24h
Yeah1 News

Bài toán "Bạn Lan đi xe đạp từ nhà đến trường dài 7200km" có gì hot khiến MXH rần rần?

Thứ tư, 03/01/2024 | 17:31 (GMT+7)

Bài toán đang gây sốt trên MXH với yêu cầu "Bạn Lan đi xe đạp đến trường dài 7200km với tốc độ 12km/h. Hỏi bao lâu bạn Lan đến trường" khiến netizen cười ngất.

Theo sự phát triển của giáo dục, bài tập dành cho học sinh ngày càng tăng độ khó. Không chỉ đánh đố về mặt kỹ thuật giải mà nhiều bài toán còn yêu cầu phải vận dụng tư duy suy nghĩ logic mới có thể tìm ra cách giải đúng nhất với thời gian tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, cũng có không ít bài toán bị đánh giá là "vô tri" tương tự như bài toán đang gây sốt khắp mạng xã hội những ngày qua.

Mới đây, netizen chia sẻ một bài toán yêu cầu tính thời gian dựa trên dữ kiện về quãng đường và vận tốc. Thực tế, chỉ cần áp dụng công thức Vật Lý cơ bản là có thể tìm ra đáp số. Tuy nhiên, chính thông tin của đề bài mới là thứ khiến mọi người bật cười thích thú.

Bài toán đang gây sốt khắp mạng xã hội
Bài toán đang gây sốt khắp mạng xã hội

Cụ thể, đề bài toán yêu cầu: "Bạn Lan đi xe đạp từ nhà đến trường dài 7200km với tốc độ là 12km/h. Hỏi bạn Lan phải đi bao lâu để tới trường?".

Nguyên nhân khiến bài toán này gây sốt khắp cõi mạng là vì thông tin mà đề bài đưa ra. Được biết, đề bài cho dữ kiện quãng đường dài 7200km . Tuy nhiên, điều này trở nên phi lý khi nó dài gấp đôi so với đường bờ biển Việt Nam (chỉ khoảng 3260km ). Nhiều netizen hài hước đùa rằng, với quãng đường này, có lẽ Lan sẽ phải đạp xe đạp từ Việt Nam sang tận nước ngoài để đi học hoặc ít nhất Lan cũng phải di chuyển bằng máy bay hoặc tên lửa mới kịp giờ vào lớp?!

Nhiều người đùa rằng với quãng đường 7200km thì chắc Lan phải đi học bằng... máy bay hoặc tên lửa?!
Nhiều người đùa rằng với quãng đường 7200km thì chắc Lan phải đi học bằng... máy bay hoặc tên lửa?!

Bên cạnh những bình luận hài hước, nhiều người cũng đóng góp lời giải của mình cho bài toán đặc biệt trên. Thực tế, dựa trên dữ kiện và công thức được học, cách tính thời gian là: t = s : v (trong đó, t là thời gian, s là quãng đường và v là vận tốc). Cách giải bài toán này là: t = 7200 : 12 = 600 (h).

Kết luận, Lan phải đạp xe đạp trong 600 giờ mới có thể đến trường học với quãng đường từ nhà đến trường là 7200km và vận tốc đạp xe của Lan là 12km/h. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Lan đạp xe cả ngày lẫn đêm không dừng lại nghỉ ngơi thì Lan phải mất ít nhất 25 ngày mới có thể đến được trường học.

Một số netizen cho rằng người đăng tải bài toán này lên mạng chủ yếu nhằm mục đích "câu like" và "câu view" chứ không thể nào có người ra đề bài vô lý như thế. Tuy vậy, bài toán cũng tạo nên không ít tiếng cười và nhận về nhiều bình luận oái oăm của cộng đồng mạng.

- Nếu là Lan, tui sẽ ở nhà không đi học nữa

- Từ nhà đến trường cách 7200km thì chắc Lan phải đạp xe xuyên biên giới, sang tận nước Nga để học hả?

- Đúng là tấm gương sáng của nghị lực vươn lên, thật ngưỡng mộ bạn Lan

- Cho tui hỏi, Lan là tên người yêu cũ của người ra đề đúng không, bắt Lan đạp hết 25 ngày không ăn không ngủ để đi học

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục