24h
Yeah1 News

Bố họ Bao đặt tên con nghe vô cùng nhạy cảm, ai nghe xong cũng "đỏ mặt", cô gái chưa từng dám trốn học

Thứ ba, 15/08/2023 | 15:39 (GMT+7)

Được bố đặt tên hết sức kỳ lạ, thậm chí là nhạy cảm, cô gái khi lớn lên gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống muốn đổi tên cũng không được.

Đặt tên cho con là một nhiệm vụ quan trọng và đôi khi gây khó khăn cho ba mẹ. Cái tên của một đứa trẻ có ý nghĩa và hy vọng lớn lao từ ba mẹ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh vì muốn con sở hữu cái tên đặc biệt nên đã nghĩ ra những tên gọi hết sức độc lạ, thậm chí nghe có phần nhạy cảm khiến đứa con gặp không ít trường hợp "dở khóc dở cười" khi lớn lên. Cô gái trẻ dưới đây là ví dụ điển hình, cô không hiểu tại sao bản thân lại được bố mẹ đặt cho cái tên "quái đản" khiến ai cũng nghe cũng cười.

Bố họ Bao đặt tên con nghe vô cùng nhạy cảm, ai nghe xong cũng 'đỏ mặt', cô gái chưa từng dám trốn học - ảnh 1

Theo đó, cô gái sinh năm 1998 người Quảng Đông (Trung Quốc) có bố họ Bao và được ông đặt tên là Bao Sướng. Khi còn nhỏ, chưa hình dung được cái tên khác lạ của mình, cô Bao Sướng không cảm thấy cái tên này có vấn đề gì, chỉ thấy nó rất ngắn gọn và dễ đọc. Thế nhưng khi cô Bao Sướng trưởng thành, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy đến. Đầu tiên, khi đi học cô bị các bạn trong lớp trêu ghẹo vì cái tên nghe có phần nhạy cảm. Thứ hai, các giáo viên ban đầu chưa tiếp xúc điều nghĩ rằng cái tên "Bao Sướng" là nickname do học sinh nghĩ ra, chứ không ai nghĩ là tên thật của cô gái.

Có cái tên ấn tượng cô gái không dám nghỉ học vì sợ giáo viên nhận ra
Có cái tên ấn tượng cô gái không dám nghỉ học vì sợ giáo viên nhận ra

Nhiều giáo viên không tin nên yêu cầu đổi lại tên thật hoặc bị đuổi ra khỏi lớp. Lúc ấy, Bao Sướng đành phải rút chứng minh thư của mình ra để chứng minh đó là tên thật. Việc này đã khiến giáo viên và các bạn học phải cười ầm lên. Vì có cái tên ấn tượng mà cô Bao Sướng không bao giờ dám trốn học vì chắc chắn giáo viên sẽ nhận ra.

Được bố đặt tên nghe nhạy cảm ai cũng tưởng giả, cô gái phải tung chứng minh thư để chứng minh
Được bố đặt tên nghe nhạy cảm ai cũng tưởng giả, cô gái phải tung chứng minh thư để chứng minh

Nhiều lần muốn đổi tên khác vì chán ngấy cái tên Bao Sướng khiến cô gái gặp nhiều rắc rối. Tuy nhiên, được biết theo quy định luật dân sự Trung Quốc, việc đổi tên phải nhận được sự đồng ý của cha mẹ và có đủ lý do hợp lý để các đơn vị xem xét. Vì thấy quy trình quá phức tạp, cô Bao Sướng đã từ bỏ ý định này. Câu chuyện của cô gái trẻ sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của netizen với những bình luận hết sức hài hước liên quan đến cái tên khiến ai nghe cũng "đỏ mặt"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   họ Bao   Tên lạ  

Cùng chuyên mục