24h
Yeah1 News

Bố họ Cửu đặt tên con đầy dụng ý, vợ nghe xong liền đỏ mặt tía tai

Thứ ba, 11/07/2023 | 20:14 (GMT+7)

Sau thời gian suy nghĩ và tiềm kiếm trên sách báo, người bố họ Cửu đã tìm ra được cái tên phù hợp cho con gái. Tuy nhiên, cái tên này cũng mang đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cho gia đình.

Đó là câu chuyện của một người đàn ông họ Cửu sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ngày vợ hạ sinh con gái đầu lòng, anh đã rất vui mừng vì cô bé có dáng vẻ xinh xắn, kháu khỉnh và đáng yêu. Bên cạnh việc cùng vợ nuôi dưỡng con gái, một điều cũng khiến anh Cửu lo lắng nhất chính là việc đặt tên cho con.

Được biết tại Trung Quốc, họ Cửu vốn rất hiếm gặp. Đa số những người mang họ Cửu thường sinh sống tại các tỉnh như Cam Túc, Sơn Tây và Hà Bắc. Vốn mong muốn đặt cho con gái đầu lòng một cái tên thật hay và ý nghĩa, người bố càng gặp nhiều khó khăn vì người mang họ này vốn không phổ biến để anh có thể tham khảo. 

Sau nhiều ngày vắt óc suy nghĩ, thậm chí là tham khảo, đọc rất nhiều sách báo để tìm ý tưởng nhưng anh Cửu vẫn không chọn được cái tên nào phù hợp cho cô con gái cưng của mình. Những lựa chọn được đưa ra không cái nào khiến anh cảm thấy ưng ý. 

Bố họ Cửu đặt tên con đầy dụng ý, vợ nghe xong liền đỏ mặt tía tai - ảnh 1

Vui mừng vì vợ sinh con gái, anh Cửu cũng đau đầu vì suy nghĩ đặt tên cho con. Ảnh minh họa

Cuối cùng, anh Cửu nghĩ rằng có lẽ mình đã phức tạp hóa mọi chuyện lên nên mới khó khăn, biết đâu khi mình  suy nghĩ đơn giản hơn thì mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng hơn. Cuối cùng, anh quyết định đặt tên cho con là Ái Ni, vừa dễ phát âm lại vừa phù hợp với bé gái. Bởi anh Cửu cho rằng cái tên này nghe rất nữ tính, chưa kể còn mang ý nghĩa là một cô gái xinh đẹp, chín chắn và nhiệt huyết.

Khi mới nghe đến cái tên chồng đặt cho con lần đầu, vợ anh Cửu cũng rất đồng ý và hài lòng. Tuy nhiên, khi nghe lại cả họ của chồng với tên con là Cửu Ái Ni, người vợ liền có biểu cảm đỏ mặt tía tai. Thực ra, cái tên không hề mang ý nghĩa xấu, chỉ vì anh Cửu trước đó cũng đã có dụng ý đặc biệt khi đặt tên cho con. 

Bố họ Cửu đặt tên con đầy dụng ý, vợ nghe xong liền đỏ mặt tía tai - ảnh 2

Sau thời gian suy nghĩ, anh đặt cho cô bé cái tên Cửu Ái Ni vô cùng nữ tính. Ảnh minh họa

Theo đó, Cửu Ái Ni khi nghe qua sẽ thấy đồng âm với "Wo ái nị" (nghĩa là "anh yêu em" theo phiên âm tiếng Trung Quốc). Đây là một cách để anh Cửu thể hiện tình yêu, cũng như lời cảm ơn và tri ân dành cho sự hy sinh lớn lao của vợ khi sinh con gái cho anh. Cũng chính vì sự tinh tế, ngọt ngào của chồng mà vợ anh Cửu mới đỏ mặt xấu hổ khi nghe tên của con gái. 

Câu chuyện đặt tên cho con gái của anh Cửu sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều nhiều bình luận đáng yêu và hài hước của dân mạng dành cho gia đình anh như:

  • "Mỗi ngày, chắc cặp vợ chồng này gọi tên con gái 100 lần cũng không chán".
  • "Có một người chồng tâm lý và lãng mạn như vậy, người vợ hẳn phải rất hạnh phúc".
  • "Cái tên này thật sự rất đáng yêu, không chỉ nghe nữ tính mà còn ý nghĩa, giống như con gái là đúc kết của tình yêu bố mẹ dành cho nhau vậy"...
Bố họ Cửu đặt tên con đầy dụng ý, vợ nghe xong liền đỏ mặt tía tai - ảnh 3

Cái tên "ngọt ngào" khiến người vợ cũng phải đỏ mặt khi nghe. Ảnh minh họa

Cái tên chính là món quà đặc biệt mà bố mẹ dành tặng cho con cái trong khoảnh khắc chào đời. Vì thế nên ông bố bà mẹ nào cũng đặt cho con mình một cái tên thật ý nghĩa. Với những công sức và tình cảm đã bỏ ra, có thể thấy anh Cửu đã dành tặng cho con gái mình một món quà vô cùng ý nghĩa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục