24h
Yeah1 News

Bé gái bỗng mất thị lực đột ngột trong một đêm, hóa ra vấn đề nằm ở cha mẹ khiến dân tình suy ngẫm

Chủ nhật, 21/01/2024 | 11:52 (GMT+7)

Một bé gái đột ngột mất khả năng nhìn trong một đêm, nguyên nhân lại xuất phát từ vấn đề của bố mẹ, điều này đã khiến cộng đồng bắt đầu suy ngẫm.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao vụ bé gái 6 tuổi tại Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) đột nhiên bị mất thị lực đột ngột, nhìn không rõ và liên tục bị ngã khi đi lại. Với tình trạng như đã mô tả, các bác sĩ đoán rằng cô bé có thể phải đối mặt với tình trạng cận thị lên đến... 500 độ (tương đương với -5.00 diopter). Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra tiếp theo, mắt đứa trẻ không có vấn đề gì.

Bé gái bỗng mất thị lực đột ngột trong một đêm, hóa ra vấn đề nằm ở cha mẹ khiến dân tình suy ngẫm - ảnh 1

Chính xác thì chuyện gì đã xảy ra? Hóa ra vấn đề nằm ở cha mẹ. Sau khi người mẹ sinh đứa con thứ hai, cả nhà tập trung cho em trai nên cô bé lấy lý do không nhìn rõ và cố tình bị ngã khi đi bộ để được quan tâm, yêu thương hơn. Liệu sự thiên vị của cha mẹ có thực sự làm tan vỡ trái tim con cái và khiến mối quan hệ gia đình trở nên rạn nứt?

Bé gái bỗng mất thị lực đột ngột trong một đêm, hóa ra vấn đề nằm ở cha mẹ khiến dân tình suy ngẫm - ảnh 2

Đáng tiếc, nhiều phụ huynh hoàn toàn không biết điều này, họ chỉ trách con ích kỷ và thiếu hiểu biết. Thực tế, đây chính là lúc chúng cần được yêu thương nhất. Bởi vì, trong mắt trẻ thơ, mất đi tình yêu thương của cha mẹ đồng nghĩa với việc mất đi cả thế giới!

Liên quan đến sự việc "thiên vị" con cái trong gia đình. Có một sự việc kinh hoàng xảy ra cách đây hai năm ở Trung Quốc. Theo đó, khoảng 3 giờ sáng, một bé gái 14 tuổi tên Tiêu Quốc đã dùng dao đuổi theo em trai 11 tuổi, sau đó ném em từ trên cầu xuống sông. Sau khi về nhà, Tiêu Quốc lau vết máu ở hiện trường, giả là em trai đi học, còn Tiêu Quốc vẫn ngủ, đi học và ăn uống bình yên như thường lệ... Bạn có thể tin rằng đây thực sự là vụ giết trẻ vị thành niên?

Khi đối mặt với phiên tòa sau đó, Tiêu Quốc không hề có chút hoảng sợ và trả lời mọi câu hỏi với giọng điệu bình tĩnh và rõ ràng. Thì ra bố mẹ luôn sủng ái em trai, Tiêu Quốc đã oán hận từ lâu. Trước khi xảy ra sự việc, Tiêu Quốc rất bất mãn vì bố mẹ chỉ mua điện thoại di động cho em trai, trong khi mình và chị gái đều không có. phải mượn điện thoại di động của các bạn cùng lớp để chơi. Bị em trai cô tỉnh dậy phát hiện, Tiêu Quốc sợ em mách với bố mẹ nên nảy ra ý định sát hại.

Có lẽ, bạn sẽ lên án một đứa trẻ chỉ là một chiếc điện thoại di động mà gây chuyện động trời. Nhưng trên thực tế, thứ mà trẻ đấu tranh hoàn toàn không phải là chiếc điện thoại di động mà là thái độ của cha mẹ chúng. Bởi vì sự thiên vị bao năm của cha mẹ rõ ràng đang nói với con: Dù muốn hay không, chúng ta chỉ muốn em trai con được hạnh phúc.

Bé gái bỗng mất thị lực đột ngột trong một đêm, hóa ra vấn đề nằm ở cha mẹ khiến dân tình suy ngẫm - ảnh 3

Trong một thời gian dài, những đứa trẻ bị tổn thương thường có xu hướng trở nên cực đoan và sẽ âm thầm gieo mầm hận thù trong lòng. Haim Ginott , Tiến sĩ Tâm lý học cho biết: "Trẻ lớn nên có nhiều tiền tiêu vặt hơn trẻ nhỏ, đi ngủ muộn hơn và có nhiều tự do hơn khi ra ngoài chơi với bạn bè. Những quyền này cần được trao một cách công khai để mọi trẻ em đều mong muốn được lớn lên".

Thực tế, đối với trẻ, sự công bằng thực sự không có nghĩa là mua đồ chơi giống nhau, ăn đồ ăn giống nhau mà là luôn cảm nhận được sự yêu thương giống nhau. Mỗi đứa trẻ đều có ánh sáng riêng của mình và xứng đáng được nhìn thấy. Hãy nhớ rằng, tình yêu có thể tạo ra sự ghen tị và cũng có thể loại bỏ sự ghen tị, quyền quyết định nằm trong tay của chính bạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái  

Cùng chuyên mục