24h
Yeah1 News

Bà nội nấu cơm chiều 30 Tết chỉ có rau luộc đạm bạc để tiết kiệm, con dâu liền ôm con về ngoại

Thứ sáu, 09/02/2024 | 19:42 (GMT+7)

Hành động chắt chiu từng chút, tiết kiệm với các cháu trong chiều 30 Tết của bà Nội khiến con dâu không khỏi bức xúc.

Theo trang Người Đưa Tin, một người phụ nữ đã tâm sự câu chuyện của gia đình mình trong ngày 30 Tết và thu hút sự chú ý của mọi người. Theo đó, cô và chồng đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp rồi gặp nhau và lập gia đình. Quê nhà cả hai cách nhau gần 100 cây số nên mỗi năm đều rất vất vả để sắp xếp làm sao để các con được hưởng lễ đồng đều bên nội và bên ngoại.

Tết năm nay, vợ chồng người phụ nữ phải sắp xếp từ sớm chiều 28 Tết để về nhà nội đón giao thừa và ăn cơm với ông bà mùng 1 Tết. Sau đó, cả gia đình 5 người khăn gói sang nhà ngoại. Thế nhưng, một chuyện không vui đã xảy ra khiến cô tức tối phải 1 mình dẫn 3 con về ngay nhà ngoại. 

Người phụ nữ chia sẻ: "Gia đình chồng tôi có 2 con trai, chồng tôi và một anh cả nữa. Anh chị cả có 4 cháu, chúng tôi có 3 cháu, tổng cộng là 7 cháu và 2 cặp vợ chồng. Chúng tôi đều đi làm ăn xa có mỗi dịp Tết là sum họp cả gia đình với ông bà nội. Vì vậy cũng muốn làm cả năm đón Tết linh đình một chút.

Tôi với chị dâu bàn bạc mỗi đứa góp 7,5 triệu, tổng là 15 triệu 2 nhà đưa cho ông bà đi chợ sắm Tết và mua đồ ăn thức uống trong những ngày chúng tôi ở đây. Bên cạnh đó vẫn có quà Tết biếu ông bà hay những lúc chúng tôi đi chợ, tôi đều tự bỏ tiền túi ra mua. Năm nay dẫu làm ăn khó khăn nhưng Tết nhất cứ phải để con cái đủ đầy một chút.

Mẹ chồng cầm 15 triệu của hai gia đình chúng tôi nhưng bực một nỗi bà không muốn chi ra một đồng nào cả để mua thức ăn thức uống, cả hai ngày 28 và 29 Tết đều bằng cách này cách khác "lừa" cho chị em tôi đi chợ mua đồ ăn. Chúng tôi đều biết vậy nhưng không dám ý kiến gì cả, chép miệng "thôi muốn con ăn ngon thì mẹ đành chịu khó".

Bà nội nấu cơm chiều 30 Tết chỉ có rau luộc đạm bạc để tiết kiệm, con dâu liền ôm con về ngoại - ảnh 1

2 cô con dâu đã bàn bàn góp tiền cho mẹ chồng sắm sửa đón Tết

Đến ngày 30 Tết, sau khi đi chúc Tết họ hàng về nhà, người lớn trẻ nhỏ nhanh chóng rửa chân tay và quây quần vào mâm cơm. Mấy đứa nhỏ háo hức lắm vì chúng đói nhanh và lúc nào cũng mong về quê được ăn ngon. Tuy nhiên, khi nhìn thấy mâm cơm trước mắt, cậu con trai lớn đã hỏi to: "Bà ơi còn món gì dưới bếp không ạ để con xuống phụ bê?". Đáp lại, bà nội cho biết bữa cơm hôm nay chỉ có cơm với rau luộc, tôm rang, trứng rán. 

Nghe thấy vậy, 7 đứa cháu (cả con nhà bác cả) ùa vào bàn ăn để ngó, lao xao: "Ôi cơm chán thế bà"; "không có gà luộc à bà ơi, con thích ăn gà luộc"; "Con thích ăn nem rán cơ, sao mẹ bảo hôm nay bà cuốn nem rán"; "mẹ ơi, bà không nấu món gì ngon cả, mẹ ơi con không chịu đâu...".

Thấy vậy, chị chồng vốn đã thẳng tính liền nói luôn: Chị chồng tôi cũng thẳng tính, mạnh mồm nên nói luôn: "Ôi mẹ ơi sao cơm ngày Tết mà như cơm ngày thường thế này mẹ, giờ đâu có còn thiếu thốn gì nữa đâu sao mẹ không nấu cho tươm tất một chút ạ. Có phải thiếu tiền đâu, hôm qua chúng con đưa tiền cho mẹ đó thôi". 

Bà nội nấu cơm chiều 30 Tết chỉ có rau luộc đạm bạc để tiết kiệm, con dâu liền ôm con về ngoại - ảnh 2

Bữa cơm đạm bạc của bà nội đã các cháu trong chiều 30 Tết

Đáp lại, mẹ chồng nói: "Gớm mấy đồng bạc của các anh chị ăn mấy bữa là hết thì phải để dành năm mới còn mua bán cỗ bàn mời khách nữa chứ. (bà quay sang nói với mấy đứa trẻ) Mà các bữa trước các cháu đều ăn ngon rồi đó thôi, nay bà cho ăn 1 bữa thanh đạm rồi ra Tết lại quay cuồng cho mà xem. Nhìn xem, đứa nào đứa ý béo tròn núc ních ra rồi còn đòi ăn thịt với ăn nem".

"Chị chồng định nói thêm nhưng anh chồng gàn lại còn tôi không nói gì nhưng cũng vô cùng tức giận. Bữa cơm hôm đó có mỗi mẹ chồng là vui ra mặt vì tiết kiệm được tiền còn những đứa cháu mặt buồn thiu, có đứa còn chẳng chịu ăn, nhõng nhẽo đòi mẹ đi mua đồ ăn ngon.

Tôi ăn cho xong bữa rồi lên trên nhà, càng nghĩ càng tức tối vì đưa tiền cho bà cũng nhiều chứ không phải ít mà bà đãi 7 đứa cháu không được món nào tử tế. Mà không phải chỉ mình hôm nay, nếu những ngày trước để bà đi chợ thì các cháu cũng mãi chỉ ăn rau với trứng tráng" - Người phụ nữ kể lại.

Càng nghĩ càng tức, người phụ nữ dọn đồ cho 3 đứa con rồi xin phép đưa chúng sang ăn Tết ở nhà ngoại mặc cho chồng gàn lại. Chị cho biết, điều khiến mình tức nhất là quanh năm suốt tháng các cháu về nghỉ lễ Tết có một dịp, đã đưa tiền cho mẹ chồng rồi nhưng bà vẫn để các cháu ăn uống quá đạm bạc. Nếu ở nữa cũng thiếu cái này thiếu cái kia cũng không thoải mái.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng   30 Tết  

Cùng chuyên mục