24h
Yeah1 News

Bị trả lại 337 triệu đồng ngay tại lễ đính hôn, chú rể ôm mặt bật khóc trước câu nói của bố vợ

Thứ sáu, 08/12/2023 | 15:54 (GMT+7)

Chú rể không ngờ mình phải đối diện với điều này ngay trong lễ đính hôn và đã bật khóc nức nở.

Theo truyền thống địa phương, trước đám cưới, chú rể phải tặng gia đình của cô dâu một khoản lễ phí theo yêu cầu từ nhà gái. Ngược lại, nếu gia đình của cô dâu mong muốn, họ cũng có thể chuẩn bị quà hồi môn, đó có thể coi là sự đền đáp cho phần lễ phí mà gia đình chú rể đã chi trả. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với con dâu mà còn là cách làm cho gia đình chồng tạo ấn tượng tích cực đối với gia đình cô dâu.

Trong sự kiện đính hôn, chú rể đã chuẩn bị một khoản tiền làm quà cưới. Chú rể này đã chuẩn bị số tiền lớn tổng cộng lên đến là 98.600 NDT (khoảng hơn 337 triệu đồng). Tuy nhiên, theo phong tục, số tiền này chỉ là một phần nhỏ của tổng số lễ phí mà chú rể phải chuẩn bị. Phần còn lại, bao gồm tiền mặt, trang sức, và các quà khác, sẽ được trao tặng cho gia đình cô dâu trong buổi rước dâu chính thức. Sau khi trao tiền, bất ngờ, bố của chú rể đã thực hiện một hành động khiến mọi người có mặt đều bất ngờ.

Bị trả lại 337 triệu đồng ngay tại lễ đính hôn, chú rể ôm mặt bật khóc trước câu nói của bố vợ - ảnh 1

Bố của cô dâu đã nắm giữ toàn bộ số tiền là 98.600 NDT và trực tiếp trao cho chú rể, bày tỏ: "Nhà của bố không cần sự sính lễ, chỉ mong con cái hạnh phúc là quan trọng nhất". Điều đáng chú ý là quan điểm của bố cô dâu không tuân theo truyền thống hôn nhân, với quan điểm rằng việc không coi trọng sự sính lễ là điều hiển nhiên trong lễ cưới. Do đó, ông quyết định trả lại toàn bộ số tiền quà cưới cho chú rể.

Ông nói: "Hãy sử dụng số tiền đó để xây dựng cuộc sống tương lai của các con. Bố chỉ mong con gái hạnh phúc và phúc đầy hơn khi làm vợ của con." Câu nói này không chỉ thể hiện sự chân thành và tình cảm sâu sắc, mà còn là một thách thức đối với quan niệm truyền thống về hôn nhân, một quan niệm vẫn còn đọng trong tâm trí nhiều người Trung Quốc.

Bị trả lại 337 triệu đồng ngay tại lễ đính hôn, chú rể ôm mặt bật khóc trước câu nói của bố vợ - ảnh 2

Qua đoạn video, có thể thấy chú rể đã rơi nước mắt bởi những lời của bố của cô dâu. Món quà này không chỉ là một số tiền, mà còn là biểu tượng cho sự chúc phúc chân thành từ gia đình vợ dành cho anh và người vợ sắp cưới. Chú rể chia sẻ: "Tôi rất biết ơn sự thông cảm và ủng hộ từ gia đình của vợ. Điều này không chỉ là sự tôn trọng đối với chúng tôi mà còn là nguồn động viên, tăng thêm niềm tin cho cuộc sống hạnh phúc trong tương lai".

Có thể nói, những giọt nước mắt của chú rể không chỉ thể hiện niềm hạnh phúc và xúc động trước tình cảm từ gia đình của vợ, mà còn là lời bày tỏ tâm huyết và sự hiểu biết sâu sắc về ý nghĩa của món quà và lời chúc từ phía gia đình vợ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chú rể   bố vợ   Đính Hôn  

Cùng chuyên mục