24h
Yeah1 News

Bài văn “Ông tôi” vỏn vẹn 26 chữ của cậu bé lớp 2 gây sốt MXH, ai đọc xong cũng phải rơi lệ

Thứ sáu, 02/02/2024 | 22:03 (GMT+7)

Dù chỉ mới học lớp 2 nhưng cậu bé này đã thành công lấy đi nước mắt của hàng triệu cư dân mạng qua bài văn “Ông tôi” đầy xúc động.

Mới đây, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau một bài văn đặc biệt của một học sinh lớp 2 đến từ thành phố Hải Ninh, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Được biết, bài văn của cậu bé có chủ đề là “Ông tôi”, dài vỏn vẹn 26 chữ. Dù ngắn nhưng từng câu từng chữ mà cậu bé viết đều gửi gắm biết bao tình cảm chất chứa từ tận đáy lòng.

Cụ thể, cậu bé đã bày tỏ qua áng văn: "Lúc ông tôi vẫn còn sống, mọi gió mưa trên cuộc đời này đều buông tha cho tôi mà đổ dồn hết về phía mình ông". Ngay khi vừa đọc xong dòng chữ viết tay của cậu học sinh, nhiều netizen bỗng rơi lệ vì quá xúc động.

Cận cảnh bài văn 'Ông tôi' đang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc thời gian qua
Cận cảnh bài văn "Ông tôi" đang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc thời gian qua

Được biết, bài văn này đã xuất sắc giành được giải nhì trong cuộc thi viết văn toàn quốc dành cho học sinh tiểu học ở Trung Quốc. Tuy chỉ vỏn vẹn 26 chữ nhưng chứa đựng vô vàn tình cảm mà hai ông cháu dành cho nhau. Bên cạnh sự yêu thương vô bờ, còn là nỗi nhớ mong da diết, tha thiết được gặp ông của cậu bé.

Bài văn "Ông tôi" của một cậu bé đã truyền cảm hứng rất lớn về tình cảm đơn sơ, thuần khiết của một người cháu. Cậu bé đã chạm đến trái tim của chúng ta bằng cách diễn đạt, thể hiện tâm tư, cảm xúc tài tình  khi mới chỉ lớp 2. Bài văn của cậu bé như một hồi "chuông báo thức" khơi dậy, gợi nhắc chúng ta phải biết ơn, ghi sâu trong lòng về tình yêu thương dạt dào của các đấng sinh thành, dưỡng dục.

Không ai có thể ngờ được một cậu bé chỉ mới học lớp 2 lại có thể viết ra áng văn xúc động đến vậy - Ảnh minh họa
Không ai có thể ngờ được một cậu bé chỉ mới học lớp 2 lại có thể viết ra áng văn xúc động đến vậy - Ảnh minh họa

Dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng đã để lại lời khen dành cho cậu bé: "Chúc mừng cậu bé vì đã giành giải thưởng, hy vọng em sẽ tiếp tục cố gắng, ông của em ở trên trời cao luôn dõi theo em", "Mới lớp 2 mà đã viết được vậy, tương lai sẽ hứa hẹn lắm đây", "Bài văn ngắn nhất nhưng cũng là bài văn xúc động nhất tôi từng đọc"...

Thế mới nói, bên cạnh những tiếng cười về lối hành văn ngây ngô, những bài tập làm văn của các em học sinh tiểu học còn có lúc sẽ khiến trái tim những người lớn như chúng ta rung rinh đến mức nghẹn lòng, rơi nước mắt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài văn   rơi lệ   xúc động  

Cùng chuyên mục