24h
Yeah1 News

Bố mất 3 năm nhưng đêm nào con gái cũng khoe được ngủ cùng, mẹ kiểm tra camera thì bật khóc

Thứ hai, 16/10/2023 | 21:19 (GMT+7)

Nghe con gái thú nhận chuyện đêm nào cũng được ôm người bố đã mất để ngủ, người mẹ càng thêm nghẹn ngào khi xem camera.

Theo chia sẻ của người phụ nữ, khi con gái lên 3 tuổi thì chồng chị đã ra đi mãi mãi sau một vụ tai nạn. Thương con còn quá nhỏ đã phải mất bố, chị càng động viên bản thân phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con vượt qua mất mát.

Một thời gian dài sau khi chồng mất, bản thân chị cũng không còn muốn giấu giếm con. Mỗi lần bé nhắc đến chuyện xưa, chị đều nói thẳng rằng "Bố con đã không còn nữa, ông ấy đã đi đến một nơi rất xa trên thiên đường kia và không bao giờ quay trở về nữa. Thế nhưng ông vẫn luôn dõi theo hai mẹ con mình và yêu thương con, che chở bảo vệ con".

Đứa trẻ dần dần cũng hiểu và tin vào những điều mẹ nói, cô bé không còn đòi bố khi nhìn thấy bạn bè đồng lứa có bố bên cạnh nữa. Thậm chí, mỗi khi bà ngoại hay ai đó nhắc nhở chị về đi thêm bước nữa, đứa trẻ đều lắc đầu và bảo "con có bố rồi, bố con ở trên thiên đường cao lắm nhưng vẫn yêu hai mẹ con nên con không muốn có thêm bố nữa. Con chỉ cần sống với mẹ thôi". 

Bố mất 3 năm nhưng đêm nào con gái cũng khoe được ngủ cùng, mẹ kiểm tra camera thì bật khóc - ảnh 1

Cả hai mẹ con đều hạn chế nhắc về người chồng, người bố đã qua đời cách đây 3 năm

Nghe con những lời nói ngô nghê của bé, chị cũng yên tâm và không muốn tìm thêm một đối tượng nào khác. Cho đến khi cô bé bắt đầu chuyển sang học lớp 1 ở trường mới. 

Không còn mỗi ngày chạy sang đòi ngủ chung với mẹ vì "nhớ hơi", cô bé luôn đòi ngủ ở phòng riêng. Ban đầu, chị  chỉ nghĩ con muốn được ngủ riêng giống các bạn ở lớp được ít buổi, sau đó cũng sẽ quay về với mẹ. 

Nhưng suốt 1 tuần, 2 tuần rồi 1 tháng sau, con cũng không có ý kiến gì khiến chị thắc mắc. Cô bé ngủ rất ngon trong căn phòng mới của mình một mạch từ tối đến sáng cũng không sang phòng mẹ. Thậm chí có những hôm chị đi công tác không ở nhà, bà ngoại sang ngủ cùng đứa trẻ cũng nhất quyết không ngủ cùng phòng với bà mà ngủ tách phòng.

Cho đến một ngày, chị nghe đứa trẻ khoe "tối nào con cũng ôm bố ngủ đấy mẹ ạ". Lúc đầu, chị bật cười cho rằng đây chỉ là lời nói của đứa trẻ, vì "Bố mất rồi con làm sao mà ôm bố được chứ". 

Nhưng suốt khoảng thời gian dài sau đó, cô bé đều thức dậy với một tâm trạng rất vui vẻ. Sau khi đánh răng rửa mặt và ngồi vào bàn ăn sáng, cô bé lại khoe với mẹ: "Đêm qua con ngủ ngon lắm mẹ ạ, chắc là vì con được bố ôm khi ngủ đó". 

Bố mất 3 năm nhưng đêm nào con gái cũng khoe được ngủ cùng, mẹ kiểm tra camera thì bật khóc - ảnh 2

Nhiều lần nghe con khoe được ngủ với bố, người mẹ thấy lạ nên đã kiểm tra camera

Nhiều lần nghe con nói vậy, người mẹ thấy lạ nên định sang phòng khi con ngủ xem thế nào thì luôn bị cô bé đuổi ra ngoài. Quyết tìm hiểu cho rõ ngọn ngành, chị đã lắp đặt camera giám sát phòng ngủ của con và bắt đầu xem diễn biến. 

Tối đó, sau khi học bài xong thì cô bé cũng bắt đầu lên giường nằm đọc sách, không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng vào đúng lúc chị định tắt camera đi ngủ thì cũng là lúc cô bé bắt đầu "hành động". Con cất sách đi và lôi từ sâu trong hộc tủ quần áo một con gấu bông màu hồng. Con bé lên giường, ôm con gấu bông màu hồng đó, đắp chăn và dần chìm vào giấc ngủ. 

Chứng kiến cảnh tượng này, người mẹ đã bật khóc vì hiểu ra tất cả mọi chuyện. Con gấu bông màu hồng ấy chính là món quà mà bố đã tặng cho cô bé vào dịp năm sinh nhật 2 tuổi. Tưởng chừng cô bé đã làm mất món quà, nhưng hóa ra em vẫn giữ nó suốt 4 năm và coi như báu vật của mình.

Bố mất 3 năm nhưng đêm nào con gái cũng khoe được ngủ cùng, mẹ kiểm tra camera thì bật khóc - ảnh 3

Trong nhiều năm qua, cô bé vẫn luôn mong được gặp lại bố

Sáng hôm sau, chị qua phòng cô bé rồi ôm con vào lòng. Hóa ra bao năm qua, cô bé vẫn âm thầm nhớ bố, muốn bố trở về nhưng không dám nhắc tới vì sợ mẹ buồn. Vì thế, cô bé chỉ có thể làm cách này để mong được gặp bố, cảm nhận hơi ấm của bố trong lúc ngủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   bé gái  

Cùng chuyên mục