24h
Yeah1 News

Bà ngoại nghẹn ngào gửi cháu gái 4 tuổi vào trại mồ côi, nguyên nhân vì 1 nỗi lo khiến nhiều người xót xa

Thứ tư, 28/02/2024 | 21:26 (GMT+7)

Tuổi cao sức yếu khiến cuộc sống bấp bênh nhưng bà vẫn lo cho các cháu cuộc sống được ăn no. Tuy nhiên, một nỗi lo vẫn khiến bà canh cánh suốt nhiều năm.

Theo thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, người phụ nữ trong câu chuyện là bà Lê Thị Tèo (67 tuổi, ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội). Những ngày cần đây, bà đang dự định đưa đứa cháu ngoại tên Trần Khánh Huyền (sinh năm 2020) vào trại trẻ mồ côi

Được biết, Huyền là cháu ngoại thứ 4 của bà Tèo, bé gái xinh xắn phải chịu cảnh thiệt thòi từ khi còn nhỏ. Bản thân bà Tèo có với người chồng cũ 2 người con, bao gồm 1 trai , 1 gái. Năm 20 tuổi, con gái bà Tèo sinh con trai với một người đàn ông. Sau đó, con gái bà Tèo để con lại cho bà ngoại rồi đi làm ăn xa nhưng không gửi tiền về để nuôi con. 

Bà ngoại nghẹn ngào gửi cháu gái 4 tuổi vào trại mồ côi, nguyên nhân vì 1 nỗi lo khiến nhiều người xót xa - ảnh 1

Bà Tèo tuổi đã cao, sức khỏe yếu, thu nhập bấp bênh nhưng vẫn phải lo cho con, cho cháu

Một tay bà Tèo chăm sóc, nuôi dưỡng, cố gắng bao bọc cháu cả về vật chất lẫn tinh thần. Cháu được hơn 9 tháng tuổi, bà cho cháu đi học mầm non, đến năm 3 tuổi thì kiệt quệ quá, không còn khả năng nuôi dưỡng nữa. Bà đành gửi cháu vào một trung tâm chăm sóc trẻ em không nơi nương tựa.

Thời gian đầu, cứ 2 tuần bà sang thăm cháu một lần. Nhưng dần dần, điều kiện lẫn sức khỏe đều không được tốt, bà chỉ đón cháu về vào dịp Tết và nghỉ hè.

Sau này, con gái của bà Tèo kết hôn với một người đàn ông quê ở Nghệ An rồi sinh được 3 bé gái. Cứ ngỡ con gái đã tìm được bến đỗ cuộc đời, nhưng không ngờ rằng con rể bà Tèo lại qua đời sau một vụ tai nạn, để lại vợ con bơ vơ. Các cháu của bà lại ly tán, hai chị gái của Huyền ở với ông bà nội, còn Huyền được mẹ gửi cho bà Tèo.

Những năm qua, bà Tèo cố gắng nuôi dưỡng cháu, nhưng hiện tại đã không thể đảm đương được nữa. Hàng ngày, bà Tèo mưu sinh bằng nghề thu mua sắt vụn, quần áo cũ, cái còn đẹp thì bán cho người cần, còn lại bán theo cân với giá 2 nghìn đồng/kg cho người ta làm giẻ lau. 

Bà ngoại nghẹn ngào gửi cháu gái 4 tuổi vào trại mồ côi, nguyên nhân vì 1 nỗi lo khiến nhiều người xót xa - ảnh 2

Cuộc sống khó khăn, bà Tèo dự định đưa cháu vào trại trẻ mồ côi để cháu được học hành, biết chữ

Dù phải dậy từ tờ mờ sáng nhưng thu thập mỗi ngày của bà chẳng được bao nhiêu. Bởi hiện giờ, quần áo rẻ, hàng thanh lý nhiều nên việc buôn bán khó khăn hơn. Mỗi ngày, bà kiếm được 30 - 50 nghìn đồng, cũng có ngày chỉ được 10 nghìn đồng. Thu nhập bếp bênh nhưng cả gia đình mấy miệng ăn đều trông vào công việc này của bà. Gần đây, Huyền phải nghỉ học mẫu giáo do bà không có tiền đóng học phí.

Phải đưa cháu vào trại trẻ mồ côi, bà Tèo cũng đau xót vô cùng, nhưng hoàn cảnh không cho phép bà có thể làm điều ngược lại. Người con trai còn lại của bà cũng hôn nhân dang dở rồi quay về sống với mẹ. Nhưng vì không có việc làm nên bà Tèo lại phải nuôi thêm con. 

Hiện tại, nếu chỉ việc chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho cháu thì bà Tèo vẫn lo được. Nhưng tuổi ngày càng cao, sức khỏe ngày càng giảm sút, điều bà lo lắng nhất là không thể dạy dỗ cháu nên người.

Chia sẻ với đôi mắt đượm buồn, bà Tèo tâm sự: “Bây giờ tôi nhiều tuổi rồi, không lo nổi việc học hành của cháu. Vì muốn cháu nên người nên tôi muốn cho cháu vào trại trẻ mồ côi để cháu được học hành, biết chữ, sau này tự nuôi sống được bản thân mình”.

Bà ngoại nghẹn ngào gửi cháu gái 4 tuổi vào trại mồ côi, nguyên nhân vì 1 nỗi lo khiến nhiều người xót xa - ảnh 3

Các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bà Tèo và cháu

Biết được câu chuyện hoàn cảnh của bà Tèo và các cháu, ông Nguyễn Ngọc Dũng, đại diện nhóm nhà hảo tâm sẽ phối hợp với bà Tèo để đưa Huyền vào một trung tâm bảo trợ trẻ em uy tín trên địa bàn Hà Nội. Hy vọng cháu sẽ đỡ thiệt thòi, được đi học, tương lai trở thành người có ích cho xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trại mồ côi   bà ngoại   cháu gái  

Cùng chuyên mục