24h
Yeah1 News

Trước ngày công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học phía Nam dự báo điểm một số ngành sẽ giảm 0,5 - 2 điểm

Thứ hai, 21/08/2023 | 18:20 (GMT+7)

Một số trường đại học khu vực phía Nam dự kiến giảm điểm chuẩn một số ngành sẽ giảm trước thời điểm công bố điểm chuẩn 1 ngày

Sau khi kéo dài thời gian lọc ảo chung trong tuyển sinh đợt 1 thêm 2 ngày. Theo thông báo từ Bộ GD&ĐT, ngày mai 22/8, sẽ là thời điểm công bố điểm chuẩn đại học 2023. Hiện, nhiều thí sinh đang rất quan tâm đến những dự đoán về điểm chuẩn đại học.  

Liên quan đến sự việc trên, dẫn tin từ VTC News, ông Phạm Thái Sơn (Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, Đại học Công Thương TP.HCM) cho biết, sau 6 lần lọc ảo dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay giảm 0,5 - 2 điểm so với năm trước, tùy từng ngành.

Trước ngày công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học phía Nam dự báo điểm chuẩn một số ngành sẽ giảm 0,5 - 2 điểm
Trước ngày công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học phía Nam dự báo điểm chuẩn một số ngành sẽ giảm 0,5 - 2 điểm

Theo ông Sơn, năm trước ngành có điểm chuẩn cao nhất 24 nhưng năm nay dự kiến 22,5 - 23 điểm. Nhiều ngành điểm chuẩn dự kiến ở mức 21 - 22. Những ngành hot như Marketing dự kiến lấy 22,5 điểm, Thương mại điện tử 22, Ngôn ngữ Anh, Trung Quốc, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kinh doanh quốc tế 21 điểm. Ông cũng nói thêm, những ngành thấp nhất năm trước thì năm nay cũng chỉ có điểm chuẩn bằng điểm sàn của trường.

Trước ngày công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học phía Nam dự báo điểm một số ngành sẽ giảm 0,5 - 2 điểm - ảnh 2

Đại diện trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cũng dự kiến điểm chuẩn nhiều ngành giảm từ 0,5 đến 1 điểm so với năm 2022. Riêng ngành công nghệ thông tin có điểm chuẩn 21, tăng 1 điểm so với năm 2022.

Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng đưa ra dự báo phần lớn các ngành dự kiến điểm chuẩn giảm so với năm trước. Đại diện trường phân tích, năm nay số nguyện vọng đăng ký vào trường tăng vọt so với năm 2022 nhưng điểm thi của thí sinh không cao. Đại học Kinh tế - Luật nhận đến 24.000 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là 14.000, trong khi chỉ tiêu chỉ 2.400.

Trước ngày công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học phía Nam dự báo điểm một số ngành sẽ giảm 0,5 - 2 điểm - ảnh 3

Bên cạnh hàng loạt trường đại học dự báo điểm chuẩn sẽ giảm thì riêng trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến điểm chuẩn các ngành đều tăng 1,5 - 2 điểm so với năm trước. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất năm trước là 17 điểm thì năm nay hơn 19 điểm. Cũng theo dữ liệu này, trường có đến năm, sáu ngành có điểm chuẩn vượt qua 27 điểm. Sở dĩ điểm chuẩn dự kiến cao như vậy vì số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường năm nay là 40.000, gấp đôi năm trước. Chỉ tính riêng nguyện vọng 1 là 14.000 trong khi chỉ tiêu chỉ hơn 6.000.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các trường đại học về việc điều chỉnh thời gian lọc ảo. Theo đó, thời gian lọc ảo kéo dài thêm 2 ngày, chính thức kết thúc ngày 22/8. Lịch công bố điểm chuẩn của các trường cũng thay đổi theo. Sau khi công bố điểm chuẩn, thí sinh biết trúng tuyển nguyện vọng nào sẽ còn một bước quan trọng nữa là xác nhận nhập học. Nếu bỏ qua bước này, thí sinh coi như từ chối nguyện vọng trúng tuyển.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục