24h
Yeah1 News

Bé trai học tiểu học nhờ vận dụng kiến thức SGK, cứu mọi người kịp thời trong đám cháy ban công tầng 3 chung cư

Thứ sáu, 15/09/2023 | 10:36 (GMT+7)

Cũng nhờ có sự nhanh trí, biết áp dụng kiến thức học được trong SGK bé trai tiểu học cứu mọi người kịp thời trong đám cháy ban công tầng 3 chung cư

Có thể nói, vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương đang để lại những ký ức kinh hoàng in hằn trong tâm trí người dân cả nước ta. Nhìn lại vụ hỏa hoạn mới thấy tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ là điều hết sức quan trọng.

Vụ cháy chung cư mini Hà Nội, gây thiệt hại vô cùng lớn về cả người và của khiến bất cứ ai cũng không khỏi xót xa.
Vụ cháy chung cư mini Hà Nội, gây thiệt hại vô cùng lớn về cả người và của khiến bất cứ ai cũng không khỏi xót xa.
Bé trai học tiểu học nhờ vận dụng kiến thức SGK, cứu mọi người kịp thời trong đám cháy ban công tầng 3 chung cư - ảnh 2

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini, một vụ việc xảy ra tại Trung Quốc vào đầu tháng 2 năm nay bất ngờ được nhiều người nhắc lại. Theo đó, một bé trai tiểu học nước này đã cứu được mọi người nhờ học được kiến thức chữa cháy mà nhà trường giảng dạy, việc này cũng để cảnh báo về tầm quan trọng của việc trang bị các kiến thức phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững kiến thức an toàn PCCC&CNCH đặc biệt là khi ở chung cư, toà nhà cao tầng.

Cũng nhờ có sự nhanh trí, biết áp dụng kiến thức học được trong SGK bé trai tiểu học cứu mọi người kịp thời trong đám cháy
Cũng nhờ có sự nhanh trí, biết áp dụng kiến thức học được trong SGK bé trai tiểu học cứu mọi người kịp thời trong đám cháy

Cụ thể, ngày 3/2/2023, tại ban công phòng 304 của một căn chung cư ở quận Cảng Bắc, Quý Cảng, Quảng Tây xuất hiện đám cháy. Khi đó cậu bé tên Giang Tiên Quốc, sống ở tầng 14 đang ở nhà thì nghe tiếng hét thất thanh từ tầng dưới vọng lên. Ngay sau khi xác định được vị trí đám cháy, Tiên Quốc đã chạy ra ngoài, dùng bình xịt chữa cháy để phun ngoài hành lang. Sau đó, cậu bé cầm theo bình chữa cháy, chạy dọc cầu thang bộ từ tầng 14 xuống và cùng nhân viên quản lý tòa nhà đến tầng số 3, nơi đang có đám cháy ngoài ban công. Đến khi nhân viên cứu hỏa tới, họ phát hiện ngọn lửa đã được dập tắt. Đội cứu hỏa thành phố Quý Cảng đã dành nhiều lời khen cho Tiên Quốc vì sự thông minh, dũng cảm và đặc biệt trao tặng cậu bé danh hiệu "anh hùng nhí phòng cháy chữa cháy".

Hiện trường vụ cháy ban công tầng 3 chung cư
Hiện trường vụ cháy ban công tầng 3 chung cư
Bé trai học tiểu học nhờ vận dụng kiến thức SGK, cứu mọi người kịp thời trong đám cháy ban công tầng 3 chung cư - ảnh 5

Theo chia sẻ, bé Quốc là học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học địa phương năm nào trường em cũng tổ chức diễn tập an toàn phòng cháy chữa cháy. Khi phát hiện đám cháy ở ban công tầng 3, em đã sử dụng kiến thức dập lửa bằng bình xịt chữa cháy được học ở trường và trong sách giáo khoa.

Cũng nhờ có sự nhanh trí, biết áp dụng kiến thức của bé trai này này mà khu dân cư đã tránh được một thảm họa. "Lúc đó, em cũng hơi sợ nhưng em nhớ lại kiến thức về bình xịt chữa cháy đã được dạy. Trước đó ở trường, em cũng được trải nghiệm dùng bình xịt này rồi", Kiến Quốc nhớ lại. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháy   cháy chug cư  

Cùng chuyên mục