24h
Yeah1 News

Anh bán cháo sườn gây sốt với màn “bắn” tiếng Anh cực đã tai, hơn 1 triệu người xem xuýt xoa không ngớt

Thứ bảy, 30/03/2024 | 21:23 (GMT+7)

Màn “bắn” tiếng Anh như gió của anh chàng bán cháo sườn đã trở thành động lực học ngoại ngữ cho rất nhiều cư dân mạng những ngày qua.

Trong cuộc sống hiện nay, tiếng Anh không còn là một “điểm cộng” mà nó đã trở thành ngôn ngữ phổ biến giúp chúng ta giao tiếp dễ dàng. Đặc biệt, nếu sở hữu vốn tiếng Anh tốt, bạn có thể đi du lịch khắp nơi, gặp gỡ và trò chuyện với nhiều du khách quốc tế.

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa một du khách và anh bán cháo sườn. Theo đó, cư dân mạng vô cùng trầm trồ trước khả năng của người bán hàng. Khi một người nước ngoài liên tục thắc mắc về món ăn đặc trưng của Việt Nam, anh bán cháo này đã thoải mái đáp lời một cách vô cùng tự nhiên.

Đoạn clip thanh niên bán cháo sườn "bắn" tiếng Anh gây sốt cộng đồng mạng

Đặc biệt, netizen không khỏi xuýt xoa trước cách phát âm của anh chàng này. Một số người đã dành lời khen ngợi rằng chất giọng của anh nghe cực “đã tai”. Không chỉ vậy, nam thanh niên còn thể hiện sự tự tin khi giới thiệu cho du khách những nguyên liệu trong bát cháo. Những từ ngữ này thoạt nghe sẽ thấy thấy được nó không hề thông dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Nhiều người còn đùa rằng từ vựng mà anh chàng sử dụng có độ khó tương đương IELTS 9.0. Chẳng hạn như những từ như: pork floss (sợi thịt lợn hay ruốc), crunch (giòn rụm)... Hiện tại đoạn clip đã nhận về hơn 1,3 triệu lượt xem, với loạt bình luận tấm tắc khen ngợi anh chàng. Màn “bắn” tiếng Anh của thanh niên bán cháo đã trở thành động lực học ngoại ngữ của nhiều người, khi anh có đủ âm giọng, từ vựng, ngữ điệu hay cả sự tự tin.

Nhiều netizen xuýt xoa khen ngợi khả năng giao tiếp tiếng Anh của anh chàng
Nhiều netizen xuýt xoa khen ngợi khả năng giao tiếp tiếng Anh của anh chàng

Một cư dân mạng chia sẻ: “Mình nghĩ mình cũng khá tiếng Anh, nhưng sau khi xem xong clip này, đặc biệt là khi nhìn thấy đống từ vựng mà anh chàng này dùng để cháo sườn thì mình xin phép bó tay”. Bên cạnh đó, không ít người xem bày tỏ: “Biết tí tiếng Anh đúng là sang hẳn con người lên, mọi người cố gắng học tiếng Anh thật tốt nhé”, “Bạn này nói tiếng Anh hay ghê, từ từ vựng đến ngữ pháp rồi phát âm các thứ. Thế mới thấy các bạn trẻ bây giờ giỏi thật luôn đấy”...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục