24h
Yeah1 News

Bịa chuyện để không cho đồng nghiệp vay tiền, người phụ nữ suýt đi tù

Thứ tư, 11/10/2023 | 21:20 (GMT+7)

Không muốn cho đồng nghiệp vay tiền, người phụ nữ đã bịa nên câu chuyện ly kỳ. Nhưng điều này đã khiến cô gặp rắc rối.

Theo The Strait Times đưa tin, vài tháng trước, một đầu bếp trong nhà hàng nơi Joyce Tan Hwee Leng (35 tuổi, ở Singapore) đang làm việc đã hỏi mượn cô 6.700 SGD (khoảng 119 triệu đồng). 

Đây là một số tiền không hề nhỏ nên bản thân Joyce Tan cũng không muốn cho mượn. Nhưng vì cả nể với đồng nghiệp nên cô đã gật đầu đồng ý, hứa hẹn hai ngày sau sẽ đưa tiền. Cô hẹn anh đầu bếp đến một chỗ gần nhà mình để đưa tiền nhưng anh này báo bận, đề nghị mang đến nhà hàng vào hôm sau.

Bịa chuyện để không cho đồng nghiệp vay tiền, người phụ nữ suýt đi tù - ảnh 1

Joyce Tan là một công dân rất bình thường cho đến khi được đồng nghiệp hỏi vay tiền

Luc này, Joyce Tan đã nghĩ ra một kế hoạch khác. Buổi tối ngày hôm đó, cô vẫn ra khỏi nhà nhưng không cầm theo tiền. Đến nửa đêm, nữ nhân viên phục vụ gọi cảnh sát và báo rằng mình đã bị 2 thanh niên cướp sạch tiền.

Joyce Tan khai với cảnh sát rằng cô cầm theo một cái túi có 6.700 SGD cho đồng nghiệp vay. Trong đêm tối, 2 thanh niên khoảng 20 tuổi bất ngờ xuất hiện, mang theo dao nhỏ và đe dọa cô để cướp túi tiền. Cô cũng lấy ly do này để từ chối cho người đồng nghiệp của mình mượn tiền. 

Bịa chuyện để không cho đồng nghiệp vay tiền, người phụ nữ suýt đi tù - ảnh 2

Cô đã bịa chuyện mình bị cướp để từ chối cho đồng nghiệp mượn tiền

Để điều tra sự việc, cảnh sát đã đến "hiện trường" để kiểm tra camera an ninh nhưng chẳng thấy điều gì bất thường. Sau quá trình bị cảnh sát tra hỏi lại, Joyce Tan phải thừa nhận rằng mình đã bịa ra câu chuyện ly kỳ kia. 

Ở phiên tòa xử vào ngày 28/9, nữ nhân viên phục vụ đã bị tòa án kết tội cung cấp thông tin sai cho cảnh sát. Joyce Tan rất có thể sẽ phải chịu phạt tù đến 6 tháng và phạt tiền đến 5.000 SGD (gần 90 triệu đồng). Tuy nhiên, tòa án đã xem xét các tình tiết, cuối cùng đưa ra yêu cầu nộp phạt 2.000 SGD (gần 36 triệu đồng). 

Bịa chuyện để không cho đồng nghiệp vay tiền, người phụ nữ suýt đi tù - ảnh 3

Sau quá trình điều tra của cảnh sát, cô đành phải thừa nhận sai phạm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng   Đồng nghiệp  

Cùng chuyên mục