24h
Yeah1 News

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao?

Chủ nhật, 23/07/2023 | 20:30 (GMT+7)

Việc đầu tiên mà anh Sung làm sau khi trúng số 320 tỷ là chi 3 tỷ để xây tòa tháp để thờ cúng cha mẹ. Nhưng cách xài phần tiền còn lại mới đáng kinh ngạc.

Với những người dân sống tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, chắc hẳn đã từng nghe qua câu chuyện về anh Thạch Lý Sung, một nông dân người Kh’mer bỗng dưng giàu có nhờ trúng số. Anh cũng đang là chủ nhân căn biệt thự nguy nga tráng lệ và một tòa tháp thờ sừng sững nhất vùng. 

Từ năm 33 - 34 tuổi, anh Sung được người thân bảo lãnh sang Úc làm rẫy làm nương. Năm 2014, anh mua một tấm vé số 50 đô tại một phiên chợ gần nông trại anh làm việc trong lúc buồn. Vốn không nghĩ sẽ trúng, cho đến khi đi qua quầy vé số, anh thấy người ta treo bong bóng, ruy băng chúc mừng với dòng chữ ghi “Sung, you won” (Tạm dịch: Sung, anh đã trúng số) thì không khỏi tò mò. Anh Sung mang tờ vé số mình đã mua ra dò lại mới biết đã trúng số thật. Được biết, tổng số tiền anh trúng được 15 triệu đô, đổi ra tiền Việt và trừ thuế thì còn lại khoảng 320 tỷ đồng. 

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 1

Mua vé số trong lúc ở Úc, anh Sung không ngờ mình lại trúng được 320 tỷ

Với số tiền này, anh Sung quay lại Việt Nam, việc đầu tiên anh làm là cho thợ thi công tháp thờ cha mẹ và biệt thự trên mảnh đất của gia đình. Tòa tháp có diện tích gần 260m2, chiều cao tháp 27m. Ở trong tháp, anh cho vẽ nhiều tích truyện, hình ảnh Phật giáo và đặt quan tài của mẹ bên trong. Được biết, anh Sung đã chi tổng số tiền gần 3 tỷ để xây tháp để lưu giữ xương cốt của người thân. 

Nói về tòa tháp mà mình xây cho bố mẹ, anh Sung nhận định rằng ở Vĩnh Long, anh chưa thấy tháp nào lớn hơn của nhà mình. Xây xong rồi nhưng mẹ mới mất chưa lâu, chưa tới ngày vô, anh vẫn còn muốn để thờ bà trong nhà một thời gian nữa. 

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 2

Anh chi 3 tỷ đồng xây dựng tòa tháp thờ bố mẹ quá cố

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 3

Anh tự tin đây là tòa tháp cao nhất ở địa phương

Riêng căn biệt thự được anh sung xây dựng với diện tích mặt sàn 612m2. Trong nhà anh làm cửa từ gỗ nguyên tấm, cầu thang làm bằng gỗ gõ đỏ, đá lát sàn 9 triệu/m2. Tổng thời gian để thi công căn biệt thự kéo dài suốt 3 năm, chi hết gần 20 tỷ đồng. 

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 4

Căn biệt thự được anh xây dựng bằng gỗ đắt đỏ

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 5

Cơ ngơi của anh rộng nhất vùng

Không chỉ chi tiền cho riêng bản thân mình, anh Sung còn dùng 1 phần tiền trúng số để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Theo lời người dân địa phương kể lại, khi vừa về nước, anh Sung đã phát gạo, tặng lương thực cho hơn 200 hộ dân ở xung quanh. Anh cũng cho bơm cát làm đường cho to đẹp, sửa vài km đường cho bà con đi lại đỡ vất vả. Ngoài ra, anh Sung còn bỏ ra hơn 4 tỷ để xây lại ngôi chùa cũ gần nhà để bà con sinh hoạt tín ngưỡng, mà khi anh sang Úc, chùa đã gần như hư hỏng. 

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ, chi 3 tỷ làm điều này cho bố mẹ, số tiền còn lại dùng ra sao? - ảnh 6

Người dân xung quanh đều có những cảm nhận tốt về anh Sung

Dù trúng số và trở nên giàu có, nhưng anh Sung lại chọn sống một cuộc đời giản dị, kín tiếng. Anh cũng ăn mặc và ăn uống bình dân như một người lao động bình thường. Thậm chí, khi kết hôn vào năm 2016, vợ của anh Sung cũng không hề hay biết chồng mình giàu đến mức nào. Đến giờ khi đã có với nhau 3 mặt con, chị cũng không hỏi chồng còn bao nhiêu tiền, chỉ biết trong nhà không có nhiều tiền mặt, chỉ đủ cho anh lâu lâu rủ bạn đi nhậu một chầu vài trăm ngàn, ăn uống trong nhà cũng hết sức bình dị.

Được biết, với số tiền trúng số còn lại, anh Sung đầu tư vào bất động sản và mua hàng chục hecta để trồng cam. Anh tiếp tục làm một người nông dân, chăm chỉ làm việc cùng nương rẫy. Có lẽ cũng nhờ tính giản dị, chăm chỉ và khiêm nhường này mà dù trúng số và đổi đời, nhưng anh vẫn giữ được cuộc sống bình yên, hạnh phúc. 

Ảnh: chụp màn hình Độc lạ Bình Dương

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: anh nông dân   Trúng số  

Cùng chuyên mục