24h
Yeah1 News

Bà nội đích thân đặt tên cho cháu, cả phòng sinh nghe xong ai cũng bật cười nghiêng ngả

Thứ hai, 07/08/2023 | 20:06 (GMT+7)

Tâm đắc với cái tên mình đặt cho cháu trai là vậy, thế nhưng sau khi nói ra thì cả phòng sinh ai cũng bật cười khiến bà phải đổi gấp.

Đặt tên cho trẻ khi sinh ra là một điều vô cùng quan trọng. Một cái tên hay, ý nghĩa sẽ theo trẻ đi suốt cuộc đời đồng thời cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của bé. Đặc biệt là ở Trung Quốc thì việc đặt tên lại càng không dễ dàng. Lý do là bởi hệ thống ngôn ngữ của quốc gia này khá đa dạng, có nhiều từ đồng âm. Trường hợp ở Vân Nam, Trung Quốc dưới đây là một ví dụ.

Theo đó, trang Sohu News đưa tin rằng, anh Ngụy Huân và cô Tiểu Mai yêu nhau từ khi còn học đại học. Chuyện tình của cả hai vô cùng ngọt ngào, sâu đậm. Sau quãng thời gian yêu nhau, cả hai đã chính thức về chung một nhà bằng một đám cưới cô cùng hoành tráng. 1 tháng sau khi kết hôn, cô Tiểu Mai mang thai con đầu lòng. Cả hai bên gia đình đều vô cùng vui vẻ, hào hứng.

Sau 9 tháng, Tiểu Mai sinh hạ một bé trai khỏe mạnh, bụ bẫm đáng yêu. Vì là đứa cháu đích tôn nên cả nhà họ Ngụy ai cũng rất vui mừng. Thế nhưng, việc đặt tên cho con lại khiến hai vợ chồng vô cùng đau đầu. Anh Ngụy Huân và cô Tiểu Mai đã dự định đặt tên ở nhà cho con là Coca thế nhưng tên thật thì vẫn chưa nghĩ ra. Dù cũng đã nghĩ đến một số cái tên nhưng cả hai vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Đến khi em bé chào đời, bố mẹ vẫn chưa nghĩ ra tên cho con (Ảnh minh họa)
Đến khi em bé chào đời, bố mẹ vẫn chưa nghĩ ra tên cho con (Ảnh minh họa)

Họ Ngụy vốn là một dòng họ tương đối phổ biến ở Trung Quốc, đứng thứ 30 trong danh sách “Bách gia tính” (danh sách những dòng họ phổ biến ở Trung Quốc). Trên hệ thống dữ liệu điều tra của Bộ Công an Trung Quốc năm 2007, dòng họ Ngụy cũng đứng thứ 44 trong danh sách những dòng họ phổ biến ở quốc gia này.

Đến khi y tá đến hỏi tên của em bé, cả hai vợ chồng anh Ngụy Huân vẫn chưa nghĩ ra tên cho con. Lúc này, mẹ của anh Ngụy Huân đã nảy ra một cái tên, đó là Ngụy Kinh. Bà cho rằng cái tên này toát lên sự mạnh mẽ, độc lập và trưởng thành. Với cái tên này, bà hy vọng rằng cháu trai của bà sau này sẽ là một người đàn ông tự lập và tài giỏi.

Bà nội đặt tên cho cháu là Ngụy Kinh với mong muốn cháu mạnh mẽ, kiên cường, tài giỏi (Ảnh minh họa)
Bà nội đặt tên cho cháu là Ngụy Kinh với mong muốn cháu mạnh mẽ, kiên cường, tài giỏi (Ảnh minh họa)

Những tưởng cái tên này sẽ nhận được sự khen ngợi từ phía mọi người thì nào ngờ, sau khi nghe xong, cả phòng sinh gồm bác sĩ, y tá và một số bệnh nhân khác đều không khỏi bật cười nghiêng ngả. Hóa ra, Ngụy Kinh nghe giống tên của một loại bột ngọt nổi tiếng ở Trung Quốc được nhiều gia đình sử dụng.

Đến đây, bà nội của bé cũng bắt đầu lo sợ vì cái tên đồng âm này mà cháu trai đích tôn có thể bị mọi người trêu chọc rồi ảnh hưởng đến cuộc sống. Cuối cùng, bà quyết định đổi sang một cái tên khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   trung quốc  

Cùng chuyên mục