24h
Yeah1 News

Cả nhà lo lắng không biết đặt tên cho con theo họ Tử thế nào, mẹ chồng phán 1 câu ai cũng vỗ tay

Thứ tư, 23/08/2023 | 21:27 (GMT+7)

Vì chồng có quá đặc biệt, không chỉ người vợ mà cả gia đình đều lo lắng và phân vân khi đặt tên cho con.

Một người đàn ông họ Tử có tính cách hiền lành, chất phác, nhờ sự giới thiệu của bạn bè nên đã quen biết với cô Trương. Chỉ sau 1 tuần gặp gỡ, cặp đôi đã trở thành người yêu của nhau. Hơn 1 năm sau đó, anh Tử và cô Trương đã chính thức kết hôn với nhau. 

Do kinh tế chưa vững vàng nên 2 vợ chồng quyết định sống chung với bố mẹ chồng. Không chỉ chung sống hòa thuận, lúc cô Trương mang thai cũng được bố mẹ chồng chăm sóc hết sứ ân cần. Ngày nào bố mẹ chồng cũng chuẩn bị sẵn một mâm cơm thịnh soạn, đồng thời động viên cô giữ gìn sức khỏe để 2 mẹ con được khỏe mạnh. 

Cuối cùng cô Trương cũng đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh và kháu khỉnh. Tuy nhiên, anh Tử và cô Trương lại rất phân vân và đau đầu vì vẫn chưa chọn được tên cho con sao cho hợp với họ Tử. 

Cả nhà lo lắng không biết đặt tên cho con theo họ Tử thế nào, mẹ chồng phán 1 câu ai cũng vỗ tay - ảnh 1

Con trai chào đời kháu khỉnh, nhưng bố mẹ không biết đặt tên thế nào với họ Tử

Được biết, họ Tử rất hiếm tại Trung Quốc, thường là họ của các đời vua thời nhà Thương trong lịch sử cổ đại, sau này phát triển ra nhiều chi khác nhau. Theo nhiều nghiên cứu, số lượng người mang họ Tử tại Trung Quốc đang giảm dần, bởi nó khiến nhiều người liên tưởng đến ý nghĩa tiêu cực vì chữ "tử" có nghĩa là "cái chết".

Chính vì điều này, cô Trương sợ rằng đặt tên cho con thế nào cũng không thể đẹp được. Chưa kể còn có thể gây ảnh hưởng lớn tới tương lai và cuộc đời của con mình.

Thấy vậy, bố chồng của cô Trương đã đưa ra 4 gợi ý: Tử Vũ Sơn, Tử Nhất Kỳ, Tử Hải và Tử Linh. Đây là 4 cái tên mà ông đã nghĩ ra sau khi đọc rất nhiều sách. Tuy nhiên, cô Trương đều không ưng cả 4 cái tên vì nó vẫn gợi liên tưởng tới sự chết chóc, mang ý nghĩa không tốt đẹp.

Cuối cùng, mẹ chồng của cô Trương bất ngờ lên tiếng, nói rằng hãy đặt tên đứa trẻ là Tử An Ký. Mặc dù mang họ tử, nhưng cái tên này vẫn gợi ra sự đáng yêu, lại vừa mang ý nghĩa là bình an vô sự. Như vậy, đứa trẻ sẽ không sợ bị chê cười vì tên của mình khi lớn lên. 

Cả nhà lo lắng không biết đặt tên cho con theo họ Tử thế nào, mẹ chồng phán 1 câu ai cũng vỗ tay - ảnh 2

Cuối cùng bà Nội đã nghĩ cho bé 1 cái tên vừa hay vừa ý nghĩa

Nghe thấy vậy, cô Trương và chồng vô cùng hài lòng với cái tên mà mẹ chồng đặt cho cháu. Hy vọng cái tên này sẽ là sự báo hiệu, sự mở đầu cho một cuộc đời nhiều may mắn, thành công của bé. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đặt tên con  

Cùng chuyên mục