24h
Yeah1 News

Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là "cái nôi" của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi

Thứ hai, 09/10/2023 | 10:11 (GMT+7)

Trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa) là nơi học tập của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, đồng thời cũng là "cái nôi" giáo dục cho một số người đẹp như: Á hậu Phương Nhi, Á hậu Thùy Linh.

Nhắc đến Thanh Hóa, nhiều người thường sẽ nhớ về trường THPT chuyên Lam Sơn, tuy nhiên có một ngôi trường cũng giàu thành tích không kém đó là trường THPT Hàm Rồng. Nơi đây vừa lần đầu tiên có nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau màn thi đấu chung kết xuất sắc của em Lê Xuân Mạnh.

Lê Xuân Mạnh là tân quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, em đang là học sinh lớp 12 của trường THPT Hàm Rồng. Và không chỉ có Xuân Mạnh đem niềm tự hào về cho ngôi trường này, trước đó một số học sinh của trường cũng từng đạt thành tích cao ở những cuộc thi mang tầm quốc gia.

Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là 'cái nôi' của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi - ảnh 1

Lê Xuân Mạnh - học sinh của trường THPT Hàm Rồng vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Á hậu Nguyễn Phương Nhi là cựu học sinh trường THPT Hàm Rồng. Cô đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Miss World VietNam 2019 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Sau khi làm Á hậu, Phương Nhi trở về trường cấp 3 và trao tặng những suất học bổng cho các em học sinh thế hệ sau.

Á hậu Phương Nhi hiện là sinh viên của Đại học Luật Hà Nội. Sắp tới, cô đại diện cho Việt Nam dự thi Miss International 2023 - Hoa hậu Quốc tế 2023 tại Nhật Bản.

Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là 'cái nôi' của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi - ảnh 2

Á hậu Phương Nhi là một học sinh ưu tú của trường THPT Hàm Rồng

Á hậu Trịnh Thùy Linh cũng là một cựu học sinh của trường THPT Hàm Rồng. Cô đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Giống Phương Nhi, sau khi đạt giải cao ở đấu trường nhan sắc, Thùy Linh về lại trường cũ và trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Thùy Linh hiện đang là sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là 'cái nôi' của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi - ảnh 3

Á hậu Trịnh Thùy Linh chụp hình cùng Lê Xuân Mạnh

Trường THPT Hàm Rồng được thành lập từ năm 1975, là một trong những trường điểm trong hệ thống giáo dục Trung học phổ thông tại tỉnh Thanh Hóa.

Ngôi trường này từng đào tạo 2 hệ song song gồm hệ không chuyên và hệ chuyên Văn, Toán từ lúc thành lập đến hết năm học 1981-1982. Tuy nhiên, sau đó khối THPT chuyên Văn, Toán được chuyển về trường THPT chuyên Lam Sơn, trường THPT Hàm Rồng trở thành trường phổ thông cấp 3 như các trường khác trong tỉnh và liên tục phát triển về quy mô và chất lượng cho đến tận ngày nay.

Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là 'cái nôi' của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi - ảnh 4
Trường cấp 3 ở Thanh Hóa không chỉ có quán quân Olympia, còn là 'cái nôi' của loạt Á hậu xinh đẹp tài giỏi - ảnh 5

Trường THPT Hàm Rồng là ngôi trường có truyền thống giáo dục của tỉnh Thanh Hóa

Dù không phải trường chuyên nhưng trường THPT Hàm Rồng có nhiều thế hệ học sinh ưu tú, đỗ đạt thủ khoa tại nhiều trường Đại học và giành thành tích cao ở những cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Trường hiện tọa lạc trên đường Chu Văn An (phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục