24h
Yeah1 News

Bố có họ Ham, sinh được 2 con gái đặt tên độc lạ hiếm ai nghĩ ra, mỗi cô bé có 2 tên khai sinh

Thứ tư, 04/10/2023 | 09:32 (GMT+7)

Ông bố của họ Ham quý hiếm, có 2 cô con gái đặt tên cũng độc đáo khó ai nghĩ ra, điều đặc biệt là mỗi bé được đặt hai tên khi đăng ký khai sinh.

Cái tên của mỗi người không chỉ đơn giản là một cách để gọi và phân biệt giữa các cá nhân, mà còn chứa đựng ý nghĩa. Vì vậy, việc đặt tên cho con là một quyết định quan trọng mà các bậc phụ huynh luôn dành thời gian và tâm huyết để suy nghĩ và chọn lựa một cái tên đặc biệt cho đứa trẻ, thậm chí còn trước khi đứa trẻ chào đời.

Thường thì trẻ chỉ có một tên khai sinh, tên này sẽ đi theo họ suốt cuộc đời, từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, như câu chuyện của hai bé gái dưới đây, mỗi bé được đặt hai tên khai sinh, mỗi tên đại diện cho một khía cạnh được bố mẹ tâm huyết nghĩ ra.

Gia đình của Xoan và chồng người Hàn Quốc
Gia đình của Xoan và chồng người Hàn Quốc

Xoan (sinh năm 1999), hiện đang cư trú tại Bắc Ninh, đã tiết lộ rằng hai cô con gái của cô có tới 3 tên khác nhau. Lý do cho điều này là do cả hai đứa trẻ mang hai quốc tịch khác nhau từ cả bố và mẹ.

"Thường thì trẻ em Việt Nam sẽ được đặt hai tên: một tên sử dụng trong gia đình và một tên được ghi trên giấy khai sinh để sử dụng khi họ đến trường. Tuy nhiên, hai con gái của tôi lại có đến hai tên trên giấy khai sinh và một tên dùng trong gia đình.Tôi nghĩ rằng điều này là điều dễ hiểu khi người nào đó kết hôn với một người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng mà tôi muốn truyền đạt ở đây là việc đặt tên cho con cái của chúng ta có ý nghĩa đặc biệt", Xoan chia sẻ trên Eva.vn

Người mẹ trẻ đã chia sẻ rằng khi cô mang thai, cô và người chồng người Hàn Quốc của cô đã thống nhất để con của họ sẽ được mang hai quốc tịch, đại diện cho cả quốc tịch của mẹ và bố. Vì vậy, trước khi làm khai sinh cho các con, cô và người chồng người Hàn Quốc thỏa thuận bằng xác định rằng con sẽ mang họ của mẹ. Do đó, cô đã đặt tên cho các con theo cách sau: Vũ Ngọc Thư Di (sinh năm 2020) và Vũ Ngọc Thiên Di (2021)

Bố có họ Ham, 2 cô con gái đặt tên Ham Eun Ji (Thư Di) và Ham Min Ji (Thiên Di)
Bố có họ Ham, 2 cô con gái đặt tên Ham Eun Ji (Thư Di) và Ham Min Ji (Thiên Di)

"Hẳn nhiều người sẽ nhận thấy 2 con gái của mình có tên nghe khá giống người Trung Quốc. Thực sự tên của đám trẻ lấy theo phiên âm tiếng Trung. Thư Di có nghĩa nho nhã ,dịu dàng với hi vọng sau này con lớn lên là cô gái nhẹ nhàng, luôn được mọi người yêu quý. Còn Thiên Di mang ý nghĩa đặc biệt một chút: Thiên đại diện cho trời, Di đại diện cho đất và mang hàm nghĩa an nhàn, tự do, tự tại", Xoan lý giải

Nhắc đến chuyện 2 cô bé tên Di mang quốc tịch Hàn Quốc có tên gì, Xoan cho biết cô quyết định đặt tên con gái là Ham Eun Ji (Thư Di ) và Ham Min Ji (Thiên Di). Cách đọc giống như tên Việt Nam, cô giáo chỉ cần gọi là Di là "trúng" cả tên Việt lẫn Hàn. Mình nghĩ đây chính là cái được nhất khi quyết định đặt tên con độc lạ như vậy", người mẹ cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục