24h
Yeah1 News

Cặp đôi mở tiệc ăn mừng ly hôn, mời lại quan khách năm xưa để "trả tiền mừng cưới"

Thứ ba, 07/11/2023 | 20:19 (GMT+7)

Khách mời tới dự tiệc ly hôn vừa được ăn lại còn được check lại bảng danh sách tiền mừng năm đó, mừng bao nhiêu sẽ được trả lại bấy nhiêu.

Ngày nay, quan điểm về việc ly hôn trong xã hội Trung Quốc đang có nhiều sự thay đổi. Trước đây, người phụ nữ có địa vị thấp trong xã hội, việc ly hôn có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng. Ngày nay, quan điểm đó lại hoàn toàn khác biệt. Một số người coi việc ly hôn như một cách để giải thoát cho nhau nên tổ chức “tiệc ăn mừng” vô cùng hoành tráng. Điển hình như cặp đôi dưới đây.

Cặp đôi Trung Quốc mở tiệc mừng ly hôn
Cặp đôi Trung Quốc mở tiệc mừng ly hôn

Theo đó, sau một thời gian kết hôn, cặp đôi về chung sống với nhau nhưng không tìm thấy tiếng nói chung. Cả hai quyết định ly hôn và tổ chức lễ ăn mừng tại một trung tâm hội nghị lớn. Họ mời đầy đủ khách mời đến để “chung vui”. Phần lớn những khách mời này là những người đã từng tới dự đám cưới của họ năm xưa. Những khách tới dự vừa có thể ăn uống lại được check lại bảng danh sách tiền mừng, năm xưa mừng bao nhiêu thì nay sẽ được hoàn trả lại bấy nhiêu.

Bên cạnh đó, ở phía trên sân khấu, màn hình lớn thay vì ảnh cưới hai người ôm nhau thì lại là hình ảnh quay lưng lại với nhau. Ảnh của cặp đôi còn được chú thích thêm về tên của chồng là Ngô Lương Tiên Sinh còn vợ là Viên Thần Nữ Sĩ. Phía bên dưới là dòng chữ “vô duyên vô phận”.

Cặp đôi mở tiệc ăn mừng ly hôn, mời lại quan khách năm xưa để 'trả tiền mừng cưới' - ảnh 2
Hình ảnh phía trên sân khấu bữa tiệc
Hình ảnh phía trên sân khấu bữa tiệc

Trong buổi lễ này, hai người phát biểu rằng: “3 đời 3 kiếp quá dài, hiện giờ không thể cùng đi với nhau nữa”. Sau đó, chú rể cũng nói với bố cô dâu: “Bây giờ con xin trả lại cô ấy cho bố”. Ngay sau khi chú rể nói, MC cũng lên tiếng: "Mời cậu đổi từ “Bố” sang “Chú ” cho tôi".

Cặp đôi phát biểu trong bữa tiệc
Cặp đôi phát biểu trong bữa tiệc

Bố cô dâu liền dắt con gái về.

Buổi tiệc ly hôn ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người đã dành lời khen cho sự tử tế mà cặp đôi dành cho nhau cũng như dành cho họ hàng hai bên và khách mời. Bên cạnh đó, cũng có không ít cư dân mạng khuyên nhau nên học hỏi cách chia tay văn minh này của cặp đôi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   trung quốc  

Cùng chuyên mục