24h
Yeah1 News

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ lý do vì sao tỷ lệ sẩy thai ở phụ nữ ngày càng tăng

Thứ tư, 24/05/2023 | 11:07 (GMT+7)

Nói về lý do tỷ lệ sẩy thai ở phụ nữ ngày nay tăng cao, bác sĩ hiếm muộn nổi tiếng Cao Hữu Thịnh khiến nhiều chị em tâm đắc.

ThS.BS Cao Hữu Thịnh (điều trị khoa phụ sản, Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM) không còn là cái tên quá xa lạ với nhiều mẹ bỉm sữa. Vừa qua, sau khi vướng vào lùm xùm với Bà Nhân Vlog, vị bác sĩ này càng được cư dân mạng biết đến nhiều hơn. Trên trang cá nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh đều đặn chia sẻ những câu chuyện diệu kì khi giúp đỡ nhiều phụ nữ hiếm muộn sinh con thành công. Những mẩu chuyện truyền cảm hứng của bác sĩ khiến nhiều chị em khó sinh nở có thêm động lực tìm kiếm con đầu lòng.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ về lý do sẩy thai ở phụ nữ hiếm muộn. Ảnh: FBNV
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ về lý do sẩy thai ở phụ nữ hiếm muộn. Ảnh: FBNV

Theo đánh giá của bác sĩ Cao Hữu Thịnh, tỷ lệ sẩy thai ở phụ nữ Việt Nam ngày càng cao dù y học phát triển là có lý do. Theo bác, một phần nguyên nhân quan trọng gây ra sẩy thai nằm ở việc phụ nữ sinh con khi đã lớn tuổi. Ngoài ra, các bất thường về nhiễm sắc thể của trứng, của phôi thai và một số yếu tố khác về môi trường, lối sống cũng là tác nhân đáng quan tâm. Chính vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân cốt lõi của việc sẩy thai vốn rất khó định. Bác sĩ Cao Hữu Thịnh khuyên chị em phụ nữ hãy biết chấp nhận, tránh tình trạng hoang mang vì đây được xem là quá trình chọn lọc tự nhiên để có những đứa con khỏe mạnh sau này.

Là 'ông đỡ' mát tay, bác Thịnh đã giúp đỡ rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đón con đầu lòng. Ảnh: FBNV
Là "ông đỡ" mát tay, bác Thịnh đã giúp đỡ rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đón con đầu lòng. Ảnh: FBNV

Theo chia sẻ, tỷ lệ sẩy thai hiện nay dao động ở mức 20 đến 25%, nghĩa là cứ 10 phụ nữ mang thai sẽ có 2 người dễ rơi vào tình trạng sẩy hoặc bị thai lưu. Vị bác sĩ mát tay này dành lời khuyên cho chị em phụ nữ đang độ tuổi kết hôn nên sinh em bé trước 35 tuổi. Vì đây là thời điểm cơ thể người phụ nữ đạt thể trạng tốt nhất về trứng lẫn tử cung. Chia sẻ của bác sĩ Thịnh ngay lập tức nhận được nhiều sự đồng tình của mẹ bỉm, đồng thời chị em phụ nữ khác cũng bắt đầu cân nhắc cho việc sinh con khi còn trẻ tuổi.

Bác sĩ Thịnh khuyên phụ nữ nên sinh con trước 35 tuổi để có cơ thể khỏe mạnh nhất, tránh các rủi ro không mong muốn. Ảnh: FBNV
Bác sĩ Thịnh khuyên phụ nữ nên sinh con trước 35 tuổi để có cơ thể khỏe mạnh nhất, tránh các rủi ro không mong muốn. Ảnh: FBNV

Ảnh: FBNV​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục