24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng sống cùng nhà nhưng 3 năm không nói chuyện, ngạc nhiên với quyết định xa mặt cách lòng vẫn không ly hôn

Thứ ba, 23/05/2023 | 21:05 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng trung niên ở Nhật gây khó hiểu khi sống chung trong một mái nhà nhưng nhất quyết không nói với nhau câu gì, hằng ngày chỉ liên lạc qua những tờ giấy ghi chú.

Mới đây, nhiều người sửng sốt khi chứng kiến câu chuyện về cặp vợ chồng tại Nhật Bản không nói chuyện với nhau 1 câu, sống chung nhà nhưng suốt 3 năm chỉ lướt qua như người xa lạ. Trên thực tế, mối quan hệ chỉ tồn tại trên danh nghĩa không còn quá xa lạ với nhiều cặp đôi, đặc biệt là ở “xứ sở hoa anh đào”.

Theo những gì chương trình chia sẻ, cô Aoi và chồng hiện đều ngoài 50 tuổi. Hai người kết hôn được 19 năm và từng có cuộc sống rất hạnh phúc, êm đềm dù không sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân của họ được ví như một mặt hồ phẳng lặng, những mâu thuẫn cứ thế chồng chất khi hai vợ chồng liên tục phớt lờ đối phương.

Thói quen của chồng Aoi chính là điểm khiến cô nàng khó chịu nhất - không chịu nói chuyện với cô trong lúc tức giận, dù Aoi có xin lỗi hay khóc lóc bao nhiêu lần đi chăng nữa. Đây cũng là lí do chính dẫn đến sự lạnh nhạt giữa hai người, và thói quen này càng ngày nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Cô bộc bạch rằng khoảng 3 năm về trước, hai vợ chồng Aoi lại có một “chiến tranh lạnh”. Aoi đã ngỏ lời xin lỗi và hàn gắn, nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”, người chồng một mực không nói chuyện với cô.

Đài truyền hình Nhật Bản mô phỏng cuộc sống của Aoi và chồng - Nguồn: Toutiao
Đài truyền hình Nhật Bản mô phỏng cuộc sống của Aoi và chồng - Nguồn: Toutiao

Sau một khoảng thời gian “xuống nước”, Aoi vô cùng mệt mỏi và chán nản khi những gì cô nhận lại chỉ là sự im lặng, từ đó Aoi cũng từ bỏ luôn ý định làm lành với chồng. Cuộc sống của họ bây giờ giống như một vòng lặp, sáng đi làm, tối về dửng dưng lướt qua nhau, cần liên lạc sẽ truyền tin qua những tờ ghi chú.

Ngày qua ngày, ngủ riêng, ăn riêng, làm việc trong phòng riêng, cặp vợ chồng này dường như chẳng còn bất kỳ mối liên kết nào. Hơn thế, hóa đơn sinh hoạt phí như tiền điện, tiền nước cũng tự động chia đôi. Giờ đây, họ chẳng khác nào những người “bạn chung phòng” xa lạ. Thế nhưng, kỳ lạ thay, khi được hỏi đến chuyện ly hôn , Aoi liền gạt phắt đi dù chính bản thân cô cũng cảm thấy ngột ngạt trong mối quan hệ này.

Aoi giải thích, dù họ không trò chuyện nhưng cô tin hai người vẫn còn tình cảm, hoặc ít nhất cô vẫn còn dành tình yêu cho đối phương. Dù có thế nào, cô vẫn muốn bảo vệ cuộc hôn nhân này. Aoi nói thêm: “Chỉ cần anh ấy ngừng lạnh lùng với tôi, tôi vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này. Tình nghĩa vợ chồng vẫn có thể hàn gắn được”.

Dù sống hai cuộc sống tách biệt nhưng Aoi vẫn nhất quyết không ly hôn với chồng - Nguồn: Toutiao
Dù sống hai cuộc sống tách biệt nhưng Aoi vẫn nhất quyết không ly hôn với chồng - Nguồn: Toutiao

Câu chuyện trên không phải là chuyện hiếm gặp, nhiều người cũng vướng phải tình trạng bị bạn đời phớt lờ như Aoi . Ông Satou - một cố vấn hôn nhân tại Nhật Bản cho hay: “Thông thường mỗi cá nhân trong một cặp vợ chồng chọn cách bạo lực lạnh này để gây rắc rối và nhằm đạt được mục đích ‘trả đũa’ đối phương. Kiểu bạo lực này khiến nhiều cặp vợ chồng sống với nhau lâu năm cũng có thể ly hôn trong thời gian ngắn”.

Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng trên, một số người cũng khuyên Aoi nên nhanh chóng ly dị. Nhưng xét cho cùng, chỉ người trong cuộc mới là người hiểu rõ sự tình nhất. Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự cảm thông với vấn đề của Aoi và nhắn nhủ cô nên tìm cách nói chuyện thẳng thắn để thấu hiểu và bù đắp cho nhau sau 3 năm lạnh nhạt đã qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cặp vợ chồng   Nhật Bản  

Cùng chuyên mục