24h
Yeah1 News

3 cô gái được bố mẹ đặt 3 cái tên độc lạ nhất Việt Nam, chưa có người trùng, lớn lên gặp rắc rối

Thứ sáu, 13/10/2023 | 09:47 (GMT+7)

3 cô gái dưới đây được cha mẹ đặt tên rất độc đáo tại Việt Nam, chưa từng có người nào trùng tên. Tuy nhiên, khi họ lớn lên, phải gặp nhiều khó khăn và rắc rối vì cái tên này

Cô gái xinh đẹp sở hữu tên kỳ lạ: Thị Ưng

Cô gái 9X tên Nguyễn Thị Ưng sở hữu nhan sắc xinh đẹp: gương mặt trái xoan, làn da trắng như trứng gà bóc, mũi dọc dừa… cùng giọng nói đậm chất miền Đông Nam bộ. Cô luôn được người đối diện ngưỡng mộ vẻ đẹp ấy, quý mến tính cách hiền hậu và nhẹ nhàng. Vậy mà cô nàng ít dám thổ lộ với mọi người về tên thật của chính mình. Cô nói: “Mình hiện đang sử dụng biệt danh Quỳnh Như trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày. Vì thế người quen hay đối tác làm ăn chỉ biết đến tên đó, thậm chí còn ngỡ đấy là tên thật trên giấy khai sinh”.

3 cô gái được bố mẹ đặt 3 cái tên độc lạ nhất Việt Nam, chưa có người trùng, lớn lên gặp rắc rối - ảnh 1

Lớn lên với cái tên “quê thật quê”, cô gái thường xuyên rơi vào tình cảnh bị bạn bè trong lớp trêu chọc. Cô nói: “Mình có cái tên hiếm ai đặt giữa thời buổi đó nên bạn bè chọc hoài. Có người dùng những từ ngữ miệt thị nhưng cũng có người bông đùa rằng “sao người đẹp mà tên kỳ kỳ”.

Khi đi làm giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân gắn chíp, giấy phép lái xe… Quỳnh Như hay rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”. Ví dụ cán bộ không tin tên thật là Ưng, cô phải trình sổ hộ khẩu để chứng minh bản thân có tên giấy khai sinh Nguyễn Thị Ưng. Khi ấy họ mới tiếp tục làm giấy tờ cho cô nàng

Cô gái Nghệ An có một cái tên độc đáo: Da Ny.

Lô Thị Da Ny, sinh năm 1993 tại vùng quê nghèo của huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi giáp biên giới Lào. Khi ngày mẹ cô bắt đầu quá trình vượt cạn, cha cô quyết định đặt tên con gái mình là Da Ni - một tên gọi độc lạ nhưng lại vô cùng duyên dáng, kết hợp hoàn hảo với tên chị gái cô, Da Na.

Sở hữu cái tên độc lạ, Da Ny gặp khá nhiều rắc rối, thậm chí phải đổi từ “Da Ni” thành “Da Ny ” do có quá nhiều sự sai sót khi làm giấy tờ. Cô kể, hồi đi học hay lên xã làm giấy tờ nhân thân, cô thường mất rất nhiều thời gian để giải thích, sửa sai chính tả cái tên của mình.

3 cô gái được bố mẹ đặt 3 cái tên độc lạ nhất Việt Nam, chưa có người trùng, lớn lên gặp rắc rối - ảnh 2

Da Ny chia sẻ: "Bố và mẹ tôi đã có ba cô con gái! Chị cả tên Lô Thị Lan Hương, chị hai là Lô Thị Da Na và khi tôi ra đời, bố quyết định đặt cho tôi tên Da Ni. Cả tên của tôi và chị hai lấy cảm hứng từ Liên Xô, tức là Liên bang Nga hiện tại.

Mẹ tôi kể rằng, ông nội tôi đã từng công tác tại Liên Xô trong quá khứ. Vì vậy, bố tôi đã được tiếp xúc với văn hóa của đất nước này và thường xuyên xem các bộ phim của Liên Xô. Vì thế, bố tôi muốn đặt tên cho hai cô con gái út của mình theo kiểu người Liên Xô", Da Ny chia sẻ trên Eva.vn

Lên đại học, Da Ny đã gặp rất nhiều câu hỏi từ bạn bè rằng tại sao cha cô lại đặt tên lạ như thế? Khi ấy cô nàng chỉ biết cười bởi đến giờ cô vẫn chưa hề hỏi cha về ý nghĩa thực sự của cái tên độc lạ này. “Ba biết mình gặp rắc rối bởi tên Da Ny nhưng chưa bao giờ nói về ý nghĩa thực sự của nó. Bản thân mình cũng không hỏi ba bởi dù như thế nào đó vẫn là tên của mình – là cái tên do ba gửi gắm. Có lẽ ba chẳng ước vọng gì cả, ngoài mong mình lớn khôn trở thành một người tốt, có cuộc sống an yên…”, Da Ny tâm sự.

Cô gái được ông nội đặt tên khai sinh: Hến!

Cô gái đến từ Hưng Yên sở hữu đôi mắt to tròn, làn da trắng, dáng người mảnh khảnh song khi hỏi tên nhiều người không tin đây là tên thật, bởi cô ấy có tên rất giống nhân vật trong một vở chèo: Bùi Thị Hến. Lớn lên với cái tên độc lạ, Hến luôn tự tin và sống vô tư, vui vẻ. Nhưng học đến cấp II, cô nàng bắt đầu cảm thấy mặc cảm cũng như ngại ngùng mỗi khi có ai đó nhắc đến hoặc trêu đùa về cái tên Hến .

3 cô gái được bố mẹ đặt 3 cái tên độc lạ nhất Việt Nam, chưa có người trùng, lớn lên gặp rắc rối - ảnh 3

Hến cho biết, tên của cô nàng do ông nội đặt và chẳng có ý nghĩa gì sâu xa cả. Nó đơn giản là một cái tên xấu để dễ nuôi, không ốm đau bệnh tật gì. "Mình thấy mẹ kể rằng, ban đầu định đặt tên mình là Bùi Thị Yến! Song cô hàng xóm sát nhà đẻ trước mẹ vài ngày đã đặt tên con là Yến. Vì thế ông nội quyết định đặt mình là Hến. Có lẽ hồi ấy mình chào đời bé xíu nên ông đặt tên như vậy để cha mẹ mình dễ nuôi và luôn khỏe mạnh", cô gái 29 tuổi tâm sự.

Sở hữu cái tên "xấu chưa từng thấy", Hến luôn được thầy cô giáo cấp III "để ý". Cô nàng liên tục được thầy cô gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, làm bài tập. Hoặc trong bất cứ kỳ thi nào, từ học kỳ cho đến đại học, cô luôn gây chú ý với giám thị lẫn các thí sinh.

Tốt nghiệp đại học, Hến quay trở về quê lập nghiệp và cưới anh bạn cùng quê. Cô bảo ngày đầu mới về nhà chồng, cả xóm cứ ngỡ "Hến" là tên cúng cơm ở nhà của cô. Khi cô thú nhận đó là tên trên giấy tờ khai sinh, mọi người đã hoài nghi đó là lời nói dối. Chỉ đến lúc cô đưa giấy tờ nhân thân ra, mọi người mới tin là thật và cười ồ lên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   đặt tên  

Cùng chuyên mục