24h
Yeah1 News

Bí ẩn nghi thức rước dâu lúc nửa đêm, chú rể phải cõng cô dâu vào nhà, bố mẹ chồng không được xuất hiện

Thứ ba, 23/01/2024 | 21:28 (GMT+7)

Một Tiktoker sống ở Trung Quốc đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh rước dâu đám cưới lúc nửa đêm với nhiều phong tục lạ thu hút gần 1 triệu lượt xem.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại quá trình rước dâu tại một đám cưới truyền thống của người Trung Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng. Theo đó, cô gái người Việt đang sống ở Trung Quốc đã có dịp tham dự một hôn lễ của người quen. Tuy nhiên, chủ nhân đoạn clip chia sẻ nghi lễ rước dâu này khá độc đáo vì nó diễn ra vào lúc nửa đêm, khác hoàn toàn những đám cưới khác mà cô từng tham dự.

Bí ẩn nghi thức rước dâu lúc nửa đêm, chú rể phải cõng cô dâu vào nhà, bố mẹ chồng không được xuất hiện - ảnh 1
Gia đình chú rể chuẩn bị trước khi đến giờ rước dâu
Gia đình chú rể chuẩn bị trước khi đến giờ rước dâu

Trước khi xe đưa dâu đến, người thân trong gia đình chú rể đã phân phát kẹo ngọt, đậu phộng cùng một ít hoa quả vào những đĩa đầy với số lượng là số chẵn, ngụ ý viên mãn tốt đẹp. Khi đồng hồ điểm qua 12 giờ đêm, xe rước dâu đến dưới nhà, lúc này chú rể phải đích thân cõng cô dâu vào trong. Tuy nhiên, vì chú rể đột nhiên bị trật eo nên phải mượn một chiếc ghế cho cô dâu ngồi lên rồi khiêng vào nhà chứ không được để chân của cô dâu chạm đất.

Chú rể háo hức chờ đợi nghi lễ rước dâu
Chú rể háo hức chờ đợi nghi lễ rước dâu

Điều khác lạ là đến bố mẹ của chú rể - tức bố mẹ chồng không được xuất hiện trong quá trình diễn ra lễ bái đường. Mặc dù khá buồn vì không được thấy khoảnh khắc con trai cưới vợ nhưng bố của chú rể vẫn tự an ủi vì đây là ngày vui của con mình. Được biết, nghi lễ này là do phía gia đình cô dâu sắp xếp. Nhà gái đã đi xem phong thủy mất gần cả trăm triệu để tìm được ngày lành giờ tốt làm lễ rước dâu. Ngoài ra, thầy phong thủy còn xem một lượt tuổi tác của những khách mời và những ai được "duyệt" mới có thể tham dự lễ rước dâu.

Bí ẩn nghi thức rước dâu lúc nửa đêm, chú rể phải cõng cô dâu vào nhà, bố mẹ chồng không được xuất hiện - ảnh 4
Bí ẩn nghi thức rước dâu lúc nửa đêm, chú rể phải cõng cô dâu vào nhà, bố mẹ chồng không được xuất hiện - ảnh 5
Vì chú rể bị trật eo nên phải lấy một cái ghế cho cô dâu ngồi lên rồi khiêng vào nhà, không được để chân cô dâu chạm đất
Vì chú rể bị trật eo nên phải lấy một cái ghế cho cô dâu ngồi lên rồi khiêng vào nhà, không được để chân cô dâu chạm đất

Sau khi làm lễ bái đường xong, cô dâu chú rể được người lớn trong nhà dẫn vào phòng ngủ, gọi là nghi thức động phòng. Kết thúc những nghi lễ này, bố mẹ chú rể mới được phép vào nhà để nhận tách trà của con dâu, xem như hoàn tất mọi thủ tục cần thiết cho lễ trước ngày cưới.

Mọi người khiêng cô dâu vào nhà để làm lễ
Mọi người khiêng cô dâu vào nhà để làm lễ
Bí ẩn nghi thức rước dâu lúc nửa đêm, chú rể phải cõng cô dâu vào nhà, bố mẹ chồng không được xuất hiện - ảnh 8
Sau khi hoàn thành lễ, cô dâu mới dâng trà mời bố mẹ chồng
Sau khi hoàn thành lễ, cô dâu mới dâng trà mời bố mẹ chồng

Bên dưới video, nhiều người không khỏi cảm thán về mức độ kỹ lưỡng của gia đình nhà gái trong việc làm lễ kết hôn. Đồng thời, mọi người cũng khen ngợi nhà trai khi có thái độ tôn trọng mọi quyết định của nhà gái. Một số người bày tỏ, có thể do tuổi tác của cô dâu chú rể không hợp nhau nên phải làm lễ rước dâu vào lúc nửa đêm và tránh gặp mặt bố mẹ chồng cho đến khi xong lễ.

- Ở Việt Nam mình một số nơi cũng có tập tục rước dâu lúc nửa đêm

- Tính ra nhà trai tôn trọng nhà gái thật, thời này hiếm có ai chịu làm những nghi lễ kỳ quặc thế này

- Nghe cuốn quá, nhưng tui nghĩ chắc do tuổi tác của hai người nên mới không làm lễ cưới như bình thường

- Đám cưới mà rườm rà thật, đúng là Trung Quốc xem rất kỹ mấy vấn đề phong thủy, tuổi tác này

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục