24h
Yeah1 News

Bí ẩn "cao ốc 3 cây nhang" giữa lòng Sài Gòn, những lời đồn thổi đáng sợ và nguyên nhân không có ai ở

Thứ ba, 22/08/2023 | 14:31 (GMT+7)

3 tòa tháp cao san sát nhau ở khu vực Quận 5 nhưng bỏ hoang nhiều năm nay, không có người ở hay các hoạt động kinh doanh khiến những lời đồn thổi xung quanh thêm phần ma mị.

Tọa lạc tại số 190 Hồng Bàng (Quận 5, TP.HCM), trên con đường rộng lớn và sầm suất của Sài Gòn, tính đến nay Thuận Kiều Plaza đã tồn tại được gần 30 năm. 3 tòa nhà khang trang lừng lững nhưng lại mang màu cũ kĩ, có phần u ám vì lâu ngày không có người ở. Đây là địa điểm nổi tiếng với người dân Sài Gòn, hầu như ai cũng biết với 1001 câu chuyện đồn thổi xung quanh.

Bí ẩn 'cao ốc 3 cây nhang' giữa lòng Sài Gòn, những lời đồn thổi đáng sợ và nguyên nhân không có ai ở - ảnh 1

3 tòa cao ốc tại Quận 5 từng được kỳ vọng là một trong những nơi sầm uất của Sài Gòn

3 tòa cao ốc hoành tráng bỏ hoang giữa lòng Sài Gòn

Thuận Kiều Plaza được xây dựng vào năm 1994 đến năm 1999, trên khu đất có diện tích 9.971 m2. Tổng kinh phí vào thời điểm đó khoảng hơn 55 triệu USD, gồm tổ hợp 3 tòa tháp, mỗi tháp có 33 tầng. Trong đó gồm có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác.

Năm 2015, một tập đoàn nổi tiếng hoàn tất mua lại dự án này, đổi tên mới thành The Garden Mall và chính thức công bố từ 3/11/2017. Vào thời điểm này, một số thương hiệu nổi tiếng về đây thuê mặt bằng mở cửa hàng sau nhiều năm bỏ hoang. Tuy nhiên về sau không khí ảm đạm lại tái diễn, nhiều thương hiệu đóng cửa chuyển đi nơi khác.

Khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021, chủ đầu tư cùng UBND TP.HCM cải tạo phần lầu tầng 1 và 2 của tòa nhà thành bệnh viện dã chiến, với quy mô 1.000 giường để tiếp nhận bệnh nhân. 1.000 giường bệnh này chỉ được cải tạo ở khu vực trung tâm thương mại, không liên quan đến các căn hộ ở 3 tòa tháp.

Bí ẩn 'cao ốc 3 cây nhang' giữa lòng Sài Gòn, những lời đồn thổi đáng sợ và nguyên nhân không có ai ở - ảnh 2

Một góc nhìn khác của Thuận Kiều Plaza, mỗi tòa cao ốc ở đây có khoảng 33 tầng, phía bên dưới là trung tâm thương mại phục vụ kinh doanh nhiều dịch vụ

Một số nguyên nhân được đưa ra khiến Thuận Kiều Plaza "ế khách" được cho là xác định sai đối tượng phục vụ, chất lượng chưa được đảm bảo hay việc chọn sai phong thủy. Được biết ban đầu các tòa nhà này được hướng đến phục vụ cho đối tượng cư dân từ Hong Kong di cư vào TP.HCM. Chính vì vậy các căn hộ thiết kế theo phong cách ngột ngạt, diện tích hẹp, trần nhà hạn chế...Ngoài ra ban đầu đây là căn hộ cho thuê, không phải sở hữu, chính vì vậy nhiều người ngại bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng để thuê vài chục năm sau đó trả lại.

Về mặt phong thủy nhiều ý kiến về việc thiết kế, hướng xây dựng không tốt, gây tình trạng ế ẩm, không nhiều người muốn vào ở hay buôn bán được đưa ra bàn luận, nhưng đây chỉ là những thông tin trong dư luận, chưa có cơ sở để xác định rõ ràng.

Những lời đồn thổi thất thiệt xung quanh

Xung quanh Thuận Kiều Plaza có khá nhiều lời đồn thổi khiến nhiều người quan tâm. Những câu chuyện được thêu dệt về khu nhà cao ốc này, truyền tai nhau. Đầu tiên là về hình dáng của 3 tòa nhà, nhiều người nói rất giống 3 cây nhang, chính vì vậy nơi đây thường được gọi tên là "cao ốc 3 cây nhang"

Một vài câu chuyện tâm linh ma quỷ cũng được truyền người này qua người kia khiến khu cao ốc này thêm phần ma mị. Ngoài ra, có tin đồn khác lại dẫn lời một người ở quận 5 nói rằng đã có đoàn phong thủy giỏi từ Trung Quốc sang TP.HCM giải mã cho tòa nhà và kết luận rằng nơi này phạm phong thủy do nó giống như con tàu ba buồm nhưng phần cột quá to, trong khi thân tàu quá nhỏ nên mất cân đối, dễ đắm.

Bí ẩn 'cao ốc 3 cây nhang' giữa lòng Sài Gòn, những lời đồn thổi đáng sợ và nguyên nhân không có ai ở - ảnh 3
Bí ẩn 'cao ốc 3 cây nhang' giữa lòng Sài Gòn, những lời đồn thổi đáng sợ và nguyên nhân không có ai ở - ảnh 4

Một vài hình ảnh được cho là bên trong Thuận Kiều Plaza với không gian u ám khiến nhiều người cảm thấy "lạnh người"

Rất nhiều người nghe và biết về các giai thoại đầy ma mị về Thuận Kiều Plaza, nhưng sự thật thực tế xoay quanh việc cao ốc này không được ưa chuộng thì không phải ai cũng rõ.

Bên cạnh những tính toán sai về đối tượng người ở hướng đến, tại Thuận Kiều Plaza từng xảy ra 2 vụ cháy lớn vào năm 2004 và 2009. Kể từ khi có cháy xảy ra, lượng khách đến các trung tâm thương mại, nhà hàng ở đây thừa dần rồi vắng hẳn. Kinh doanh ế ẩm, đìu hiu khiến nhiều thương nhân quyết định dọn đi nơi khác. Cũng từ đó, những lời đồn thổi về các câu chuyện tâm linh đầy ma mị xoay quanh khu trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza xuất hiện ngày một nhiều cũng vì vậy.

Tuy nhiên tất cả đều không có kiểm chứng cụ thể, chỉ dừng lại ở mức đồn đoán truyền miệng. Việc nhà bỏ hoang nhiều năm, không có người ở khiến không khí trở nên lạnh lẽo, u ám cũng là điều dễ hiểu, không phải do những nguyên nhân về ma quỷ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục