24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng trẻ được thưởng tết 185 triệu, clip bóc phong bì khiến CĐM trầm trồ

Thứ bảy, 06/01/2024 | 09:41 (GMT+7)

Một đoạn clip "khui" phong bì thưởng Tết của cặp vợ chồng tại Nhật Bản đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Truyền thống thưởng Tết trong dịp cuối năm Âm lịch luôn là vấn đề mà người lao động mong ngóng nhất. Sau một năm làm lụng chăm chỉ, người dân luôn chờ đợi để được nhận tiền thưởng nhằm có thêm tiền trang trải dịp Tết. Đặc biệt, trong một đoạn clip của đôi vợ chồng trẻ đang “làm mưa làm gió” mới đây, nhiều netizen đã bày tỏ sự ngỡ ngàng trước số tiền thưởng tết đề cập trong clip.

Đoạn clip gây bão những ngày qua

Theo đó, không chỉ có chính chủ mong chờ, cộng đồng mạng cũng rất tò mò và liên tục chia sẻ, khiến đoạn clip được lan truyền mạnh mẽ. Nhân vật chính trong đoạn video đăng tải chú thích: "Thưởng Tết của vợ chồng nhà em... Tết này có bánh chưng nhân thịt rồi ạ".

Cụ thể, người chồng nhận được số tiền thưởng lên tới 599,906 Yên (khoảng hơn 100 triệu đồng) còn người vợ trong năm nay nhận được 506,129 Yên (khoảng 85 triệu đồng). Tổng cộng , đôi vợ chồng nhận được khoảng 185 triệu đồng tiền công ty thưởng Tết. 

Với tình hình tiền đồng Yên giảm và kinh tế khó khăn như hiện nay, số tiền thưởng Tết mà đôi vợ chồng nhận được khá lớn, giúp ích rất nhiều trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Một số cộng đồng mạng bày tỏ, chia sẻ niềm vui cùng với cặp đôi, đồng thời nhiệt tình "xin vía ": "Sao công ty thưởng cao vậy, chỉ biết ước thôi", "Thưởng Tết to quá, chúc mừng hai vợ chồng bạn nha "...

Khoản thưởng Tết của hai vợ chồng được dân tình đua nhau 'xin vía'
Khoản thưởng Tết của hai vợ chồng được dân tình đua nhau "xin vía"

Theo nhiều nguồn tin, danh tính của chủ nhân đoạn clip cũng được hé lộ chính là chị Nguyễn Thị Thu 27 tuổi, quê quán Gia Lai. Hai vợ chồng chị hiện sinh sống ở tỉnh Shimane, Nhật Bản theo diện thực tập sinh và cùng làm chung tại một công ty thực phẩm.

"Gần 5 năm sang Nhật làm việc, đây là lần đầu tiên mình nhận thưởng Tết nhiều như vậy. Trước đó, công ty cũ của mình thậm chí còn không có thưởng Tết", Chị Thu hạnh phúc chia sẻ.

Chị Thu vô cùng vui mừng trước số tiền mà cả hai vợ chồng nhận được ngay dịp năm mới
Chị Thu vô cùng vui mừng trước số tiền mà cả hai vợ chồng nhận được ngay dịp năm mới

Chị Thu còn được dịp tiết lộ, vì công ty của chị năm nay có tiến triển tốt nên mới quyết định thưởng lớn cho nhân viên để họ càng có động lực cố gắng. Khi nhận được số tiền thưởng, cả hai vợ chồng chị đều rất bất ngờ. Khoảnh khắc cả hai mở phong bì, chị Thu và vợ không tin nổi vào mắt mình trước con số tiền thưởng hậu hĩnh đó. Thế nên chị Thu quyết định quay lại để chia vui cùng cư dân mạng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục