24h
Yeah1 News

Thủ khoa khối D01 toàn quốc trượt ngành Sư phạm, quyết định học ngành khác vì thu nhập cao

Thứ năm, 24/08/2023 | 15:21 (GMT+7)

Thủ khoa đối D01 toàn quốc Phạm Thị Vân Anh từng có nguyện vọng vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng không đỗ vì không thuộc diện thí sinh ưu tiên.

Thí sinh Phạm Thị Vân Anh là một trong những thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Cụ thể, Vân Anh đã đạt số điểm 28,9 với tổ hợp 3 môn của khối D01 bao gồm 9,6 điểm Toán, 9.5 điểm Văn và 9,8 điểm Anh.

Nữ sinh đến từ Hải Phòng chia sẻ trước khi biết điểm chuẩn toàn quốc, cô đã được thông báo trúng tuyển sớm vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương (thông qua học bạ và học sinh giỏi cấp thành phố).

Vân Anh - thủ khoa khối D01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Vân Anh - thủ khoa khối D01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Vân Anh cho biết không phải ngẫu nhiên mà chọn khối ngành về kinh tế. Thủ khoa đến từ Hải Phòng chia sẻ với PV báo Dân Trí: "Lựa chọn đúng đắn nhất là phải lựa chọn ngành phù hợp với bản thân. Qua tìm hiểu, em thấy nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm của khối ngành kinh tế rất cao. Đặc biệt, mức thu nhập hấp dẫn là yếu tố thu hút không kém".

Sau khi xác định được ngành học mà mình muốn theo đuổi, Vân Anh tiếp tục tìm hiểu về cơ sở đào tạo phù hợp. Thủ khoa khối D01 toàn quốc muốn được học ở Trường Đại học Ngoại thương và cố gắng đạt được mục tiêu đó.

Vân Anh đỗ vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội
Vân Anh đỗ vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Trong bảng đăng ký nguyện vọng, Vân Anh đã điền nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 lần lượt là ngành Kinh tế đối ngoại, nguyện vọng 3 là ngành Kinh tế chính trị. Trước đó, Vân Anh cũng nộp xét tuyển học bạ vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường bằng điểm số của mình. Chính vì kết quả này giúp Vân Anh trở nên thoải mái, tự tin hơn và không quá lo lắng về điểm chuẩn.

Thủ khoa khối D01 toàn quốc trượt ngành Sư phạm, quyết định học ngành khác vì thu nhập cao - ảnh 3
Trước đó, Vân Anh từng trượt ngành Sư phạm toán do không thuộc nhóm đối tượng đạt giải học sinh giỏi toàn quốc
Trước đó, Vân Anh từng trượt ngành Sư phạm toán do không thuộc nhóm đối tượng đạt giải học sinh giỏi toàn quốc

Được biết, trước khi xác định muốn học ngành Kinh tế đối ngoại, Vân Anh từng hụt hẫng khi bị trượt ngành Sư phạm toán của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nguyên nhân do Vân Anh không thuộc nhóm đối tượng đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia nên hồ sơ của nữ thủ khoa đã bị loại. 

Vân Anh từng đắn đo với mức trợ cấp dành cho sinh viên ngành Sư phạm. Tuy nhiên, em lo nghĩ nhiều hơn đến áp lực cạnh tranh việc làm và mức thu nhập không hấp dẫn mà ngành nghề này mang lại. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thủ khoa   sư phạm   ngành học  

Cùng chuyên mục