24h
Yeah1 News

Anh shipper thay bóng đèn nhà mới thì thấy túi đen bí ẩn trên trần, "đứng không vững" khi mở ra xem

Chủ nhật, 25/02/2024 | 20:30 (GMT+7)

Dành dụm tiền nhiều năm mới mua được căn nhà ưng ý, anh shipper không ngờ rằng lại phát hiện ra điều chưa từng thấy ngay trên trần nhà.

Zhang là một anh chàng shipper quê ở Hà Nam, Trung Quốc. Hàng ngày, anh vẫn rong ruổi trên những cung đường để giao hàng hoá cho khách hàng. Sau nhiều năm chạy ship hàng, Zhang đã để dành được một số tiền. 

Với mong muốn ổn định cuộc sống ở thành phố, Zhang đã dốc tiền tiết kiệm để mua căn nhà có chủ vi phạm pháp luật bị tịch thu do cơ quan chức năng bán đấu giá cách đây 3 năm.

Anh shipper thay bóng đèn nhà mới thì thấy túi đen bí ẩn trên trần, 'đứng không vững' khi mở ra xem - ảnh 1

Zhang làm công việc shiper rất chăm chỉ để dành tiền mua nhà. Ảnh minh họa

Sau khi mua nhà, Zhang dọn về ở ngay mà không thay nội thất hay trang trí lại vì số tiền còn lại trong túi anh không nhiều. Thời gian gần đây, vì đèn trong phòng khách của căn nhà bị nhấp nháy nên Zhang quyết định thay một bộ đèn chùm mới.

Để tiết kiệm, Zhang nhờ đồng nghiệp đến giúp đỡ thay vì thuê thợ điện. Đến khi trèo lên thang để tháo đèn cũ xuống thì Zhang phát hiện thứ bí ẩn trên trần nhà.

Lúc đầu, Zhang nghĩ đó là sợi dây điện cũ được chủ nhà ném lên cho gọn gàng, nhưng khi mở miếng ván gỗ ra mới phát hiện bên trong có rất nhiều tiền. Anh không ngờ rằng ngay trên trần nhà lại có số tiền bí ẩn tồn tại như vậy. Thậm chí, không hiểu vì lý do gì mà số tiền được giấu ở vị trí đặc biệt như thế.

Anh shipper thay bóng đèn nhà mới thì thấy túi đen bí ẩn trên trần, 'đứng không vững' khi mở ra xem - ảnh 2

Anh phát hiện vật kỳ lạ trên trần nhà trong lúc thay bóng đèn

Qua kiểm đếm, Zhang và người đồng nghiệp choáng khi có tới 62 triệu nhân dân tệ (215 tỷ đồng). Với một người làm shipper như Zhang, đây thực sự là một số tiền không hề nhỏ. Thậm chí anh phải làm việc vất vả cả đời cũng không thể nào kiếm được.

Tuy nhiên, Zhang nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền này, bởi nó có thể là kết quả của hành vi mờ ám mà chủ nhà đã gây ra. Anh cảm thấy rối như tơ vò vì nhiều giả thuyết khác nhau. Sau nhiều đêm mất ngủ và cân não, Zhang quyết định báo cáo sự việc với cảnh sát. Bởi anh chàng lo ngại nếu giữ số tiền không phải của mình sẽ dính líu đến những rắc rối khôn lường về sau.

Anh shipper thay bóng đèn nhà mới thì thấy túi đen bí ẩn trên trần, 'đứng không vững' khi mở ra xem - ảnh 3

Anh đã mang toàn bộ số tiền đến giao nộp cho cảnh sát để tránh rắc rối

Cảnh sát đã tiếp nhận số tiền và điều tra nguồn gốc của chúng. Ở góc độ pháp lý, theo pháp luật của Trung Quốc, tài sản bất chính, không phải của bản thân phải trả lại cho người sở hữu hoặc cơ quan chức năng để tìm người bị mất.

Theo điều tra, số tiền này là của chủ nhà cũ. Tuy nhiên, đây là số tiền liên quan đến hoạt động bất hợp pháp nên nó không được trả lại cho chủ nhà cũ mà được xung công quỹ. Trong trường hợp Zhang giữ lại số tiền, anh có thể đối mặt nhiều rắc rồi bao gồm cả che giấu tiền thu được bất chính. Lựa chọn của Zhang là hợp lý và đúng đắn ở góc độ đạo đức và pháp luật.

Câu chuyện của Zhang sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều chú ý của dân mạng. Nhiều người khen Zhang là tỉnh táo và không tham lam, nếu không không biết hậu quả sẽ thế nào sau khi giữ số tiền lớn cho bản thân mình. Thậm chí, nền tảng giao đồ ăn nơi Zhang làm việc còn trao thưởng 20.000 tệ (gần 70 triệu đồng) để khuyến khích những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper   điều kỳ lạ   luật pháp  

Cùng chuyên mục