24h
Yeah1 News

Bị ép học quá nhiều, bé trai mếu máo đến đồn cảnh sát tố cáo lớp dạy thêm hoạt động trái phép

Thứ bảy, 13/01/2024 | 20:17 (GMT+7)

Vì quá áp lực với khối lượng bài vở từ trường và việc học thêm, cậu bé đã chạy đến đồn cảnh sát để tố cáo lớp dạy thêm hoạt động trái phép.

Trang Jiupai News đưa tin, vào tháng 12/2023, một bé trai đang học tại trường trung học thuộc Tương Dương, Hồ Bắc đã đến đồn cảnh sát để tố cáo lớp dạy thêm hoạt động trái phép. Theo đó, cậu bị bố mẹ bắt ép tham gia vào lớp học này với hy vọng đạt được thành tích tốt.

Không chịu nỗi áp lực của việc học, cậu bé liền đến đồn cảnh sát tố cáo lớp dạy thêm
Không chịu nỗi áp lực của việc học, cậu bé liền đến đồn cảnh sát tố cáo lớp dạy thêm

Cậu chia sẻ với cảnh sát, cậu luôn bị bài tập về nhà buổi sáng và thời gian học thêm buổi chiều “đè bẹp”, từ đó sinh ra áp lực học tập vô hình “nuốt chửng” cậu. "Cháu rất căng thẳng. Cháu không muốn tham gia lớp học thêm đó nữa", bé trai vừa mếu máo vừa nói với cảnh sát.

Ngay lập tức, đoạn video ghi lại cảnh tượng trên đã được chia sẻ một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Nam sinh đó vừa kể về khối lượng học tập quá hà khắc với mình, vừa rơi nước mắt ngắn dài. Viên cảnh sát bên cạnh thấy vậy liền vội được cho cậu chiếc khăn giấy.

Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với cậu và lên án, chỉ trích hành động của phụ huynh
Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với cậu và lên án, chỉ trích hành động của phụ huynh

Được biết, dù bé trai này đã có thành tích khá tốt, đứng thứ 25 toàn trường nhưng bố mẹ em vẫn muốn em được điểm cao hơn nữa. Sĩ quan cảnh sát an ủi cậu: “Cháu đã có thành tích học tập xuất sắc và bố mẹ cháu cũng chỉ mong cháu học tập chăm chỉ hơn một chút thôi”.

Khi được hỏi cậu bé có thường xuyên tâm sự với bố mẹ để giải tỏa những áp lực của việc học hay không, cậu chỉ ngậm ngùi lắc đầu và cúi gằm mặt xuống bàn. Không lâu sau đó, hàng loạt bình luận đã bày tỏ sự đồng cảm với cậu bé. Một số khác lại đưa ra ý kiến lên án bố mẹ cậu. "Tại sao phụ huynh lại ép con mình nhiều như vậy? Thật hà khắc!", một người dùng cho hay. 

Từ tháng 10/2023, hoạt động dạy thêm và học thêm ở Trung Quốc đã bị cấm hoàn toàn
Từ tháng 10/2023, hoạt động dạy thêm và học thêm ở Trung Quốc đã bị cấm hoàn toàn

Trước đó, kể từ ngày 15/10/2023, việc dạy thêm và học thêm của học sinh tại các cấp mẫu giáo, tiểu học và trung học ở Trung Quốc đã bị cấm hoàn toàn. Theo thông tin từ SCMP, quyết định này sẽ giúp hạn chế bài tập về nhà và phạm vi dạy thêm sau giờ học, giúp trẻ có thời gian nghỉ ngơi, hoạt động vui chơi để phát triển toàn diện.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dạy thêm   Học thêm   CẢNH SÁT   áp lực  

Cùng chuyên mục