24h
Yeah1 News

Bé trai Nghệ An ra đời trong cơn lũ, bác sĩ gợi ý gia đình đặt cái tên đáng nhớ

Thứ bảy, 30/09/2023 | 09:03 (GMT+7)

Cái tên mà bác sĩ gợi ý bố mẹ đặt cho em bé ra đời trong tâm lũ khiến ai nghe qua cũng khó mà quên được.

Những ngày qua, địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục có mưa to, nước lũ dâng cao và nhiều địa phương bị ngập nặng. Mực nước có nơi lên đến 4 mét, nhiều địa phương ngập sâu như thị trấn Tân Lạc, xã Châu Hạnh, xã Châu Bình, xã Châu Hội...

Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, 5000 người dân phải di dời, 7 điểm trường bị ngập sâu trong nước, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập sâu, hơn một nghìn con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi... Lũ lụt khiến hhàng ngàn gia đình phải lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét do tài sản, nhà cửa bị sụp đổ, cuốn trôi và ngập nước

Bé trai Nghệ An ra đời trong cơn lũ, bác sĩ gợi ý gia đình đặt cái tên đáng nhớ - ảnh 1

Lũ lụt ở Nghệ An gây ảnh hưởng nặng đến đời sống người dân

Trong đó, huyện Quỳ Châu là "tâm lụt" của tỉnh với tình trạng nước lũ dâng cao. Nhưng giữa cơn bão lũ, một sản phụ đã vượt cạn sinh con thành công khiến mọi người xung quanh ai cũng xúc động. Theo đó, người phụ nữ đã chuyển dạ và sinh nở dưới sự hỗ trợ hết mình của đội ngũ y bác sĩ.

Giữa "tâm lũ", một bé trai đã chào đời khoẻ mạnh trong niềm vỡ oà của các y bác sĩ, ê kíp đỡ đẻ. Tống Thúy Hằng - người trực tiếp chứng kiến cảnh sản phụ sinh con tại "tâm lũ" của xứ Nghệ cho biết y bác sĩ còn hóm hỉnh "gợi ý" với vợ chồng sản phụ đặt tên con là "Lũ Lụt" để nhớ mãi đến khoảnh khắc cất tiếng khóc chào đời trong hoàn cảnh đặc biệt này. 

Bé trai Nghệ An ra đời trong cơn lũ, bác sĩ gợi ý gia đình đặt cái tên đáng nhớ - ảnh 2

Giữa tâm lũ, một bé trai đã khỏe mạnh chào đời gây xúc động

Bé trai Nghệ An ra đời trong cơn lũ, bác sĩ gợi ý gia đình đặt cái tên đáng nhớ - ảnh 3

Y bác sĩ còn gợi ý gia đình đặt tên bé là Lũ lụt để ghi nhớ khoảnh khắc này

Ngay sau khi những hình ảnh của bé trai sơ sinh và ekip đỡ đẻ được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ  các mẹ bỉm sữa. Dù chỉ nhìn qua hình ảnh, nhưng ai cũng thở phào khi sản phụ vượt cạn thành công. Mọi người cũng gửi lời chúc đến bé trai hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn. Bởi đứa trẻ đã mạnh mẽ, khỏe mạnh chào đời giữa tình cảnh vô cùng khó khăn. Đây có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ về thời khắc đón thêm thành viên mới của gia đình.

Thực tế, do tình hình bão lũ thường xuyên xuất hiện nên ở Nghệ An nói riêng và một số tỉnh miền Trung nói chung, có khá nhiều người mang tên thân mật hoặc tên trên giấy khai sinh được gia đình đặt là Lũ, Bão, Lụt...với lý do là được sinh ra khi trời có bão, lũ.

Bé trai Nghệ An ra đời trong cơn lũ, bác sĩ gợi ý gia đình đặt cái tên đáng nhớ - ảnh 4

Nhiều người  tiết lộ bản thân có tên cúng cơm ở nhà là Lũ, Lụt, Mưa, Bão... vì mẹ đi sinh đúng lúc mùa bão ập đến

Trong đó, chị Chu Bão (30 tuổi) cho biết: "Tên mình có chút lạ kỳ, đi đâu ai cũng thắc mắc. Song mọi người đâu có biết nguồn gốc của nó đâu. Mình chào đời đúng mùa lũ lụt ở quê, mẹ đau đẻ mà không thể ra trạm xá vì nước dâng cao ngập cả đường. Cuối cùng mẹ sinh mình ở nhà! Bố thấy vậy đã đặt mình tên Bão với hi vọng sau này sẽ mãi nhớ về ngày mình chào đời. Hôm qua mình có xem được bức hình em bé chào đời đúng lúc bão lũ mạnh. Mình cũng có chút xúc động, chúc em bé luôn khoẻ mạnh, chống được mọi bao dông cuộc đời". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đặt tên con   mưa lũ   Nghệ An   LŨ LỤT  

Cùng chuyên mục