24h
Yeah1 News

Thủ khoa và Á khoa khối C toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là bạn học cùng lớp, cách biệt nhau 0,25 điểm

Thứ tư, 19/07/2023 | 14:13 (GMT+7)

Đôi bạn cùng tiến đến từ Bắc Ninh khiến nhiều người ngưỡng mộ vì đạt thành tích Thủ khoa và Á khoa khối C toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Đây là đôi bạn cùng tiến mà nhiều người nhìn vào chỉ biết ước, khi cả 2 em đều lần lượt là thủ khoa và á khoa toàn quốc khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Được biết, đôi bạn này đều đến từ lớp 12A6 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh). Theo đó, em Nguyễn Viết Khôi Nguyên là thủ khoa khối C00 toàn quốc với tổng số điểm là 29,5 trong đó Ngữ văn 9,75 điểm, Lịch sử 9,75 điểm và Địa lý 10 điểm. Á khoa khối C00 toàn quốc là em Đỗ Thị Yến Nhi đạt tổng điểm 29,25 (trong đó: Ngữ văn 9,75, Địa lý 10 điểm, Lịch sử 9,5). Đáng chú ý, số điểm của Thủ khoa và Á khoa rất xuýt xao, hai em chỉ chênh nhau 0,25 điểm.

Chân dung em Nguyễn Viết Khôi Nguyên - thủ khoa khối C00 toàn quốc.
Chân dung em Nguyễn Viết Khôi Nguyên - thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Dẫn tin từ Dân Trí, ngoài 2 em Khôi Nguyên và Yến Nhi thì cũng tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ có một tin vui khác là em Chử Trọng Tuân (lớp 12A1) đạt thủ khoa khối A00 toàn tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, Trọng Tuân đạt tổng điểm 28,85 với 9,6 điểm môn Toán, 9,75 điểm môn Vật lý và 9,5 điểm môn Hóa học.

Á khoa khối C00 toàn quốc là - Đỗ Thị Yến Nhi (là bạn cùng lớp với thủ khoa)
Á khoa khối C00 toàn quốc là - Đỗ Thị Yến Nhi (là bạn cùng lớp với thủ khoa)

Trước đó, khi được phóng viên phỏng vấn về thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, em Khôi Nguyên cho biết bản thân khá tự tin với kết quả nên em ngủ đến tận trưa mới dậy, khi đọc báo nghe nói có một thí sinh ở Bắc Ninh đạt thủ khoa khối C00 toàn quốc nhưng vẫn không biết đó là mình mà chỉ nghĩ là thí sinh khác, đến khi có phóng viên liên hệ phỏng vấn em mới "tá hỏa" thì ra người đỗ thủ khoa là mình.

Là ngôi trường lập cú "hack-trick" đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thầy Hiệu trưởng  trường THPT Nguyễn Văn Cừ - Lê Xuân Trường không khỏi xúc động: "Tôi vinh dự hơn khi có cả ba em học sinh đạt thủ khoa, á khoa toàn quốc và thủ khoa toàn tỉnh. Nhìn lại kết quả mà các em học sinh đạt được, tôi và toàn thể giáo viên trường vẫn còn cảm thấy xúc động".

Được biết, năm ngoái tỉnh Bắc Ninh cũng có một học sinh là thủ khoa khối C00 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm nay tỉnh lại tiếp tục có thêm một học sinh là thủ khoa khối C00. Vinh dự đứng thứ 5 toàn quốc là tỉnh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục