24h
Yeah1 News

Bé trai 6 tuổi cào xước xe Mercedes, thiệt hại 33 triệu, phẫn nộ hơn là lời bào chữa của bố mẹ bé

Thứ tư, 19/04/2023 | 21:34 (GMT+7)

Trước những lời bào chữa và cách xử lý của bố mẹ bé, cô gái là chủ nhân của chiếc xe Mercedes vô cùng bức xúc.

Chiếc xe của cô Liêu
Chiếc xe của cô Liêu

Cụ thể, mới đây, trang Sohu đã đưa tin về câu chuyện của một cô gái họ Liêu sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô vừa mới sắm cho mình chiếc xe ô tô mới hiệu Mercedes-Benz màu đỏ trị giá hơn 600.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 680 triệu đồng). Chiếc xe mới mua 1 năm nhưng cô Liêu vô cùng giữ gìn nên còn như mới. Ấy vậy mà mới đây, cô giật mình phát hiện ra rằng chiếc xe của mình bị một bé trai 6 tuổi cào xước. Điều này khiến cô rất bực và càng phẫn nộ hơn chính là lời bào chữa và cách xử lý của bố mẹ bé trai này.

Chiếc xe bị cào xước nhiều chỗ
Chiếc xe bị cào xước nhiều chỗ
Hiện trạng vô cùng thê thảm
Hiện trạng vô cùng thê thảm

Theo cô Liêu kể lại, vào ngày 2/4, cô đỗ xe bên dưới tầng hầm của toà nhà mình sinh sống. Mấy ngày sau đó, do không có việc nên cô không sử dụng đến xe, không để ý. Đến 3 ngày sau đó, tức ngày 5/4, cô Liêu mới xuống tầng hầm lấy xe để chuẩn bị ra ngoài thì há hốc miệng kinh ngạc. Chiếc xe còn lành lặn như mới của mình mấy ngày trước nay đã bị xước ở nhiều nơi. Tất cả mọi chỗ bên ngoài vỏ xe trừ nóc và cửa kính đều bị cào xước bởi một dụng cụ nào đó rất sắc nhọn. Thậm chí, có chỗ còn bị lộ cả lớp sơn lót ra bên ngoài. Thùng xe cũng chịu chung số phận.

Cô Liêu ngay sau đó đã chụp ảnh lại chiếc xe của mình gửi đến đại lý xe 4S. Nhân viên thông báo với cô rằng chi phí để sửa chiếc xe này có thể lên đến 9.000 nhân dân tệ ( tương đương với gần 33 triệu đồng).

Nghe báo giá, cô rất sốc. Bên cạnh đó, nhìn vào thực trạng chiếc xe cô cùng vô cùng tức giận bởi cô chắc rằng đây là hành động cố tình chứ không phải vô ý. Chính vì vậy, cô đã nhờ ban quản lý toà nhà kiểm tra camera và phát hiện ra thủ phạm là một bé trai khoảng 6 tuổi.

Vào tối ngày 3/4, cậu bé này đã trèo lên xe của cô và dùng một chiếc dao nhọn rạch khắp xe. Thậm chí, trước khi rời đi, cậu bé còn rất thích thú với “chiến lợi phẩm” mà mình để lại.

Cô Liêu sau đó đã xin số điện thoại của bố mẹ bé để liên lạc. Tuy nhiên, thái độ của bố mẹ cậu bé càng khiến cô sốc hơn. Bố mẹ cậu bé không hề tỏ ra ngạc nhiên hay xin lỗi về hành động của con trai mình mà ngược lại còn lên tiếng bào chữa: “Trẻ con biết gì đâu, chỉ là nghịch ngợm một chút thôi, không cần làm quá lên như vậy”.

Nghe đến đây, cô Liêu bức xúc: “Tôi chưa bao giờ gặp người nào không biết xấu hổ như vậy".

Cô Liêu vô cùng bức xúc trước thái độ của bố mẹ bé
Cô Liêu vô cùng bức xúc trước thái độ của bố mẹ bé

Cô Liêu không để yên mà bắt buộc họ phải tìm cách giải quyết. Trước thái độ không nhượng bộ của cô, bố mẹ bé trai cũng hứa sẽ tìm một tiệm sửa chữa để cô Liêu mang xe tới đó, họ sẽ thanh toán toàn bộ chi phí. 

Tuy nhiên, cô Liêu nói rằng chiếc xe của mình có màu khá đặc biệt, nếu đem ra tiệm thông thường sẽ không sửa được đúng màu, vì vậy cô sẽ đem tới đại lý xe sửa mới yên tâm. Và đến khi biết được chi phí là 9.000 nhân dân tệ thì họ lật mặt, chỉ đồng ý trả 2.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 6,8 triệu đồng) với lý do: "Chỉ là một chiếc Mercedes-Benz thôi mà".

Cô Liêu cũng không còn cách nào khác nên chỉ đành đồng ý. Thế nhưng, mấy ngày sau đó, cặp vợ chồng này vẫn không hề chuyển tiền cho cô Liêu. Cô liên lạc với họ nhiều lần nhưng đều không thành. Cuối cùng, cô Liêu chỉ còn cách nhờ phóng viên giúp đỡ. Thế nhưng, dù có phóng viên, bố mẹ bé trai vẫn nhất quyết không chịu trả tiền, thậm chí còn nói ra những lời lăng mạ vô cùng khó coi.

Đến khi, cô Liêu phải đe doạ dùng pháp luật thì họ mới thay đổi thái độ. Sau quá trình thương lượng, họ đồng ý bồi thường 9.600 nhân dân tệ cho cô Liêu sửa chữa chiếc xe của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục