24h
Yeah1 News

Top 5 công việc cạnh tranh thấp nhưng cơ hội phát triển sự nghiệp cao

Thứ hai, 11/09/2023 | 13:29 (GMT+7)

Trước sự cạnh tranh khốc liệt trong một số môi trường làm việc, có những công việc bạn không cần cạnh tranh nhưng vẫn có thể kiếm tiền và sống cuộc sống yên bình.

Kỹ thuật viên vật liệu

Đây là công việc có độ cạnh tranh thấp. Kỹ thuật viên vật liệu sẽ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các loại vật liệu nhằm phát triển các sản phẩm mới. Đây là công việc mũi nhọn trong nền công nghiệp 4.0.

Những ai theo học ngành nào  thể làm việc tại các công ty sản xuất, gia công vật liệu, chế tạo vật tư và thiết bị dân dụng, thiết bị công nghiệp hay các cơ quan đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Kỹ thuật viên vật liệu.
Kỹ thuật viên vật liệu.

Chăm sóc thú cưng

Nhu cầu chăm sóc thú cưng hiện nay ngày càng tăng cao. Vì vậy công việc này cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển. Người chăm sóc thú cưng sẽ làm các công việc như khám chữa bệnh, làm đẹp, vệ sinh,… 

Vẫn chưa nhiều người chú ý vào ngành nghề này vì vậy tỷ lệ cạnh tranh khá thấp. Nếu muốn theo đuổi nghề này bạn phải là người yêu thích động vật, chăm sóc sức khỏe và ngoại hình của thú cưng. 

Chăm sóc thú cưng đang là nghề hot.
Chăm sóc thú cưng đang là nghề hot.

Thiết kế chữ ký

Đây là một công việc khá mới nhưng lại phù hợp với nhiều người. Không cần bỏ vốn lớn nhưng có thể làm được và thông qua các hình thức online trên mạng xã hội. Người làm nghề này cần có kiến thức về phong thủy, nghệ thuật, hiểu khách hàng cũng như có khiếu với con chữ. Công nghiệp vệ sinh

Công nghiệp vệ sinh

Đây là một trong những ngành đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên do tính chất nghề nghiệp nên ít người lựa chọn vì vậy tỷ lệ cạnh tranh cũng không cao. 

Các công ty dọn vệ sinh luôn trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ khách hàng. Cùng với nhu cầu hiện nay thì dịch vụ này cũng vô cùng phát triển và đem lại nhiều cơ hội cho người làm việc. 

Ngành nghề phát triển với nhu cầu cap hiện nay.
Ngành nghề phát triển với nhu cầu cap hiện nay.

Trao đổi đồ cũ, đồ thanh lý

Qua thanh lý đồ của mình hoặc trung gian thanh lý đồ của người khác cũng giúp bạn kiếm được một khoản tiền hoa hồng. Bạn có thể ký gửi và trả lại đồ cho bên ký gửi mà không mất thêm phí. Đây là nghề cạnh tranh thấp nhưng cũng thu được nhiều lợi hấp dẫn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: công việc   nghề nghiệp  

Cùng chuyên mục