24h
Yeah1 News

Bài toán tiểu học 3 + 5 + 1 phụ huynh tính mãi không ra đáp án, câu trả lời khiến nhiều người choáng váng

Thứ năm, 05/10/2023 | 19:33 (GMT+7)

Sau khi đã tính đi tính lại nhưng vẫn không thể giúp con tìm ra đáp án chính xác của bài toán, người mẹ không còn cách nào khác nên đã cầu cứu cư dân mạng.

Theo đó, ngoài sự hỗ trợ của các thầy cô giáo ở trên lớp thì để việc học toán của con trở nên hiệu quả, các bậc phụ huynh cũng cần bám sát con, quan tâm nhiều hơn đến bài tập về nhà của các bé. Bởi lẽ, hiện nay, nhiều bài toán tiểu học cũng đã phải tư duy rất cao thì mới có thể làm được. Thậm chí, có nhiều bài toán đến bố mẹ cũng không thể giải được. Điển hình như bài toán dưới đây.

Cụ thể, mới đây, trên một nhóm hội các phụ huynh có con học lớp 1, một bà mẹ có tài khoản mạng xã hội là H.G đã đăng tải bức ảnh chụp một bài toán của con cùng với lời cầu cứu dân mạng "các mẹ cho em hỏi bài này với ạ".

Bài toán đưa ra yêu cầu rằng : "Các bạn lớp Nam đang xếp hàng lên xe, biết phía bên phải Nam là có 3 bạn, phía bên trái Nam có 5 bạn. Vậy Nam đứng ở vị trí nào? Hãy khoanh vào bạn Nam nhé!".

Bài toán mà mẹ H.G đăng tải lên mạng
Bài toán mà mẹ H.G đăng tải lên mạng

Theo như câu hỏi phía trên thì bài toán sẽ được tính như sau: 3 + 5 + 1 = 9. Bởi phải tính cả Nam nữa là 9 bạn học sinh. Tuy nhiên, với hình vẽ phía dưới không thể xác định được đâu là bạn Nam bởi tất cả chỉ có 8 bạn.

Có lẽ cũng chính vì không tìm ra được đáp án chính xác cho bài toán lớp 1 của con mà bà mẹ đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của mọi người. Phía dưới phần bình luận cũng có khá nhiều bậc phụ huynh bất ngờ với bài toán mà bà mẹ H.G đưa ra và cũng cố gắng tìm xem liệu bài toán này có lỗ hổng hay thách đố, đố mẹo nào không? Tuy nhiên, tất cả đều bất lực. 

Một số phụ huynh đã để lại bình luận rằng:

- Giá mà bài toán này do cô giáo hoặc con chép lại thì còn bảo con chép sai đề nhưng đây là sách giáo khoa in như thế thì khó mà sai được.

- Đọc đi đọc lại bài toán đều không thấy có chỗ nào bất cập cả nên cũng không biết tìm bạn Nam ở đâu?

- Ôi tôi tiến sĩ mà cũng không thể giúp con lớp 1 giải được bài này. 

- Tôi thường hay mắng con là lười làm toán, toán lớp 1 thì có gì khó nhưng giờ tôi thực sự bó tay với bài toán này.

Tuy nhiên, kết quả của bài toán có thể sẽ khiến nhiều người choáng váng. Bởi một vị phụ huynh khác có tài khoản là Đỗ.T.M đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và tiết lộ hóa ra chính xác là quyển sách của bé học sinh đã in sai và chị cũng chụp lại hình ảnh chính xác ở quyển sách của con để đăng tải lên. Nhiều phụ huynh khác cũng đồng tình với kết quả của mẹ T.M và cho rằng chắc chắn đó là câu trả lời khả quan nhất.

Bình luận của mẹ Đỗ,T.M. về đáp án của bài toán
Bình luận của mẹ Đỗ,T.M. về đáp án của bài toán
Nhiều phụ huynh cũng đồng tình rằng bài toán sai đề
Nhiều phụ huynh cũng đồng tình rằng bài toán sai đề
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài toán tiểu học  

Cùng chuyên mục