24h
Yeah1 News

Cậu bé đốt 700 triệu tiền mặt của bố mẹ đến cháy đen, nhưng khi tiết lộ lý do khiến nhiều người nơi nước mắt

Chủ nhật, 03/03/2024 | 22:23 (GMT+7)

Một cậu bé đã đốt 700 triệu tiền mặt của bố mẹ, nhưng cách xử lý của phụ huynh khiến nhiều người bất ngờ.

Một câu chuyện hy hữu xảy ra thành phố Thượng Nhiêu (Giang Tây, Trung Quốc) đã thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Theo đó, một cậu bé đã vô tình tìm thấy số tiền mặt hơn 200.000 NDT (hơn 693 triệu đồng) trong phòng của bố mẹ. Nhân lúc bố mẹ không có ở nhà, cậu đã lấy hết tiền mặt rồi đổ ra một cái chậu lớn, kế tiếp châm lửa đốt tiền. 

Cậu bé đốt 700 triệu tiền mặt của bố mẹ đến cháy đen, nhưng khi tiết lộ lý do khiến nhiều người nơi nước mắt - ảnh 1

Cậu bé đốt 700 triệu đồng của ba mẹ thành đống tro tàn

Khi bố cậu bé về nhà và thấy khói bốc nghi ngút, anh còn tưởng xảy ra hỏa hoạn. Ông bố chạy khắp nơi tìm kiếm vị trí bốc khói, cuối cùng phát hiện một cái thau cháy đen được đặt trước bài vị của bố mình. Lúc này, chậu vẫn không ngừng bốc khói, những tờ tiền thì đã bị cháy thành tro tàn.

Bố cậu bé hốt hoảng bê cái chậu vào phòng bếp, mở vòi nước dập lửa. Khi mẹ cậu bé về đến nhà và nhìn thấy cảnh tượng thì như muốn ngã quỵ. Số tiền 700 triệu này là công sức làm việc vất vả của hai vợ chồng cực khổ mới dành dùm được. Cô cho biết, hai vợ chồng chuẩn bị dùng số tiền đó để mua xe, không ngờ lại bị con trai đốt cháy hết sạch.

Cậu bé thừa nhận trong chậu là xấp tiền mà em tìm thấy trong phòng bố mẹ. Vì nghĩ những xấp tiền này là tiền âm phủ mà người ta hay đốt trong các dịp cúng lễ, nên cậu đã đốt để tưởng niệm ông nội. 

"Con đốt tiền này để cho ông nội sử dụng" - Cậu bé ngây thơ nói. 

Cậu bé đốt 700 triệu tiền mặt của bố mẹ đến cháy đen, nhưng khi tiết lộ lý do khiến nhiều người nơi nước mắt - ảnh 2

Bố mẹ cậu bé đem số tiền đã bị cháy đến ngân hàng, hy vọng có thể khôi phục

Dù tức giận nhưng khi nghe những lời chia sẻ của con, hai vợ chồng cũng không thể làm gì hơn, cũng không thể trách móc. Cậu bé vẫn còn quá nhỏ, chưa hiểu chuyện và mục đích của cậu bé cũng xuất phát từ tấm lòng hiếu thuận với ông nội của mình.

Sáng hôm sau, hai vợ chồng tức tốc mang đống tiền giấy bị cháy đến ngân hàng, nhờ các nhân viên cứu giúp phục hồi những tờ tiền chưa bị cháy hoàn toàn và đổi cho họ tiền mới. Họ quyết tâm không thể để công sức suốt bao năm tan thành mây khói. 

Khi nhìn thấy đống tiền giấy gần như biến thành tro, nhân viên ngân hàng cũng không khỏi kinh ngạc. Dù vậy, họ vẫn nỗ lực giúp đỡ vì số tiền không phải nhỏ. Sau khi nhận được sự chấp thuận của lãnh đạo, các nhân viên bắt đầu làm theo quy định, cố gắng hết sức để giảm nhẹ thiệt hại cho khách hàng.

Nhờ sự kiên trì của các nhân viên ngân hàng, hơn 100.000 NDT (hơn 346 triệu đồng) của hai vợ chồng đã được đổi mới, còn những “tàn phẩm” đã cháy đen thì không có cách nào cứu được.

Cậu bé đốt 700 triệu tiền mặt của bố mẹ đến cháy đen, nhưng khi tiết lộ lý do khiến nhiều người nơi nước mắt - ảnh 3

May mắn là họ đã lấy lại một nửa số tiền

Mất hơn 100.000 NDT, chị Uông - mẹ của cậu bé vô cùng đau lòng, nhưng cũng hết lòng biết ơn phía ngân hàng đã giúp đỡ. Chị bày tỏ: “Ban đầu chúng tôi cứ nghĩ đã mất trắng toàn bộ 200 nghìn tệ, nhưng biết ngân hàng có thể đổi tiền hư hại thành tiền mới cho người dân, chúng tôi đã thử. Không ngờ có thể lấy lại một nửa số tiền. Thật lòng rất cảm ơn phía ngân hàng đã giúp đỡ”.

Khi được hỏi cách hai vợ chồng xử trí việc làm “khờ dại” của con trai, chị Uông nói: “Chúng tôi bực lắm, nhưng cũng không trách con nặng lời. Chỉ nói cho con hiểu rằng tiền bạc rất quý giá, là công sức của bố mẹ. Đồng thời, tôi nhắc con không được vào phòng bố mẹ, cũng như phòng của người khác lục lọi lung tung, trước khi làm gì đó cần hỏi ý kiến bố mẹ trước”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục