24h
Yeah1 News

Bị chỉ trích vì tổ chức đám cưới xa hoa cho chó cưng, nữ chủ nhân lên tiếng xin lỗi

Thứ bảy, 22/07/2023 | 08:20 (GMT+7)

Sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho chó cưng ở trung tâm thương mại, hai người phụ nữ Jakarta đã bị dân tình chỉ trích và phải lên tiếng xin lỗi.

Cụ thể, vào ngày 14/7 vừa qua, hai chú chó cưng giống Alaska Malamute đã được chủ nhân tổ chức đám cưới tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Jakarta. Hai chú chó này được mặc trang phục truyền thống của người Java - một nhóm dân tộc chủ yếu trên đảo chính Java của Indonesia. Đám cưới có sự tham dự của chủ nhân, người thân của họ. Được biết, chi phí cho đám cưới này lên đến 200 triệu rupiah ( tương đương với 13.350 USD).

Hình ảnh đám cưới của hai chó cưng được tổ chức vào ngày 14/7 vừa qua (Ảnh: Kompas)
Hình ảnh đám cưới của hai chó cưng được tổ chức vào ngày 14/7 vừa qua (Ảnh: Kompas)

Ngay sau khi hình ảnh về đám cưới được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người phản đối về đám cưới này. Họ cho rằng, đám cưới cho chó là vô cùng tốn kém.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận rằng: 

- Lãng phí tài sản của họ một cách không cần thiết, thay vào đó họ nên giúp đỡ những người gặp khó khăn

- Thật lãng phí tiền bạc và coi thường ý Thượng đế. Luân thường đạo lý bị chà đạp bởi thói thích thể hiện

 Làn sóng phản ứng dữ dội đến mức chủ nhân của hai con chó đã phải tổ chức họp báo để xin lỗi vào ngày 19/7.

 Indira Ratnasari, chủ nhân của chó cái Luna chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc và muốn gửi lời xin lỗi tới những người say mê văn hóa Java và tất cả người dân Indonesia đã cảm thấy khó chịu, tổn thương vì việc này”.

"Chúng tôi không có ý định xúc phạm văn hóa Indonesia và Java".

Cũng theo truyền thông địa phương, Indira Ratnasari làm việc trong văn phòng Tổng thống Indonesia.

Về phía chủ nhân của chú chó đực Jojo, Valentine Cahandra khẳng định đám cưới diễn ra với mục đích quảng bá về văn hóa Java.

Được biết, ở Indonesia, sự phô trương giàu có thường bị phản đối, chỉ trích. Ở Jakarta, mức lương tối thiểu hàng tháng của một người là 4,9 triệu rupiah (tương đương với 327 USD). Ngân hàng thế giới năm 2022 cũng cho biết, có khoảng gần 1/10 trong số 270 triệu dân Indonesia hiện đang phải sống dưới mức nghèo khổ.

Trong một bài phát biểu vào tháng 3 vừa qua, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng yêu cầu các quan chức không được phô trương cuộc sống xa hoa của mình theo những cách "không phù hợp", trong đó có các bài đăng trên mạng xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới cho chó   Indonesia  

Cùng chuyên mục