24h
Yeah1 News

Bố đặt tên giống siêu sao bóng đá, thanh niên khổ sở vì 1 câu hỏi suốt 21 năm

Thứ bảy, 30/09/2023 | 22:21 (GMT+7)

Cũng vì cái tên độc lạ này mà trong suốt 21 năm qua, mỗi khi ra đường anh chàng luôn nhận được câu hỏi khiến bản thân khó xử.

Đó là câu chuyện của anh chàng Davic, hiện đang là sinh viên năm 3, trường ĐH Kỹ thuật sư phạm Vĩnh Long. Sinh ra trong gia đình có 2 anh em, tuy nhiên chỉ có mình chàng thanh niên 21 tuổi là sở hữu tên độc lạ.

Lý giải về nguồn gốc cái tên đặc biệt của bản thân, anh chàng Nguyễn Kha Davic nói: “Thời điểm năm 2003, cầu thủ David Beckham khá nổi tiếng nên bố mình bị ấn tượng bởi cái tên ấy. Mình có hỏi ba rằng vì sao lại đặt tên con là Davic ? Ba nói từ lúc mẹ mang bầu, ba đã nảy ra ý tưởng muốn đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai. Ba quyết định đặt tên em là Davic, đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu”.

Cũng chính vì cái tên đặc biệt này mà trong suốt những năm tháng trưởng thành, Davic luôn nhận được sự chú ý. Theo lời kể của nam sinh 10X, cậu thường xuyên được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, làm bài tập thời đi học. Cũng chính vì thế nên Davic không bao giờ dám trốn học, bỏ tiết hay quên học bài khi đến lớp.

Bố đặt tên giống siêu sao bóng đá, thanh niên khổ sở vì 1 câu hỏi suốt 21 năm - ảnh 1

Được bố đặt tên giống cầu thủ nổi tiếng, chàng trai trẻ thường xuyên gặp phải tình huống khó xử

Chia sẻ về những tình huống dở khóc dở cười với cái tên lạ, Davic tâm sự: “Cái tên lạ không làm mình khó khăn trong việc làm giấy tờ hay hồ sơ gì cả, chỉ có đôi lúc mọi người hiểu nhầm Davic không phải là tên thật mà chỉ là nickname.

Nhưng cũng nhờ cái tên cộng với tính cách hài hước mà mình dễ dàng kết bạn giao lưu với mọi người. Còn việc muốn được đổi tên thì em chưa bao giờ nghĩ đến. Tên là do bố đặt như vậy là để không bị trùng tên với ai. Mình không muốn thay đổi làm gì bởi cũng rất thích và yêu quý cái tên này”.

Theo lời chàng sinh viên trẻ, lúc khai sinh ba anh định đặt tên con là David. Nhưng cán bộ làm thủ tục nói không nên đặt tên con bằng tiếng anh nên bố Davic đã sửa chữ “d” ở cuối thành chữ “c”. Từ đó, mọi người sẽ gọi chàng trai 10X là Davic, hoặc có thể gọi tắt là Vic - ý nghĩa đều không thay đổi.

Bố đặt tên giống siêu sao bóng đá, thanh niên khổ sở vì 1 câu hỏi suốt 21 năm - ảnh 2

Cái tên David khiến anh chàng nhiều lần bị hiểu lầm

Vì cái tên này mà suốt 21 năm, chàng trai trẻ luôn nhận được cùng một câu hỏi mỗi khi ra đường: "Ủa, tên thiệt hả?". Một kỷ niệm khác khiến Davic vẫn nhớ mãi cho tới tận bây giờ là sau khi tốt nghiệp cấp III. Lúc đó, anh chàng đã khoe giấy khen lên mạng xã hội, trong đó phần họ tên in đậm ghi “Nguyễn Kha Davic” khiến nhiều cư dân mạng tò mò. Có người cho rằng đó là tên cúng cơm ở nhà hoặc biệt danh mà chàng trai “tự bịa” ra để câu like.

“Mọi người không tin mình tên Davic cũng đúng bởi 100 triệu người Việt làm gì có ai tên thật như vậy. Mình không giải thích vì chẳng ai dại gì tạo cái bằng khen với tên giả", 10X kể.

Bố đặt tên giống siêu sao bóng đá, thanh niên khổ sở vì 1 câu hỏi suốt 21 năm - ảnh 3

Tấm giấy khen được photoshop to ngang nửa người, ghi “Nguyễn Kha Davic” khiến nhiều cư dân mạng tò mò

Dù gặp nhiều tình huống rắc rối vì cái tên, nhưng Davic luôn biết ơn và trân trọng vì đây là tên do đấng sinh thành đặt. Với anh, bố là người quan trọng nhất trong cuộc đời, tình cảm của bố mẹ dành cho con cái thì không bao giờ tả hết được” , Davic tâm sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tên lạ   David Beckham  

Cùng chuyên mục