỉ 6 tuần sau, sau khi xét nghiệm ADN, Alfie biết mình không phải là cha đẻ của đứa bé. Thực chất, đứa trẻ là con của bạn gái và người yêu cũ. Cú sốc đến đột ngột đến với cậu bé 13 tuổi khiến Alfie sốc nặng và rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Trong cuộc trò chuyện, Alfie thừa nhận rơi xuống "đáy vực" sau khi biết rằng đứa trẻ mà mình nghĩ là con ruột của thì không phải vậy. Thay vì tiếp tục đến trường, thanh niên này sau đó đã chìm đắm trong men rượu khi không thể thoát ra khỏi quá khứ bị trêu chọc. Dù đã được minh oan nhưng Alfie không thể nào thoát khỏi cái mác "người cha trẻ nhất nước Anh". 

Ám ảnh vì phải 'đổ vỏ' ở tuổi 13, chàng trai trẻ trượt dài không lối thoát
Ám ảnh vì phải "đổ vỏ" ở tuổi 13, chàng trai trẻ trượt dài không lối thoát

Giờ đây ở tuổi 26, Alfie chưa đủ sự mạnh mẽ để vượt qua tất cả những ám ảnh trong quá khứ để rồi cậu buông thả bản thân và trượt dài không lối thoát. Hiện tại cuộc sống của Alfie càng trở nên tăm tối hơn bao giờ hết. Alfie trở thành thanh niên nghiện rượu, thất nghiệp, sống bám cha mẹ và có tiền án. Alfie thậm chí từng bị kết án 24 tháng tù treo vì trộm cắp tài sản và sở hữu khẩu súng giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé  

Cùng chuyên mục