24h
Yeah1 News

Cậu bé đạp xe 130km tới mách bà ngoại chỉ vì lý do bất ngờ này

Thứ ba, 23/05/2023 | 14:27 (GMT+7)

Một cậu bé 11 tuổi đã đạp xe đi từ Hàng Châu đến Mai Giang suốt 22 tiếng, với quãng đường 130km chỉ để mách bà sau khi bị mẹ mắng.

Ngày 11/4, truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin một cậu bé được người qua đường phát hiện trong tình trạng kiệt sức. Kỳ lạ hơn là không thấy người thân của em đi cùng, chỉ có một mình bé trai trong đường hầm cao tốc vào tối ngày 2/4.

Theo điều tra, đứa trẻ nói trên chỉ mới 11 tuổi nhưng lại đạp xe suốt 22 tiếng trên quãng đường gần 130km, với điểm bắt đầu tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Đích đến của chuyến đi chính là nhà bà ngoại của cậu ở Mai Giang - một thành phố cách Hàng Châu tận 140km.

Cậu chia sẻ suốt hành trình, mình đã nhìn biển báo để điều hướng và cũng rẽ nhầm đôi ba lần. Khó khăn hơn nữa là cậu phải đạp xe xuyên màn đêm tối mịt, dù bánh mì và nước mang theo từ nhà để cầm chừng cơn đói.

Hình ảnh cậu bé đạp xe men theo đường cao tốc để đến nhà bà vào 2/4 - Nguồn: Sohu
Hình ảnh cậu bé đạp xe men theo đường cao tốc để đến nhà bà vào 2/4 - Nguồn: Sohu

Cuối cùng, chỉ còn cách nhà bà khoảng một tiếng nữa thôi, nhưng cậu lại ngã quỵ vì kiệt sức. Các sĩ quan đã phải bế cậu bé từ ô tô vào đồn cảnh sát vì cậu không còn sức để đi nổi. Khi hỏi ra lý do cậu bé lại “hành xác” mình như vậy, cảnh sát tại đồn đã có một phen phì cười vì ngạc nhiên: bé trai muốn kể cho bà nghe nỗi ấm ức sau khi em bị mẹ mắng.

Nhận được thông tin, cả bố mẹ và bà ngoại của cậu bé đều tới đón em vào buổi tối cùng ngày. Người mẹ cho biết, đúng là con trai có dọa cô sẽ tới nhà bà nhưng lúc đấy cô nghĩ rằng em chỉ nói như thế trong lúc tức giận mà thôi.

Viên cảnh sát cũng nói với cậu bé và gia đình: "Cháu một mình đạp xe giữa trời tối rất nguy hiểm. Từ nay về sau chớ tức giận nhất thời mà bỏ nhà đi nữa". Ông dành lời khuyên cho gia đình nên quan tâm con trai nhiều hơn, cẩn trọng trong ngôn từ và phương pháp giáo dục trẻ.

Để dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, hàng loạt trang mạng xã hội của cảnh sát Trung Quốc đã đăng tải lại sự việc này. Có thể thấy, việc trẻ em bỏ nhà ra đi sau khi bị bố mẹ mắng không còn là chuyện xa lạ trên các mặt báo Trung Quốc. Thế nên bố mẹ cần dành thời gian để trò chuyện với con em mình, kết nối và thấu hiểu nhiều hơn với tâm hồn trẻ thơ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé   đạp xe   Hàng Châu  

Cùng chuyên mục