24h
Yeah1 News

Trước 8/9, thí sinh trúng tuyển ĐH phải làm ngay 1 điều nếu không muốn "trượt oan"

Thứ tư, 23/08/2023 | 16:28 (GMT+7)

Lưu ý thí sinh sau khi trúng tuyển đại học cần phải thực hiện ngay một thao tác xác nhận. Nếu sau ngày 8/9 không xác nhận thì xem như thí sinh đã trượt.

Từ ngày 22/8 đến ngày 24/8, theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học trên toàn quốc đã bắt đầu công bố điểm chuẩn sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Những ngành hot đều có mức điểm chuẩn không dao động nhiều, trong khi một số ngành khác thì có xu hướng giảm điểm.

Sau khi công bố điểm chuẩn, các thí sinh sẽ nhận được thông báo trúng tuyển dựa trên nguyện vọng mà bản thân đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên. Kể từ ngày 24/8 đến trước 17h00 ngày 8/9, toàn bộ thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đều phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học online để "giữ chỗ". Nếu hết ngày 8/9 mà thí sinh chưa hoàn thành bước xác nhận này thì xem như thí sinh đó sẽ bị trượt khỏi danh sách trúng tuyển.

Những thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học online trên hệ thống trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo
Những thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học online trên hệ thống trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo

Cụ thể, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 8/9, các thí sinh cần xác nhận nhập học thông qua hệ thống trực tuyến. Mỗi trường đại học sẽ có kế hoạch nhập học trực tiếp riêng, thường được đăng tải trên website chính thức của nhà trường hoặc gửi vào tài khoản email, số điện thoại hay giấy báo trúng tuyển cho từng thí sinh. Thông qua hướng dẫn của trường, thí sinh sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học.

Trong giấy báo trúng tuyển mà nhà trường gửi cho thí sinh, nội dung ghi rõ những thủ tục cần thiết khi thí sinh nhập học và phương thức nhập học. Thí sinh cần xác nhận nhập học trên hệ thống trực tuyến trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Trong thời gian từ ngày 24/8 đến 17h00 ngày 8/9 mà thí sinh không xác nhận nhập học trên hệ thống thì sẽ được xem như từ bỏ cơ hội nhập học
Trong thời gian từ ngày 24/8 đến 17h00 ngày 8/9 mà thí sinh không xác nhận nhập học trên hệ thống thì sẽ được xem như từ bỏ cơ hội nhập học

Trong thời gian quy định xác nhận nhập học, nếu thí sinh không hoàn thành thủ tục đã yêu cầu mà không có lý do chính đáng thì hệ thống xét tuyển của trường sẽ tự động loại thí sinh khỏi danh sách, xem như thí sinh đó không đồng ý nhập học.

Trường hợp thí sinh mắc bệnh, bị tai nạn hoặc gặp bất kỳ sự cố sức khỏe nghiêm trọng nào, thí sinh cần có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai cần có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên. Sau khi có giấy xác nhận, thí sinh nộp về cho cơ sở đào tạo để xem xét bảo lưu kết quả tuyển sinh, tạo điều kiện cho thí sinh nhập học sau.

Nếu trường hợp xảy ra sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc một cá nhân thí sinh nào đó gây ra thì cơ sở đào tạo cần chủ động phối hợp với thí sinh để xem xét chứng minh, quyết định việc tiếp nhận thí sinh nhập học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh nhập học sau.

Đối với thí sinh không nhận được thư trúng tuyển trong tất cả các nguyện vọng của đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh có thể đợi đến đợt xét tuyển bổ sung của mỗi trường hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ đối với một số cơ sở đào tạo có yêu cầu.

Thí sinh cần theo dõi thông báo, cập nhật mới nhất trên website chính thức của trường hoặc giấy báo nhập học
Thí sinh cần theo dõi thông báo, cập nhật mới nhất trên website chính thức của trường hoặc giấy báo nhập học

Đợt xét tuyển bổ sung sẽ diễn ra sau thời gian nhập học đợt 1 kết thúc, tức thời gian từ 9/9 đến hết tháng 12. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại cơ sở đào tạo này thì không được tham gia xét tuyển ở cơ sở đào tạo khác, trừ trường hợp cơ sở đào tạo cho phép.

Mọi thông tin thí sinh cần theo dõi thường xuyên để cập nhật mới nhất trên website của trường hoặc thông qua tài khoản thư điện tử mà thí sinh đã đăng ký. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thí sinh   Đại học   điểm chuẩn  

Cùng chuyên mục