24h
Yeah1 News

Top 10 công việc đang có nhu cầu nhân lực lớn: Mức lương khủng, làm việc online hay offline đều được

Thứ bảy, 30/09/2023 | 08:40 (GMT+7)

Mô hình công việc kết hợp đang trở thành một xu hướng thú vị, cho phép nhân sự kết hợp giữa làm việc trực tuyến và trực tiếp tại nơi làm việc. Những công việc này thậm chí còn có mức lương hấp dẫn.

Công việc trực tuyến từ xa đang nổi lên như một xu hướng. Tuy nhiên, thị trường công việc kết hợp (hybrid job) cũng đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ. Dữ liệu mới nhất từ ManPower Group, một công ty cung cấp giải pháp về lực lượng lao động, cho thấy mọi ngành đang dần cung cấp nhiều vị trí làm việc linh hoạt cả trực tuyến và tại nơi làm việc hơn trong mỗi tháng.

Thị trường công việc kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp đang có nhu cầu tăng cao (Ảnh minh họa)
Thị trường công việc kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp đang có nhu cầu tăng cao (Ảnh minh họa)

Do đó, trong bối cảnh một số công ty ngày càng yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng làm việc toàn thời gian, lực lượng lao động có nhiều lựa chọn để thăm dò những công việc đem lại sự linh hoạt.

FlexJobs, một nền tảng tuyển dụng đã tiến hành một cuộc khảo sát trên hơn 8.400 người lao động tại Mỹ vào tháng 8 và phát hiện rằng 46% trong số họ muốn có cơ hội làm việc cả trực tuyến và trực tiếp - một con số tăng đáng kể so với chưa đến 1/3 trong cùng thời kỳ năm trước.

Vì vậy, để giúp mọi người tận dụng cơ hội này, FlexJobs đã xác định các vị trí mà các công ty đang tuyển dụng với tính linh hoạt cả trực tuyến và trực tiếp. Công ty đã phân tích dữ liệu từ các bài đăng tuyển dụng từ tháng 9/2022 đến tháng 8/2023 để có những con số chính xác nhất.

Có khá nhiều công việc có thể làm việc được cả online và offline (Ảnh minh họa)
Có khá nhiều công việc có thể làm việc được cả online và offline (Ảnh minh họa)

Dưới đây là danh sách 10 công việc mà bạn có thể làm cả trực tuyến và trực tiếp, và đang được nhiều công ty tìm kiếm:

- Kế toán viên

- Trợ lý điều hành

- Chuyên gia phân tích tài chính

- Đại diện dịch vụ khách hàng (CSR)

- Quản lý dự án

- Nhà tuyển dụng

- Trợ lý pháp lý

- Giám đốc Marketing

- Giám đốc bộ phận Account

- Người viết nội dung

Theo CNBC, một số công việc kết hợp có mức lương có thể lên đến hơn 100.000 USD (khoảng hơn 2,4 tỷ đồng/năm). Ví dụ, một vị trí chuyên gia phân tích tài chính cho một ngân hàng tại Mỹ có mức lương từ 105.230 USD/năm (khoảng hơn 2,5 tỷ đồng) đến 136.180 USD/năm (khoảng 3,3 tỷ đồng). Trong khi đó, giám đốc marketing tại Verizon có mức lương tối thiểu từ 105.000 USD/năm (khoảng hơn 2,5 tỷ đồng) đến 213.000 USD/năm (khoảng 5,1 tỷ đồng).

Các vị trí linh hoạt trực tuyến và trực tiếp thường đòi hỏi ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, cơ hội vẫn mở rộng cho những người mới nếu họ có kỹ năng vượt trội. Công nghệ, kế toán, tài chính và marketing được xem xét hàng đầu trong các lĩnh vực đăng tuyển dụng cho các vị trí này.

Để làm được những công việc này, người lao động cần có nhiều kinh nghiệm (Ảnh minh họa)
Để làm được những công việc này, người lao động cần có nhiều kinh nghiệm (Ảnh minh họa)

Để tạo thêm cơ hội cho bản thân, ứng viên có thể cải thiện một số kỹ năng quan trọng sau đây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất vì tính chất làm việc từ xa. Khả năng truyền đạt thông tin chính xác giữa nhân viên và đồng nghiệp là yếu tố quan trọng để công việc diễn ra trôi chảy. Khả năng giao tiếp không tốt có thể dẫn đến hiểu lầm và khó khắc phục khi làm việc trực tuyến.

Thứ hai, kỹ năng quản lý thời gian. Vì có thể làm việc theo khung giờ linh hoạt, nhân viên cần tổ chức thời gian một cách hiệu quả để đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn. Khả năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe và khả năng giải quyết vấn đề cũng rất quan trọng để thành công trong công việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục