24h
Yeah1 News

Bác bảo vệ qua đời để lại tài sản 196 tỷ đồng không ai ngờ tới, con cái ngỡ ngàng trước người thừa hưởng

Thứ hai, 23/10/2023 | 19:16 (GMT+7)

Nam bảo vệ qua đời để lại tài sản khổng lồ mà không một ai có thể ngờ tới, nhưng người thừa hưởng số tài sản này mới khiến nhiều người bất ngờ.

Chỉ làm bảo vệ, một người đàn ông 92 tuổi ở Mỹ khiến cho nhiều người bất ngờ khi để lại khối tài sản "khủng" sau khi qua đời. Điều làm mọi người người ngạc nhiên hơn cả là người đàn ông này chọn người thừa hưởng tài sản.

Triệu phú bí ẩn

Ronald Read, một người Mỹ, từng làm nhiệm vụ gác cổng và làm nhân viên bảo vệ tại một trạm xăng tại Vermont. Khi ông qua đời để lại một khoản tài sản lên đến 8 triệu USD, tương đương hơn 196 tỷ đồng. Số tài sản quá lớn này khiến gia đình ông hoàn toàn bất ngờ, bởi khi còn sống, Ronald Read chỉ là một nhân viên bảo vệ với mức thu nhập khiêm tốn.

Trong khi nhiều người cảm thấy bối rối về việc Read sẽ để lại số tiền đó cho ai, cũng có không ít người đang tò mò về quá khứ của ông ấy.

Bác bảo vệ qua đời để lại tài sản 196 tỷ đồng không ai ngờ tới, con cái ngỡ ngàng trước người thừa hưởng - ảnh 1

Trong khi nhiều người cảm thấy bối rối về việc Read sẽ để lại số tiền đó cho ai, cũng có không ít người tò mò về quá khứ của ông ấy. "Bố tôi là một người làm việc cật lực. Nhưng tôi không nghĩ có ai biết ông ấy là một triệu phú ngầm.", con của người đàn ông cho biết.

Trong khi nhiều người cảm thấy khó hiểu về việc Read sẽ để lại số tiền lớn cho ai đó, cũng không ít người tò mò về quá khứ của ông. Trước đây, Read phục vụ ở Bắc Phi, Ý và mặt trận Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ hai. Sau chiến tranh, ông trở về nhà làm việc tại một trạm xăng và làm người gác cổng tại rồi kết hôn và sinh 2 người con.

Năm 38 tuổi, Read mua một căn nhà 3 phòng ngủ với giá 12.000 USD (hơn 294 triệu đồng) để sống cùng gia đình. Read nổi tiếng với lối sống giản dị và chỉ tiêu tiền vào những thứ cần thiết. Mỗi buổi sáng, ông cùng vợ đi ăn tại quán cà phê. Chiếc áo khoác dù bị rách, ông vẫn không bỏ mà giữ lại để mặc. "Tôi chắc chắn rằng nếu anh ấy kiếm được 50 USD mỗi tuần, anh ấy có thể đã đầu tư 40 USD trong số đó," hàng xóm của Read, Mark Richards, nói.

Bác bảo vệ qua đời để lại tài sản 196 tỷ đồng không ai ngờ tới, con cái ngỡ ngàng trước người thừa hưởng - ảnh 2

Theo tìm hiểu, ông là người chọn cổ phiếu giỏi và có khả năng nắm giữ nhiều cổ phần, cổ phiếu trong thời gian dài. Read sở hữu ít nhất 95 cổ phiếu ở thời điểm ông qua đời. Nhiều cổ phiếu trong số đó có thể đã được giữ hàng thập kỷ. Tuy nhiên, gia đình và cả những người thân, bạn bè của Read đều không biết điều này.

Sử dụng tiền với mục đích từ thiện

Thông tin cho biết, ông Read đã để lại tổng cộng 2 triệu USD (tương đương hơn 49 tỷ đồng) cho gia đình của mình. Toàn bộ số tiền còn lại, ông đã quyên góp cho thư viện và bệnh viện địa phương.

Read đã để lại 4,8 triệu đô la cho Bệnh viện Brattleboro Memorial, nơi ông thường xuyên lui tới, nhưng không phải để điều trị mà là đến ăn sáng. Số tiền mà Read đóng góp đã được bệnh viện sử dụng để hỗ trợ cải thiện hạ tầng và các dự án hiện đại hóa chung. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bảo vệ   tài sản  

Cùng chuyên mục