24h
Yeah1 News

Top 6 ngành nghề không cần học Đại học vẫn có thể được nhận vào làm với lương 8-15 triệu đồng

Thứ tư, 26/07/2023 | 21:02 (GMT+7)

Những ngành nghề có lương ổn định dưới đây là lựa chọn phù hợp cho những ai chỉ mới tốt nghiệp THPT và chưa từng học Đại học hoặc không có bằng Đại học.

Người ta thường nói Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công. Trong trường hợp những người vì một số lý do chủ quan hoặc khách quan mà không thể học Đại học, chỉ mới tốt nghiệp THCS, THPT thì vẫn có thể lựa chọn một ngành nghề phù hợp với bản thân.

Dưới đây là những ngành nghề dành cho người lao động chỉ mới tốt nghiệp Cấp Hai, Cấp Ba, chưa từng học Đại học hoặc không có bằng Đại học vẫn có thể được nhận vào làm.

1. Những ngành nghề liên quan đến làm đẹp

Ngành nghề về làm đẹp và bảo dưỡng nhan sắc luôn mang lại lợi nhuận cao, nhất là khi con người ngày càng có ý thức chăm sóc bản thân và tận hưởng cảm giác thư giãn tại các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ . Nhân viên làm việc ở các spa sắc đẹp chăm sóc da thường không yêu cầu trình độ học vấn quá cao, miễn người lao động vẫn đảm bảo về khả năng đọc hiểu và tính toán cơ bản. Người làm nghề spa chăm sóc sắc đẹp có mức lương dao động từ 8-15 triệu, lương càng tăng khi kinh nghiệm càng lâu.

Ngoài ra, những ngành nghề khác liên quan đến làm đẹp như thợ trang điểm (make-up), thợ làm tóc, thợ làm móng (nail)... cũng không yêu cầu bằng Đại học. Những ngành nghề này thường có nhu cầu tìm một khối lượng lớn người lao động bao gồm cả nam và nữ. Tuỳ theo từng cơ sở có mức lương dao động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung nhân viên làm việc trong những ngành nghề này sẽ được trả trung bình khoảng 7-8 triệu/tháng.

Top 6 ngành nghề không cần học Đại học vẫn có thể được nhận vào làm với lương 8-15 triệu đồng - ảnh 1
Những nghề về chăm sóc sắc đẹp thường không yêu cầu bằng cấp Đại học
Những nghề về chăm sóc sắc đẹp thường không yêu cầu bằng cấp Đại học

Ngày nay, nghề phun xăm thẩm mỹ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Đây được đánh giá là ngành nghề có thu nhập cao trong khối làm đẹp và đòi hỏi rất nhiều nhân lực. Mức lương của ngành nghề này dao động từ 10-20 triệu/tháng. Nhu cầu làm đẹp phun xăm lông mày, xăm môi... vẫn không ngừng phát triển mỗi ngày.

2. Nhân viên thu ngân

Đây là công việc làm theo ca, theo giờ, yêu cầu người lao động nhanh nhẹn, tháo vát và xử lý tình huống tốt. Ở các quán cà phê, shop bán quần áo, nhà hàng ăn uống... đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên thu ngân với mức lương từ 7-10 triệu/tháng. 

3. Nhân viên thiết kế đồ hoạ

Người lao động không cần phải học Đại học để theo đuổi nghề này bởi lẽ đây là ngành nghề yêu cầu sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Nếu chỉ có bằng tốt nghiệp THPT thì có thể nộp hồ sơ đăng ký tại các cơ sở đào tạo designer ngắn hạn để dễ xin việc có lương cao. Mức lương của ngành này được trả theo từng sản phẩm và dao động từ 8-12 triệu/tháng.

4. Giáo viên dạy yoga

Nếu bạn đang cần một công việc vừa tốt cho sức khoẻ , vừa thảnh thơi và không chịu nhiều áp lực thì giáo viên yoga là một lựa chọn hoàn hảo. Tuỳ theo từng cơ sở và nơi dạy mà giáo viên yoga được trả lương khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, mức lương của giáo viên yoga khá cao, dao động từ 120-150 ngàn đồng/giờ . Những giáo viên lâu năm hơn hoặc dạy theo yêu cầu đặc biệt sẽ có lương 300-800 ngàn đồng/giờ . Tính ra nếu mỗi ngày dạy khoảng 3 lớp yoga thì mỗi tháng có thu nhập 25-28 triệu đồng.

Giáo viên dạy yoga có mức lương 'khủng' bất ngờ
Giáo viên dạy yoga có mức lương "khủng" bất ngờ

5. Nhân viên bất động sản

Ngành nghề này sẽ được quyết định do nhu cầu mua bán bất động sản trên thị trường. Mức lương cơ bản của nhân viên bất động sản từ 5-7 triệu đồng/tháng, chưa tính tiền hoa hồng riêng nếu "chốt đơn" thành công. Thời điểm "vàng" của bất động sản, không ít nhân viên kiếm hàng trăm triệu, thậm chí làm giàu từ đó.

6. Nhân viên quản lý kho

Công việc của nhân viên quản lý kho phần lớn là sắp xếp hàng hoá , kiểm tra số lượng và đối chiếu với sổ sách xuất, nhập và tồn kho. Công việc này đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt, tính tình cẩn thận, tỉ mỉ để hạn chế sai sót. Lương cơ bản của nhân viên quản lý kho là từ 7-10 triệu/tháng. Tuỳ theo năng lực và kinh nghiệm, lương tháng sẽ tăng cao. 

Nhân viên quản lý kho cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận
Nhân viên quản lý kho cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận

Ngoài ra, một số ngành nghề khác không yêu cầu bằng cấp Đại học như phiên dịch, dịch thuật, thư ký văn phòng, kỹ thuật viên, đầu bếp, nhân viên bán hàng, lái xe...

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục