24h
Yeah1 News

3 chị em ruột có tên dài nhất nhì Việt Nam, người mẹ giải thích lý do đầy bất ngờ

Thứ bảy, 27/05/2023 | 15:16 (GMT+7)

3 chị em trong một gia đình ở Việt Nam sở hữu cái tên dài siêu độc đáo. Lý do bố mẹ đưa ra khiến ai nấy đều phải bất ngờ.

Hình ảnh giấy phép lái xe của một chàng trai sinh năm 1992 tại TP.HCM đã khiến nhiều người phải bật cười vì quá dài và độc lạ. Cụ thể, anh chàng có đầy đủ họ tên là: Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Được biết, Tâm Nhân không phải là thành viên duy nhất trong gia đình có cái tên độc nhất vô nhị này.

Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ
Chàng trai sở hữu cái tên độc lạ

Cả hai người chị của Tâm Nhân trước đó cũng được ba mẹ đặt tên có độ dài khủng . Người chị đầu của anh tên là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, còn người chị thứ được đặt tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

Nói về cái tên đặc biệt của các con, người mẹ cho biết cả 3 chị em đều được chồng bà đặt tên. Khi bà mang bầu, chồng bà đã ngày đêm suy nghĩ về tên của con. Ông muốn những đứa trẻ của mình sở hữu những cái tên hay, ý nghĩa và mong muốn chúng sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Để khỏi sót, ông đã ghép tất cả những từ mình thích, mang ý nghĩa tốt đẹp lại vào nhau và tạo thành cái tên.

Người bố đã đặt tên con với tất cả tâm huyết (Ảnh minh hoạ)
Người bố đã đặt tên con với tất cả tâm huyết (Ảnh minh hoạ)

Vì sở hữu cái tên độc lạ mà 3 chị em Tâm Nhân gặp vô số tình cảnh dở khóc dở cưới. Ví dụ như trong việc làm bằng cấp, giấy tờ. Từ hộ tịch, sổ điểm, học bạ đến giấy khen, chưa giấy tờ nào mà 3 chị em được ghi đầy đủ tên. Người ta chỉ ghi họ và tên còn những chữ lót ở giữ thì được viết tắt.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: 3 chị em   tên dài  

Cùng chuyên mục