24h
Yeah1 News

Bé 3 tuổi chưa biết nói bỗng cất tiếng lúc nửa đêm, kể về âm thanh lạ giúp bố mẹ phát hiện sự thật

Thứ tư, 13/12/2023 | 20:31 (GMT+7)

Sinh ra đã 3 năm nhưng vẫn không biết nói, bé trai bỗng cất tiếng vào một buổi đêm khiến bố mẹ sợ hãi.

Đối với các bậc cha mẹ, việc con cái chào đời và phát triển bình thường, khỏe mạnh chính là điều mong ước lớn nhất. Trong một số trường hợp, nếu các con gặp một số vấn đề hy hữu, bố mẹ tuy có chút buồn nhưng vẫn sẽ luôn yêu thương hết lòng. Với câu chuyện của gia đình ở Liêu Ninh, Trung Quốc mới đây, nhiều người lại càng hiểu hơn về tấm lòng của cha mẹ. 

Theo đó, vợ chồng chị Trần Tiểu Lan kết hôn muộn nên khi cậu con trai đầu lòng chào đời, cả nhà đều vui mừng khôn xiết. Bé Bi - con trai chị Lan, được mẹ chăm cẩn thận từ khi mang thai cho đến khi chào đời nên dáng vẻ vô cùng kháu khỉnh. Tuy nhiên, qua quá trình nuôi dưỡng, vợ chồng chị Lan mới nhận ra sự khác biệt của đứa bé. 

Bé 3 tuổi chưa biết nói bỗng cất tiếng lúc nửa đêm, kể về âm thanh lạ giúp bố mẹ phát hiện sự thật - ảnh 1

Vợ chồng chị Lan rất vui mừng khi chào đón con trai đầu lòng

Theo đó, dù đã được 3 tuổi nhưng bé Bi vẫn chưa hề mở miếng nói 1 từ nào, dù chỉ là bi bô hay la lối. Trong 3 năm qua, vợ chồng chị Lan đã thử nhiều phương pháp khác nhau để dạy con phát âm nhưng đều không có kết quả.

Cuối cùng, vợ chồng chị Lan quyết định đưa con đi khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến đứa trẻ không nói được. Tuy nhiên, kết quả cho thấy tất cả các chỉ số của cậu bé đều bình thường. Không chỉ thính giác mà dây thanh âm của cậu bé cũng có thể phát âm bình thường. Thậm chí, kết quả kiểm tra cũng cho thấy sự phát triển của não bộ của cậu bé có phản ứng lại những gì người lớn nói. 

Theo lời Bác sĩ, nguyên nhân có thể là do khả năng phát triển ngôn ngữ của cậu bé 3 tuổi bị chậm, việc nói chuyện chỉ là vấn đề thời gian. Bác sĩ đề nghị vợ chồng chị Lan đưa con về nhà và theo dõi thêm.  

Đặc biệt, khi họ chuẩn bị đưa đứa trẻ đi lên bệnh viện tuyến trên để khám thêm thì điều kỳ lạ đã xảy ra. Vào một đêm nọ, bé Bi đột nhiên chạy ra khỏi phòng ngủ, đến tìm mẹ và nói rằng có thứ gì đó trong nhà. 

Bé 3 tuổi chưa biết nói bỗng cất tiếng lúc nửa đêm, kể về âm thanh lạ giúp bố mẹ phát hiện sự thật - ảnh 2

Căn nhà của chị Lan đang ở vốn không hề có âm thanh nào kỳ lạ

Đây là lần đầu tiên trong suốt 3 năm qua Bi cất tiếng nói khiến chị Lan ngạc nhiên và vui mừng khôn xiết. Thế nhưng điều cậu bé nói lại khiến chị Lan và cả gia đình hoảng hốt, sợ hãi. Theo đó, cậu bé liên tục nói rằng "có thứ gì đó trong nhà" dù thực tế chẳng hề có ai. 

Nghe thấy vậy, vợ chồng chị Lan cũng đi kiểm tra kỹ lưỡng, nhưng càng không phát hiện ra vấn đề gì. Tưởng con trai gặp ác mộng, họ đã nói rằng sẽ ngủ cùng cậu bé mỗi đêm. Nhưng điều này lặp đi lặp lại đến 2 ngày liên tiếp, và vợ chồng chị Lan buộc lòng phải tìm hiểu ngọn ngành.

Không chỉ phát âm tốt, mà bé Bi còn có khả năng mô tả cũng rất rõ ràng và cụ thể về âm thanh mà mình nghe thấy. Cậu bé nói rằng giọng nói kỳ lạ ấy phát ra từ dưới lòng đất, đó là giọng nói của một người đàn ông. 

Điều này càng khiến mọi người sợ hãi hơn. Bởi họ sống ở tầng hai của một chung cư, làm sao con trai có thể nghe được tiếng từ lòng đất? Để tìm ra sự thật, vợ chồng chị Lan cũng đã đến Ban quản lý nhờ kiểm tra camera xem có trường hợp người lạ nào quanh quẩn xung quanh căn nhà hay không. Thế nhưng camera giám sát ghi nhận không có người khả nghi nào xuất hiện gần nhà họ. Thấy vậy, vợ chồng chị Lan không khỏi hoảng sợ, thậm chí còn có suy nghĩ sẽ dọn nhà ra khỏi căn nhà cũ. 

Bé 3 tuổi chưa biết nói bỗng cất tiếng lúc nửa đêm, kể về âm thanh lạ giúp bố mẹ phát hiện sự thật - ảnh 3

Sự thật về đôi tai của cậu bé khiến đôi vợ chồng bất ngờ

Nhưng rồi sau đó, họ phát hiện ra điều kỳ lạ hơn là Bi luôn đoán được bố sắp về đến nhà và ngồi đợi sẵn ở cửa. Lúc đầu, chị Lan tưởng là trùng hợp, nhưng Bi đã nói rằng cậu có thể nghe được tiếng bước chân của bố đi trên cầu thang trước khi về đến nhà. Câu chuyện khiến vợ chồng chị Lan thắc mắc phải chăng Bi là cậu bé có thính giác phi thường hay không? 

Họ ngay lập tức thực hiện bài kiểm tra để xác nhận điều đó. Có ba chiếc xe buýt trường học giống hệt nhau ở trường mẫu giáo. Bé Bi bị bịt mắt và được yêu cầu xác định đó là chiếc xe buýt nào bằng âm thanh. 

Kết quả là Bi thực sự đã nói đúng tất cả, câu chuyện cũng đã lan truyền nhanh chóng trong khu vực địa phương. Mọi người cho rằng Bi có đôi tai nghe được âm thanh cách xa vạn dặm, ngay cả đài truyền hình địa phương cũng biết chuyện và mời Bi tham gia một chương trình và phải kiểm tra khả năng phép thuật của mình ngay tại chỗ. 

Từ đó, câu chuyện cậu bé nghe tiếng người đàn ông phát ra từ trong lòng đất được sáng tỏ. Đó là bởi vì căn nhà của họ được xây lưng chừng núi, tình cờ dưới chân núi có gara, nửa đêm sẽ có xe cộ qua lại. Vì vậy Bi đã nghe thấy giọng nói của một người đàn ông đang nói chuyện trong gara. Lúc này, bí ẩn về khả năng nghe của Bi đã được hé lộ, vợ chồng chị Lan mới thở phào nhẹ nhõm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục